Biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới nhất cho doanh nghiệp

Chi tiết về mẫu quy trình đào tạo nhân viên mà doanh nghiệp cần biết. Xem ngay tại Hoola.vn

Hoola
Hoola

Xây dựng biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu được tối đa chi phí và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Một quy trình đào tạo tốt cũng sẽ mang lại cho nhân viên môi trường làm việc hiệu quả, nhanh chóng hoà nhập. Ở bài viết này, hãy cùng Hoola tham khảo ngay một số biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp nhé.

Vì sao cần doanh nghiệp xây dựng quy trình đào tạo nhân sự mới?

Việc có quy trình đào tạo nhân sự mới luôn là điều vô cùng cần thiết với bất kỳ doanh nghiệp nào. Quy trình đào tạo nhân sự mới không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho cả nhân viên cũng như lãnh đạo doanh nghiệp mà còn đẩy nhanh quá trình làm quen và tìm hiểu thông tin của nhân viên mới. Tiết kiệm được rất nhiều công sức, thời gian.

Vì vậy, việc chuẩn bị kỹ càng trong việc xây dựng biểu mẫu quy trình đào tạo nhân sự mới sẽ giúp đội ngũ nhân viên nhanh chóng phát huy năng suất làm việc hiệu quả cao.

Form mẫu quy trình đào tạo nhân sự mới cần những nội dung gì?

Tuỳ từng doanh nghiệp khi xây dựng mẫu quy trình đào tạo nhân sự mới chính thức cho toàn bộ nhân viên áp dụng đều sẽ có sự riêng biệt về nội dung tùy vào loại mô hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có điểm chung về những nội dung quan trọng.

Sau đây là nội dung không thể thiếu:

Nội dung form mẫu

Lên danh sách đối tượng nhân viên mới được đào tạo

Một biểu mẫu chương trình đào tạo chuyên nghiệp sẽ cần có danh sách về đối tượng được đào tạo sắp tới. Đối tượng này sẽ là bộ phận nhân viên mới được nhận vào thông qua đợt tuyển dụng.

Bộ phận tuyển dụng có nhiệm vụ thống kê những thông tin liên quan đến nhân viên mới như là: thứ tự, họ và tên, vị trí được tuyển dụng tại doanh nghiệp,...

Mục tiêu của quy trình đào tạo

Mục tiêu của quy trình đào tạo cần trình bày cụ thể, có thể ước lượng. Một số mục tiêu trong quy trình đào tạo nhân sự mới:

  • Cung cấp thông tin chung của tổ chức cho nhân viên.
  • Trang bị những kiến thức, kỹ năng quan trọng liên quan công việc cho nhân viên mới.
  • Giúp bộ phận nhân viên mới nắm bắt nhanh chóng quy trình làm việc. Hướng dẫn họ trở thành người giải quyết vấn đề để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.
  • Tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhân viên đối với doanh nghiệp.
  • Thêm các điều kiện để phát triển, thăng tiến công việc giúp nhân viên mong muốn được gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Người tiến hành đào tạo

Người lập biểu mẫu cần ghi rõ thông tin về cán bộ tham gia đào tạo để nhân sự mới nắm rõ về người sẽ đào tạo mình.

Người đào tạo yêu cầu là người có chuyên môn, trình độ cao về quản lý nhân sự. Có khả năng dẫn dắt, truyền đạt tốt để kết nối nhân viên mới với doanh nghiệp hiệu quả.

Thời gian và địa điểm đào tạo

Địa điểm đào tạo sẽ thường là khu vực làm việc tại chính doanh nghiệp, trừ những trường hợp doanh nghiệp có ký kết hợp đồng với bên khác thì địa điểm đào tạo có thể nằm ở nơi khác. Thời gian đào tạo ngắn hạn hoặc dài hạn sẽ được tùy thuộc vào yêu cầu, kỹ năng công việc tuỳ từng vị trí.

Biểu mẫu quy trình đào tạo cần ghi rõ thời gian, địa điểm để những người tham gia chủ động trong việc đi lại cũng như nắm bắt thông tin.

Xác định các chiến lược đào tạo

Chương trình đào tạo được hiệu quả nên xây dựng theo từng bước cụ thể được xác định các chiến lược rõ ràng. Nên trình bày chi tiết theo từng giai đoạn của đào tạo, đề ra những yêu cầu mục tiêu cần đạt được.

Các cột mốc

Khi thực hiện đào tạo doanh nghiệp hãy vạch ra thời gian rõ ràng cho từng cột mốc. Chừa ra khoảng trống để có thể đánh dấu những cột mốc quan trọng, hạn chế trường hợp bỏ sót hoặc thiếu giai đoạn trong quá trình đào tạo.

Đánh giá đào tạo

Để có thể hiểu rõ năng lực, lập ra định hướng nhân viên trong tương lai thì đánh giá đào tạo là bước không thể bỏ qua. Đây cũng là bước giúp cho doanh nghiệp khắc phục những thiếu sót, trong các đợt đào tạo sau.

Biểu mẫu về quy trình đào tạo nhân sự mới nhất hiện nay

Biểu mẫu đào tạo nhân viên sự mới bằng dạng Word

Biểu mẫu xây dựng bằng Word là phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Dạng biểu mẫu này sẽ hỗ trợ tổ chức theo dõi quy trình đào tạo nhanh chóng dễ dàng bởi tính thuận tiện mà nó mang lại.

Biểu mẫu đào tạo nhân viên mới bằng Word

Biểu mẫu đào tạo nhân sự mới bằng dạng Excel

Giống như biểu mẫu Word, Excel hiện cũng đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì tính năng chia cột, hàng theo dõi quy trình đào tạo vô cùng dễ dàng nhanh chóng.

Biểu mẫu đào tạo nhân viên mới bằng Excel

Trên đây là các biểu mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới mà Hoola đã chia sẻ tới bạn. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình lập biểu mẫu và tham khảo thêm một vài biểu mẫu sẵn có.

Doanh nghiệp bạn đang mong muốn đào tạo được bộ phận nhân sự chất lượng cao mang lại phát triển cho doanh nghiệp, truy cập ngay tại website Hoola để được đội ngũ hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

mẫu quy trình đào tạo nhân viênquy trình đào tạo nhân viên mới

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.