Mẫu Phiếu Khảo Sát Nhu Cầu Đào Tạo Nội Bộ Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp

Cùng Hoola tìm hiểu về mẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo và các ví dụ minh họa nổi bật nhất!

Hoola
Hoola

Sử dụng mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy từng đặc trưng công việc khác nhau, mẫu phiếu này sẽ có sự điều chỉnh tương ứng. Nếu bạn đang cần tìm mẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Hoola nhé.

Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo là gì?

Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo chính là mẫu thông tin khảo sát được lập ra với mục đích khảo sát nhu cầu của cá nhân viên trong từng bộ phận thuộc doanh nghiệp. Thông qua mẫu phiếu này, bộ phận đào tạo nội bộ sẽ nắm được mong muốn của nhân viên là gì, điểm mạnh và hạn chế của họ ra sao để có một quy trình đào tạo chuẩn xác nhất.
Thông thường, một số câu hỏi phổ biến nhất trong mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ bao gồm:

  • Bạn mong muốn được đào tạo về nội dung gì.
  • Bạn muốn được đào tạo theo hình thức nào.
  • Bạn có thể tham gia đào tạo vào lúc nào.
  • Bạn mong muốn điều gì sau khi kết thúc khóa đào tạo.
  • Bạn mong muốn ai giảng dạy và training cho bạn.
    Sau khi nhận được những câu trả lời của nhân viên, bộ phận đào tạo sẽ tiến hành phân tích và đưa ra phương hướng đào tạo hiệu quả, phù hợp nhất.
Phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo là phiếu được lập ra với mục đích khảo sát nhu cầu của cá nhân viên trong từng bộ phận thuộc doanh nghiệp.

Sử dụng phiếu khảo sát đào tạo mang lại lợi ích gì?

Thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai làm khảo sát nhu cầu đào tạo hoặc có khảo sát nhưng không bài bản, nghiêm túc. Điều này đã khiến các khóa đào tạo sau đó không đạt được hiệu quả cao, thậm chí còn tốn kém rất nhiều chi phí mà kết quả không khả quan.
Sử dụng mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ mang tới cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích nổi bật như:

  • Nội dung đào tạo được thống nhất và có thể đáp ứng mọi nhu cầu của nhân sự.
  • Có thể ước lượng quy mô khóa đào tạo nhằm thực hiện khâu chuẩn bị tổ chức hợp lý, từ đó tiết kiệm nguồn nhân lực lẫn chi phí.
  • Thống nhất về thời gian và phương thức đào tạo.
  • Giúp chuyên viên đào tạo có thêm nhiều ý tưởng cho kế hoạch đào tạo ngay sau đó.
Các lợi ích của phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo mang lại

Một số lưu ý khi làm phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo cần nắm rõ

Mỗi phòng ban, vị trí công việc khác nhau sẽ có những nhu cầu đào tạo khác nhau. Vì thế, khi làm phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo, bạn cần lưu ý:

  • Phiếu khảo sát chỉ nên làm ngắn gọn, rõ ràng nhất. Điều này giúp đội ngũ nhân viên có thể nhanh chóng hoàn thành khảo sát mà không mất quá nhiều thời gian. Do đó, phiếu khảo sát nên tập trung chủ yếu vào câu hỏi trắc nghiệm, hộp kiểm nhằm giúp bài khảo sát dễ hiểu và nhanh hoàn thanh nhất.
  • Mỗi phòng ban, bộ phận có nhu cầu đào tạo khác nhau nên phiếu khảo sát cũng được lập riêng lẻ cho từng ban. Điều này giúp bạn có thể đánh giá khách quan và chính xác hơn về nhu cầu cụ thể của từng nhân viên. Ngoại trừ các trường hợp có buổi đào tạo chung toàn công ty thì có thể sử dụng phiếu khảo sát chung nhằm tiết kiệm tối đa thời gian.

Mẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo cho doanh nghiệp

Trên thực tế có rất nhiều mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ. Vì theo từng phòng ban và vị trí công việc, các bảng khảo sát sẽ được chuẩn bị với những câu hỏi khác nhau. Ví dụ:

  • Các bộ phận bán hàng thường mong muốn được đào tạo về kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn chăm sóc khách hàng và đào tạo chuyên sâu về kiến thức sản phẩm.
  • Các bộ phận marketing sẽ mong muốn được đào tạo kỹ hơn về cách xây dựng chiến lược truyền thông, cách sử dụng các công cụ marketing.
  • Các bộ phận HR thường quan tâm nhiều hơn về nội dung đào tạo quản lý nhân sự, tuyển dụng, chiêu mộ nhân tài,…
Mẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên
Mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ

Đó cũng là lý do mà khi muốn tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn cần được khảo sát riêng cho từng nhóm đối tượng. Dưới đây là mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ chung nhất mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp, công ty của mình.
Bài viết trên đã cập nhật tới bạn mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy căn cứ vào tình hình thực tế để có thể xây dựng được bảng khảo sát phù hợp nhất với đặc trưng công ty.
Đồng thời, sau khi đã nắm rõ nhu cầu đào tạo của nhân viên, bạn có thể tham khảo nền tảng Hoola – nền tảng đào tạo trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm và bảo mật hàng đầu hiện nay. Nền tảng này sẽ giúp bạn triển khai đào tạo nội bộ theo đúng mong muốn của từng nhân viên, đồng thời giúp bạn đánh giá chính xác, khách quan về điểm mạnh điểm yếu của từng nhân sự.

mẫu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộmẫu phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo nội bộ

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.