Tổng Hợp Mẫu Kế Hoạch Đào Tạo Nội Bộ Cho Doanh Nghiệp

Hoola sẽ cập nhật tới bạn các mẫu kế hoạch đào tạo hiệu quả cho doanh nghiệp.

Hoola
Hoola

Có được một kế hoạch đào tạo nhân viên chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có những bước tiến xa và chắc trong tương lai. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự xây dựng những kế hoạch đào tạo phù hợp và hiệu quả. Dưới đây, Hoola sẽ tổng hợp các mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp điển hình và hiệu quả nhất.

Vai trò quan trọng của đào tạo trong doanh nghiệp là gì?

Không thể phủ nhận vai trò của các kế hoạch đào tạo trong nội bộ doanh nghiệp hiện nay. Thậm chí ở nước ngoài, có rất nhiều doanh nghiệp không tiếc chi hàng trăm tỷ đô để đào tạo kỹ năng bán hàng, đào tạo quản lý thời gian, đào tạo kỹ năng mềm,… cho đội ngũ nhân lực của mình nhằm cải thiện hiệu suất làm việc.
Đặc biệt, với những doanh nghiệp chú trọng đào tạo nội bộ, hiệu quả được thể hiện rõ ràng qua các con số:

  • Cơ hội tiên phong trong thị trường chiếm tới 46%.
  • Khả năng gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên lên tới 37%.
  • 58% doanh nghiệp tăng khả năng đáp ứng nhu cầu trong tương lai.
    Đặc biệt, sự xuất hiện của các mẫu kế hoạch đào tạo còn giúp doanh nghiệp định hướng rõ ràng hướng đi. Đồng thời, đơn vj sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về lộ trình phát triển của mình.
Đào tạo trong doanh nghiệp mang tới nhiều lợi ích cho chặng đường phát triển bền vững của doanh nghiệp

Các mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ chuẩn cho doanh nghiệp hiệu quả nhất 2023

Để tạo mẫu kế hoạch đào tạo, doanh nghiệp cần xác định các yếu tố:

  • Tên của chương trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp.
  • Mục tiêu cần đạt được sau khi tiến hành đào tạo.
  • Các đối tượng tham gia đào tạo bao gồm những phòng ban hay cá nhân nào.
  • Xác định nhân sự và phòng ban phụ trách công việc đào tạo.
  • Phân bổ thời gian, tài chính và địa điểm để tiến hành đào tạo cho cá nhân hay phòng ban.
  • Tìm hiểu thêm về các điều kiện ràng buộc khác.
    Doanh nghiệp lên kế hoạch càng chi tiết thì khi tiến hành đào tạo sẽ càng hiệu quả hơn. Dưới đây là một số mẫu kế hoạch đào tạo phổ biến nhất bạn có thể tham khảo:

Mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ theo năm của doanh nghiệp

Mẫu kế hoạch này sẽ đáp ứng các mục tiêu chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh của doanh nghiệp trong suốt 1 năm hoạt động vừa qua.

Mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ theo năm của doanh nghiệp mới nhất

Mẫu kế hoạch đào tạo huấn luyện của doanh nghiệp

Đây là mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ tổng thể. Nhờ nó, doanh nghiệp có thể xây dựng và sắp xếp các lớp đào tạo phù hợp nhất dựa theo số người tham gia, thời gian tổ chức, nội dung đào tạo, cán bộ đào tạo,…
Bên cạnh đó, mẫu kế hoạch này còn giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn sơ bộ về hoạt động đào tạo ngắn hạn và dài hạn tại doanh nghiệp. Theo đó:

  • Mẫu kế hoạch ngắn hạn: Thường là 1 đến vài ngày. Một số hoạt động phổ biến đó là đào tạo nhân viên mới, đào nghiệp nghiệp vụ sản phẩm hay kỹ năng,…
  • Mẫu kế hoạch dài hạn: Thường kéo dài 1 tuần đến vài tháng. Các hoạt động tương ứng phổ biến thường là đào tạo nhân viên về chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo cán bộ doanh nghiệp,…
Mẫu kế hoạch đào tạo huấn luyện của doanh nghiệp

Mẫu kế hoạch đào tạo theo ISO

Tổ chức đào tạo nội bộ chuẩn theo ISO ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Đây là mẫu kế hoạch đào tạo bám sát vào năng lực của nhân viên. Cụ thể, các bước quan trọng trước khi lập biểu mẫu đào tạo theo ISO bao gồm:

  • Xác định nhu cầu đào tạo dựa vào năng lực của từng nhân sự.
  • Chuẩn bị các tài liệu quan trọng để đào tạo.
  • Đánh giá và thẩm định các khóa đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp.
    Việc triển khai mẫu kế hoạch đào tạo theo ISO sẽ giúp các cá nhân nhận thức rõ hơn về năng lực của mình, từ đó cải thiện để làm tốt nhất công việc mình được giao. Bên cạnh đó, mẫu kế hoạch này cũng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn diễn ra thuận lợi và hạn chế mắc sai lầm nhất có thể.
Mẫu kế hoạch đào tạo theo ISO

Kế hoạch đào tạo theo chức danh cụ thể

Mẫu kế hoạch đào tạo theo chức danh hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi. Thông thường, nếu các công ty có chính sách xây dựng hệ thống cán bộ nguồn và chính sách lãnh đạo thì việc lên kế hoạch đào tạo riêng cho từng nhóm cán bộ nguồn và lãnh đạo là hết sức cần thiết.

Mẫu kế hoạch đào tạo theo chức danh cụ thể

Kế hoạch đào tạo theo huấn luyện cá nhân

Mẫu kế hoạch này nhằm hỗ trợ cho quá trình xây dựng và lập kế hoạch đào tạo tốt hơn. Qua đó, các cá nhân sẽ biết được mình đang thiếu sót ở đâu, cần cải thiện những gì để có thể nâng cao kỹ năng chuyên môn và làm tốt mọi công việc của mình hơn.

Mẫu kế hoạch đào tạo theo huấn luyện cá nhân

Bên cạnh việc tìm hiểu về mẫu kế hoạch đào tạo, doanh nghiệp có thể mở lớp đào tạo online thông qua nền tảng Hoola. Đây là nền tảng đào tạo nội bộ hiệu quả, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp. Hơn nữa, khi tổ chức đào tạo qua Hoola, doanh nghiệp sẽ nhận về vô số lợi ích khác biệt so với các hình thức đào tạo khác. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm nhé.

kế hoạch đào tạokế hoạch đào tạo nhân viênmẫu kế hoạch đào tạo

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.