Lý do học viên không thích làm việc nhóm

Lý do học viên không thích làm việc nhóm

Dungmin
Dungmin

Không phải học viên nào cũng thích làm việc nhóm! Đó là một trong những vấn đề đang xảy ra cả trong môi trường học tập trực tiếp và trực tuyến. Qua nhiều khảo sát, Hoola.vn đã tìm ra 10 lý do phổ biến nhất khiến học viên không thích làm việc nhóm:

  1. Thật khó để tập trung trong các bài tập nhóm nhỏ.
  2. Học viên không thể phân bổ thời gian khiến họ luôn vội vã.
  3. Bài tập nhóm có nghĩa là họ làm bài và giáo viên thì không.
  4. Học viên đang cố gắng làm việc trên các tài liệu mà chính họ không hiểu trong bài đọc.
  5. Nếu học viên muốn làm việc theo nhóm, họ nghĩ họ có thể tự mình thành lập chúng ở bên ngoài; họ ở trong lớp chỉ với suy nghĩ cần nghe ai đó hiểu tài liệu giải thích nó.
  6. Học viên sợ vào một nhóm mà không ai hiểu vấn đề, họ đều bối rối; nhận được trong một nhóm chỉ đơn thuần là sự nhầm lẫn.
  7. Một vài học viên không thích những thành viên trong nhóm của họ.
  8. Thành viên nhóm không xuất hiện hoặc không đóng góp.
  9. Niềm tin rằng chỉ khi có giáo viên giảng họ mới có thể hiểu được vấn đề.
  10. Họ không thể lười biếng trong các bài tập nhóm nhỏ.
Some of the Unsplash Team fam working together ?
Photo by Annie Spratt / Unsplash

Một vài trong số những lý do này đã thuyết phục một số giảng viên rằng quá trinh học tập dường như là rất khó triển khai trong các nhóm. Tuy nhiên, làm việc nhóm thu hút sinh viên và buộc họ làm việc với tài liệu. Tất nhiên, theo quan điểm một số học viên không tích cực, nếu giáo viên cung cấp tất cả các ví dụ, đưa ra tất cả các câu hỏi, đề xuất và đánh giá các giải pháp khác nhau, nghĩa là thực hiện tất cả công việc. Tất cả các sinh viên phải làm là sao chép hoặc tải xuống tài liệu của giáo viên.

Cũng đúng là làm việc theo nhóm khó hơn làm việc một mình. Các nhóm phải hợp tác, giao tiếp, ủy thác và phụ thuộc lẫn nhau. Nhưng đối với hầu hết các nhiệm vụ, các nhóm có thể làm nhiều hơn và làm nó tốt hơn các cá nhân. Trong thế giới chuyên nghiệp, hầu như không có nghề nghiệp trong đó một số (nếu không phải hầu hết) công việc được thực hiện theo nhóm và thường sẽ phải thực hiện không phải với bạn bè thân thiết của riêng học viên.

Đối với học sinh và một số giáo viên, bài giảng trông giống như một cách để học hỏi. Nó chắc chắn là hiệu quả hơn, nhưng câu hỏi là loại kết quả học tập từ bài giảng? Quá thường xuyên tài liệu bài giảng chỉ được truyền tải từ một phía, thường thì nó không thể được áp dụng và thường thì nó nhanh chóng bị lãng quên. Học hầu hết mọi thứ là một quá trình lộn xộn. Nhầm lẫn, thất vọng, thậm chí tuyệt vọng thường xuyên xảy ra. Nếu sinh viên không bao giờ trải qua những cảm giác đó, họ cũng không bao giờ trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi cuối cùng tìm ra điều gì đó, về sự hiểu biết thực sự và được thay đổi bởi những gì họ đã học trong khi làm việc nhóm.

Amigos em campus universitário
Photo by Naassom Azevedo / Unsplash

Điều đó đơn giản có nghĩa là giáo viên cần một các chiến lược hướng dẫn và quyết định sử dụng khi nào nên hay không nên dùng bài tập nhóm.

Có một vài cách triển khai bài tập nhóm như bạn sẽ ghép nhóm cho các học viên vào đầu kỳ, để tới cuối học kỳ, họ đã quen nhay và có những cải tiến về hiệu suất, tinh thần đồng đội và khả năng giải quyết vấn đề.

Nếu bạn hỏi sinh viên tại sao họ không muốn làm việc theo nhóm và tập hợp danh sách ý kiến của họ, bạn có thể trả lời những phản đối của họ. Sinh viên có thể không thích tất cả các câu trả lời của bạn, nhưng ít nhất cuộc trò chuyện giới thiệu cho họ cơ sở giáo dục đằng sau việc họ làm việc tập thể thì điều này là tốt cho chính họ.

Lớp học trên website học onlineKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpTrợ giúp học viên trong lớp học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.