Lời khuyên để dễ dàng đồng bộ các lớp học trực tuyến

Lời khuyên để dễ dàng đồng bộ các lớp học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Không gian ảo của lớp học online không phải lúc nào cũng dễ dàng cho cả giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, các lớp học/khóa học online ngày càng phổ biến, vậy làm thế nào để những thầy cô giáo như bạn có thể giảng dạy dễ dàng hơn trong không gian ảo kỳ lạ này? Làm thế nào để bạn giữ cho người tham gia không rơi vào đặc tính thụ động? Và làm thế nào để bạn giúp học sinh chống lại sự cám dỗ liên tục của việc nhấp chuột ra khỏi lớp trong giây lát? Thực tế, có những bước cụ thể mà bạn có thể thực hiện để chạy các lớp học online tràn đầy năng lượng, tương tác và hiệu quả. Dưới đây là một vài gợi ý:

  1. Thu thập thông tin trước khi đến lớp. Gửi email nhanh hoặc khảo sát 1-3 câu hỏi một hoặc hai ngày trước khi lớp hỏi sinh viên về kinh nghiệm hoặc ý kiến ​​của họ liên quan đến chủ đề của buổi học. (vd: Chủ đề về văn hóa cộng đồng: Bạn đã trải qua cú sốc văn hóa ngược chưa? Nó đến từ đâu, và nó như thế nào? Nhẫn, Bạn nghĩ ba thay đổi nào sẽ cải thiện giáo dục công cộng? ) Thu thập thông tin từ các sinh viên trước sẽ giúp bạn chuẩn bị các câu hỏi phù hợp và tài liệu. Nó cũng sẽ cho sinh viên thấy rằng bạn quan tâm đến những gì họ nói, điều này sẽ giúp thúc đẩy thảo luận trong môi trường đồng bộ.
Photo by CoWomen / Unsplash

2. Cho học sinh biết họ nên chuẩn bị gì. Gửi email cho sinh viên trước mỗi buổi học đồng bộ của cả lớp và cho họ biết những chủ đề hoặc câu hỏi mà bạn sẽ đề cập, cách họ nên chuẩn bị và những gì họ sẽ phải làm. Hãy cụ thể và cụ thể nhất có thể, (ví dụ, Vui lòng chuẩn bị để mô tả ngắn gọn về vấn đề nghiên cứu của bạn, xác định một thách thức cụ thể mà bạn gặp phải khi quản lý thời gian, hoặc thảo luận về ít nhất ba phép ẩn dụ được sử dụng trong cuốn sách). Khi sinh viên có thời gian chuẩn bị, họ thường được đầu tư nhiều hơn vào cuộc thảo luận và sẵn sàng tham gia hơn.

3. Yêu cầu học viên chuẩn bị và đưa ra một câu hỏi hóc búa về chủ đề của buổi học hoặc bất kì điều gì làm họ thấy thắc mắc và muốn có cơ hội hỏi bạn và / hoặc bạn cùng lớp của họ. Bắt đầu buổi học bằng cách cho một số hoặc (tùy thuộc vào quy mô lớp học) tất cả các sinh viên của bạn có cơ hội đặt câu hỏi của họ. Xem những câu trả lời hoặc hiểu biết nào mà lớp có thể cung cấp trước khi tự trả lời câu hỏi.

4. Đảm bảo buổi học đồng bộ của bạn cung cấp nội dung mới, thông tin chi tiết hoặc hoạt động và tránh trùng lặp nội dung được đề cập ở nơi khác trong khóa học, ví dụ: bài đọc, video, nhóm thảo luận. Tất nhiên, trong khi các buổi học đồng bộ nên kết nối với các yếu tố khác của khóa học và hướng tới các mục tiêu chung, luôn cần có thêm thông tin mới ở các buổi học, để sinh viên không muốn bỏ lỡ lớp học vì sợ bỏ lỡ điều gì đó quan trọng.

5. Yêu cầu học viên giữ mở camera của . Học viên không phải lúc nào cũng muốn mở webcam, đặc biệt nếu họ đang ở nhà trong bộ đồ ngủ. Nhưng việc có thể để khuôn mặt của họ - và nhìn thấy khuôn mặt của bạn sẽ tạo ra cảm giác kết nối và trách nhiệm có thể giúp khắc phục sự mất kết nối mà các cuộc họp ảo rất dễ gây ra.

6. Tăng tương tác với một số chia sẻ đời thường nhanh chóng khi bắt đầu lớp học . Thay vì để lại sự im lặng chờ đợi buổi học trong khi tất cả học viên chưa sẵn sàng tham gia, hãy sử dụng cơ hội để trò chuyện. Hỏi học viên những gì mới và thú vị trong cuộc sống của họ, kế hoạch kỳ nghỉ của họ là gì, v.v. Cũng giống như trong một lớp học truyền thống, một số mẩu chuyện đời thường  giúp phá vỡ các rào cản xã hội trong khi tạo ra sự mong đợi về sự tương tác.

7. Đặt một câu hỏi và để một chút thời gian để học viên suy nghĩ và viết ra câu trả lời . Hãy đặt ra một câu hỏi kích thích tư duy, có liên quan tới bài học và cho học sinh vài phút để viết ra suy nghĩ / câu trả lời của họ. Một lần nữa, cho sinh viên thời gian chuẩn bị sẽ giúp bài giảng được tăng tương tác rất nhiều

Các mẹo được cung cấp ở đây sẽ loại bỏ một cách kỳ diệu sự lúng túng ban đầu của các lớp học online. Và theo thời gian, nhịp điệu và sự bình dị của các lớp học online sẽ trở nên bình thường, thậm chí thoải mái hơn rất nhiều.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.