Lời khuyên chuyên môn cho giáo viên trực tuyến mới
Lời khuyên chuyên môn cho giáo viên trực tuyến mới
Trong môi trường học thuật, các giáo viên đóng vai trò là hình mẫu cho việc giảng dạy và lên kế hoạch trao quyền cho sinh viên hiệu quả hơn.Tuy nhiên, trong thế giới trực tuyến nơi không thể nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể, điều này ít nhiều ảnh hưởng lớn tới sự thích nghi của các giáo viên trực tiếp khi mới chuyển đổi sang môi trường trực tuyến này. Điều quan trọng là các giảng viên trực tuyến phải áp dụng 'ngôn ngữ cơ thể ảo' thể hiện sự quan tâm thực sự đối với học viên của họ. Dưới đây là một số lời khuyên cho các giáo viên trực tuyến đã có kinh nghiệm có thể giúp trải nghiệm của các giảng viên mới như bạn trở nên tích cực hơn và tăng sự tham gia của các học viên hơn tất nhiều.
- Dành thời gian để tương tác qua email: Thường xuyên gửi và phản hồi quan tâm tới tình trạng học tập của các học viên sẽ là một giải pháp rất tốt. Cho dù nội dung email của học viên gửi tới có thể chỉ là cảm ơn bạn hay vì những gì họ làm rất tốt bạn cũng có thể mail cám ơn họ. Hoặc kết thúc email chỉ đơn giản là chúc họ một ngày tuyệt vời... một liên lạc tương tác cá nhân sẽ giúp đi một chặng đường dài trong việc xây dựng một mối liên kết trong các khóa học online.
- Trao đổi cá nhân - Mặc dù việc trao đổi nhóm rất hữu ích khi bạn muốn kết nối với tất cả mọi người, nhưng khi tất cả các trao đổi đều là qua nhóm, học viên của bạn có thể bắt đầu cảm thấy vô hình.Ví dụ, trao đổi cụ thể với học viên rằng bạn nghĩ họ nên xem lại video bài học hoặc hỏi họ có bất kỳ thắc mắc nào không khi bạn nhận thấy điểm kiểm tra gần nhất của họ không tốt...Loại phản hồi cụ thể này luôn được đánh giá cao và tạo động lực cho học viên.
- Ghé thăm lớp học trực tuyến thường xuyên - Sẽ là rất tuyệt khi các học viên của bạn biết rằng bạn luôn có mặt khi họ cần ngay cả khi học online. Tuy nhiên, bạn nên xuất hiện ở đó nhưng đừng để học viên có cảm giác bạn ở đó chỉ để kiểm tra họ. Hãy luôn biết cách tương tác động viên học viên của mình.
- Các cuộc họp riêng lẻ - Nếu chưa có yêu cầu và thời gian cho phép, hãy tạo một lịch trình định kỳ nơi bạn có thể trò chuyện qua điện thoại hoặc video cá nhân với học viên để thảo luận về ý tưởng, tiến độ, những thách thức, nghiên cứu mới, thắc mắc trong học tập và mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn tạo sự gắn kết mạnh mẽ hơn với học viên và giúp cả hai khám phá những điều về nhau mà không thể được khám phá chỉ qua email. Các cuộc họp này cũng có thể cung cấp cho giảng viên cơ hội để thảo luận về mối quan tâm, luôn được giải quyết tốt hơn trong một cuộc trò chuyện. Càng nhiều học viên cảm thấy bạn luôn dành thời gian đầu tư vào họ, họ sẽ càng tập trung vào lớp học hơn
- Thừa nhận khi bạn mắc sai lầm - Tất cả chúng ta đều có những người quản lý nghĩ rằng ở trong một vị trí quyền lực đi kèm với sự không thể sai lầm. Do đó, hãy bình tĩnh nói một lời xin lỗi với học viên khi bạn có lỗi sai để họ cảm thấy mình được tôn trọng.
- Đồng cảm là sức mạnh - Nếu có thời gian hơn, đừng chỉ tập trung vào các vấn đề học tập khô khan, hãy chia sẻ với học viên những vấn đề thường ngày, để có thể đồng cảm với họ, bạn sẽ thấy điều này thực sự giúp ích bạn rất nhiều.
- Chia sẻ tài nguyên về bài học sớm nhất và thường xuyên cập nhật cho học viên - Phần lớn các tài liệu có sẵn thường sẽ áp dụng được cho rất nhiều khóa học rồi mới được đổi mới. Hãy làm điều này thương xuyên hơn để học viên nhận ra sự khác biệt ở khóa học của bạn.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.