Lợi Ích Của Gamification Trong Đào Tạo Trực Tuyến Cho Doanh Nghiệp

Hoola sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Gamification và lợi ích của nó trong đào tạo trực tuyến.

Hoola
Hoola


Trong thời gian gần đầy, đào tạo trực tuyến đã và đang trở nên phổ biến trong mọi ngành nghề, lĩnh vực. Trong đó, Gamification là nội dung số hóa được ứng dụng chủ yếu. Vậy, Gamification là gì? Lợi ích của Gamification trong đào tạo trực tuyến như thế nào? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Gamification và lợi ích của nó trong đào tạo trực tuyến.

Gamification là gì?

Gamification được nhận định là xu hướng mới trong đào tạo giáo dục. Hiện nay, nó được ứng dụng rộng rãi trên mọi nền tảng đào tạo.
Cụ thể, Gamification là việc sử dụng các phương pháp và kỹ thuật trò chơi nhằm tăng động lực và thúc đẩy học tập. Gamification trên đào tạo nội bộ được thực hiện thông qua sử dụng plugin và mô đun. Các plugin này cung cấp các tính năng trò chơi như điểm số, cấp độ, phần thưởng và thử thách. Chúng có thể được tích hợp vào các khóa học đào tạo nội bộ nhằm tăng động lực và thúc đẩy học tập.

Gamification là việc sử dụng các phương pháp và kỹ thuật trò chơi nhằm tăng động lực và thúc đẩy học tập

Các yếu tố của Gamification trong đào tạo trực tuyến

Trong đào tạo trực tuyến, Gamification được thiết kế gồm các yếu tố sau đây:
- Hệ thống điểm số, huy hiệu và bảng xếp hạng: Thông thường, điểm sẽ được cấp khi người học hoàn thành một tác vụ hoặc đạt mục tiêu cụ thể nào đó. Huy hiệu được trao khi người học đạt mục tiêu lớn hoặc hoàn thành một chuỗi tác vụ. Còn bảng xếp hạng sẽ giúp thể hiện sự tiến bộ và thành tựu của người học so với những người khác.
- Cấp độ, nhiệm vụ và thử thách: Hầu hết những nhiệm vụ và thử thách sẽ được thiết kế để người học vượt qua, giúp họ tiếp thu kiến thức và kỹ năng một cách vô thức. Trong khi đó, cấp độ sẽ thể hiện sự tiến bộ và nâng cao kỹ năng của người tham gia đào tạo.
- Trò chơi học tập và mô phỏng: Mang tới một môi trường an toàn cho người học để họ thử nghiệm và thực hành những kỹ năng mới. Từ đó, họ sẽ hiểu rõ hơn về ứng dụng thực tế của kiến thức mà mình học được.

Các yếu tố của Gamification trong đào tạo trực tuyến

Những lợi ích của Gamification trong đào tạo trực tuyến

Gamification trong đào tạo trực tuyến mang tới rất nhiều lợi ích nổi bật như:

Tăng cường tính thú vị và hứng thú cho việc học tập

Gamification đã biến việc học tập khô khan trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng các yếu tố trò chơi như: điểm số, bảng xếp hạng, thưởng cùng chế độ khen thưởng. Nhờ đó, Gamification đã tạo ra một môi trường học tập tích cực, động lực và giúp nhân viên tự động hóa quá trình học tập.

Tăng tính tương tác và kết nối giữa các nhân viên

Sự xuất hiện của Gamification đã giúp kích thích sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên. Đồng thời, nó tạo ra môi trường học tập sôi động, kích thích tương tác giữa các nhân viên với nhau. Nhờ đó, cộng đồng học tập đào tạo trở nên năng động, sôi nổi và các học viên có thể giúp đỡ lẫn nhau.

Tăng cường tính đa dạng và linh hoạt của các hoạt động học tập

Gamification có công dụng tăng cường tính đa dạng và linh hoạt của các hoạt động học tập thông qua việc sử dụng các phương tiện trực quan như video, trò chơi và các bài kiểm tra trắc nghiệm.
Qua đó, các học viên sẽ được học tập một cách hiệu quả hơn so với phương pháp truyền thống. Đồng thời, Gamification còn giúp tăng cường khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế công việc của mình.

Tăng sự thử thách

Gamification sẽ tạo ra các thử thách và mục tiêu, giúp kích thích trí tò mò của người học. Thông qua đó, học viên sẽ nhanh chóng phát triển kỹ năng và khả năng của mình vào các trò chơi này.

Tăng tính độc lập

Với Gamification, các học viên có thể tự quản lý học tập của mình. Đồng thời, học viên sẽ tự đưa ra mục tiêu và cố gắng một cách độc lập, không phụ thuộc hay trông mong vào đồng đội.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo

Sự xuất hiện của Gamification đã giúp giải quyết bài toán chi phí cho doanh nghiệp. Thực tế, Gamification thay cho đào tạo truyền thống đã giúp doanh nghiệp nhanh chóng tạo ra các khóa học trực tuyến, sau đó chia sẻ lại với đội ngũ nhân viên cần đào tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.
Trong đó, Hoola được biết tới là nền tảng đào tạo trực tuyến hữu ích cho doanh nghiệp có tận dụng Gamification để tăng cường sự tham gia của học tập và nâng cao kết quả học tập của nhân viên. Như vậy, doanh nghiệp có thể ứng dụng Gamification vào hệ thống đào tạo nội bộ một cách chuyên nghiệp và có hiệu quả hơn rất nhiều. Đội ngũ nhân viên cũng vì thế mà nâng cao kỹ năng, chuyên môn tốt hơn để nâng cao hiệu suất cho hoạt động đào tạo trong doanh nghiệp.

6 lợi ích của Gamification trong đào tạo trực tuyến

>> Xem thêm: Số Hóa Nội Dung Là Gì? Lợi Ích, Tầm Quan Trọng Của Số Hóa Trong Đào Tạo Nội Bộ

Trên đây là những lợi ích nổi bật của Gamification trong đào tạo trực tuyến. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về Gamification hoặc muốn ứng dụng nó vào đào tạo nội bộ thì hãy liên hệ với Hoola để được hướng dẫn và tư vấn tận tình nhé.

lợi ích của gamification trong đào tạo trực tuyến

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.