10 Lợi Ích Của Đào Tạo Trực Tuyến Với Doanh Nghiệp

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn 10 lợi ích nổi bật nhất của đào tạo trực tuyến đối với doanh nghiệp!

Hoola
Hoola


Thực tế đã cho thấy rằng, đào tạo nội bộ mang tới cho doanh nghiệp vô vàn lợi ích nổi trội. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả đào tạo thì đào tạo trực tuyến đang là xu hướng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Ở bài viết dưới đây, Hoola sẽ chia sẻ với bạn 10 lợi ích của đào tạo trực tuyến, mời bạn cùng tham khảo.

Hiệu quả chi phí

Lợi ích của đào tạo trực tuyến đầu tiên đó là doanh nghiệp không cần phải trả phí mặt bằng. Bởi vì với hình thức này, các lớp học sẽ được tổ chức thông qua nền tảng internet. Theo đó, học viên có thể dễ dàng truy cập các khóa học ở bất cứ đâu.
Hơn nữa, với cương vị là học viên, việc tham gia các khóa đào tạo trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm học phí hơn rất nhiều.
Điển hình như với nền tảng Hoola, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo một website đào tạo chuyên nghiệp riêng với chi phí cực kỳ thấp. Hơn nữa, khi đã có tài khoản Hoola, bạn hoàn toàn có thể tạo phòng họp trực tuyến miễn phí trong vòng 1 phút.

Tiến hành đào tạo nội bộ trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra

Giảm thời gian học tập của nhân sự khi đào tạo

Có thể thấy rằng, việc học tập qua hình thức đào tạo trực tuyến sẽ giúp nhân sự tiếp thu được kiến thức tốt hơn so với đào tạo nội bộ trực tiếp mà số thời gian lên lớp lại giảm đi đáng kể. Qua một số nghiên cứu cũng cho thấy, đào tạo trực tuyến giúp giảm tới 60% thời gian học tập của nhân viên so với hình thức truyền thống.

Giữ chân nhân viên học tập, tiếp thu kiến thức tốt hơn

Hầu hết các bài giảng đào tạo trên nền tảng đào tạo trực tuyến đều được trình bày với hình ảnh, video, âm thanh sống động. Do đó, khả năng tiếp thu của học viên với kiến thức cần truyền tải cũng được cải thiện đáng kể.
Đặc biệt, hình thức đào tạo trực tuyến còn giúp thể hiện các chủ đề đào tạo cụ thể, ngắn gọn và dễ tiếp thu nhất. Hình thức này đặc biệt phù hợp với những bài giảng đào tạo phần mềm mới, quy trình tuân thủ hoặc hướng dẫn tham khảo mà họ có thể truy cập khi di chuyển.

Dễ dàng mở rộng bất kỳ số lượng nhân viên nào

Một lợi ích của đào tạo trực tuyến nổi bật khác mà đào tạo truyền thống khó có thể thực hiện được đó là giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng bất kỳ số lượng nhân viên. Theo đó, qua nền tảng trực tuyến, bạn sẽ tạo được các mô đun bài giảng để triển khai tùy vào quy mô nhân viên.
Bên cạnh đó, thay vì phải thuê người về đào tạo, nhân viên của bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản cá nhân bằng điện thoại hoặc laptop là được.
Với nền tảng Hoola, bạn có thể kết nối với các hệ thống khác của doanh nghiệp để báo cáo về tình trạng học bài, hoàn thành bài. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng API để kết nối vào website thông qua rất nhiều cổng hỗ trợ để tương tác và vận hành website.

Cung cấp cho nhân viên và quản lý các phản hồi kịp thời

Chỉ khi tổ chức đào tạo qua nền tảng trực tuyến, bạn mới có thể nhận được kết quả phản hồi ngay lập tức về hiệu suất của nhân viên. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên cũng có thể theo dõi tiến trình của họ trước khi hoàn thành đánh giá.
Đặc biệt, một số khóa đào tạo trực tuyến còn cung cấp cho họ chứng chỉ hoàn thành. Theo đó, nhân viên có thể sử dụng chúng làm chứng chỉ trong CV của họ.
Cụ thể, với Hoola, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo nhóm, phòng, ban và theo dõi từng kết quả học tập của nhân viên hoặc nhóm. Theo đó, các báo cáo về từng nhân sự sẽ được cập nhật liên tục và chi tiết. Hơn thế nữa, ngoài hỗ trợ cấp chứng chỉ, Hoola còn tiến hành tổ chức lớp kiểm tra, làm bài tập để đánh giá năng lực của nhân lực qua từng khóa đào tạo.

Đào tạo trực tuyến giúp người quản lý luôn theo sát tiến độ học tập của nhân viên, từ đó sẽ có đánh giá khách quan và kịp thời nhất

Đảm bảo tính nhất quán và tiêu chuẩn đào tạo chất lượng

Khi tham gia khóa đào tạo trực tuyến, toàn bộ nhân viên của bạn sẽ được đào tạo với chất lượng cao như nhau. Dù bạn muốn đào tạo cho bao nhiêu nhân viên thì các khóa đào tạo này cũng sẽ đảm bảo tính nhất quán về nội dung. Do đó, hình thức này cho phép bạn biết tất cả nhân viên của mình sẽ được học tập, đào tạo với cùng một chất lượng kiến thức.

Phương sai

Không phải toàn bộ nhân sự tham gia khóa đào tạo trực tuyến đều được đào tạo giống nhau cùng lúc. Thực tế, hình thức này sẽ mang tới sự linh hoạt để bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với năng lực của nhân viên. Điều này giúp họ phát huy được thế mạnh của mình và khắc phục cả những điểm yếu.

Độ chính xác trong đào tạo

Tất cả các khóa học trực tuyến đều được cập nhật liên tục. Nhờ đó, lộ trình học của đội ngũ nhân sự sẽ luôn được cập nhật thông tin chính xác và mới nhất theo tình hình thực tế.

Thuận tiện cho đôi bên

Đây là lợi ích của đào tạo trực tuyến nổi bật của hình thức này vì chỉ cần internet, bạn và nhân viên của bạn có thể học tập mọi lúc mọi nơi. Điều này không chỉ giúp mọi người luôn chủ động sắp xếp thời gian học tập mà còn tránh tình trạng bị rối khi vừa học, vừa làm.

Lợi ích của đào tạo trực tuyến so với đào tạo truyền thống đó là mang lại sự thuận tiện cho cả người được đào tạo lẫn người tổ chức đào tạo

Không giới hạn số lần tham dự

Khi tham gia đào tạo nội bộ trực tuyến, nhân viên sẽ không bị giới hạn số lần tham dự như hình thức truyền thống. Hơn nữa, khi sử dụng nền tảng Hoola, bạn có thể ghi âm lại buổi đào tạo và xem lại bất cứ lúc nào.
Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn 10 lợi ích của đào tạo trực tuyến đối với doanh nghiệp. Hãy liên hệ với Hoola ngay hôm nay để được trải nghiệm nền tảng với chi phí cực kỳ ưu đãi bạn nhé.

lợi ích của đào tạo trực tuyến

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.