Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Sự Mang Đến Những Lợi Ích Gì?

Cùng Hoola tìm hiểu những lợi ích của đào tạo nhân viên đối với doanh nghiệp hiện nay!

Hoola
Hoola



Mặc dù cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mang tới nhiều biến đổi lớn trong nội bộ doanh nghiệp nhưng con người luôn là điều không thể thay thế. Do đó, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân sự luôn được chú trọng ưu tiên hàng đầu. Vậy, lợi ích của đào tạo nhân viên là gì? Nếu đây là thắc mắc của bạn thì hãy theo dõi bài viết của Hoola để tìm được lời giải đáp nhé.

Mục đích của đào tạo và phát triển nguồn nhân sự

Đào tạo và phát triển nguồn nhân sự là hoạt động được tổ chức nhằm giúp người lao động nắm rõ hơn về nghiệp vụ chuyên môn cùng kỹ năng tại vị trí công việc hiện tại. Đồng thời, nó còn giúp bổ sung các kỹ năng hoặc kiến thức thiếu hụt để kết quả công việc luôn hoàn thành tốt nhất.
Do đó, đào tạo và phát triển nguồn nhân sự là một hành trình lâu dài, cần triển khai khoa học và kỹ lưỡng. Tóm chung lại, mục đích của đào tạo và phát triển nguồn nhân sự sẽ bao gồm:

  • Giúp đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp có thể hoàn thành công việc tốt nhất có thể.
  • Bổ sung mọi thông tin, kiến thức và trau dồi kỹ năng chuyên môn cho từng nhân sự.
  • Thay đổi và cập nhật phương pháp quản lý đội ngũ nguồn nhân lực phù hợp, tối ưu nhất.
  • Hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề tổ chức một cách khoa học, rõ ràng.
  • Hướng dẫn công việc cho nhân viên mới để họ có thể dễ dàng bắt kịp.
  • Chuẩn bị cho đội ngũ kế cận sắp tới.
  • Thỏa mãn nhu cầu được phát triển mỗi ngày của đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp.
Đào tạo và phát triển nguồn nhân sự giúp tạo ra nhân lực chất lượng và tận dụng tối đa nhân lực hiện có

Vì vậy, mục đích cuối cùng của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đó chính là sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có. Đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng của tổ chức thông qua việc giúp họ hiểu rõ hơn về công việc. Bên cạnh đó, họ có thể thực hiện mọi kỹ năng của mình một cách tự giác với thái độ tốt hơn, giúp cho hiệu quả công việc tốt nhất có thể.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân sự có vai trò gì?

Có thể nói, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực vừa là hoạt động góp phần đảm bảo sự tồn tại và phát triển của tổ chức, vừa là hoạt động đầu tư sinh lợi lâu dài. Cụ thể, những lợi ích của việc đào tạo nhân viên bao gồm:

Đối với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, lợi ích của đào tạo nhân viên đó là:

  • Đáp ứng nhu cầu tồn tại và phát triển của tổ chức trước mọi thay đổi của môi trường xung quanh. Đặc biệt, trong bối cảnh bình thường mới, nhân sự cần đủ mạnh để thực hiện các chiến lược phục hồi và bắt kịp với sự phát triển của xu hướng tự động hóa. Hơn nữa, hoạt động này còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế của mình trên thương trường.
  • Tạo tiền đề cho những lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Vì mọi khía cạnh làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp bao gồm công nghệ, sản phẩm, dịch vụ,… đều do con người điều khiển. Theo đó, nếu sở hữu nhân sự giỏi, đó sẽ là mũi nhọn tiên phong, là cái khiên vững bền cho doanh nghiệp trước tình hình thị trường luôn biến động.
  • Giúp nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc thực tế. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên.
  • Các chương trình đào tạo chuyên sâu sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin mới, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất. Từ đó sẽ tạo điều kiện cho áp dụng kỹ thuật vào công tác quản lý doanh nghiệp. Đồng thời, đội ngũ nhân viên sẽ được phát triển cả tư duy, cách nhìn nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc.
  • Giảm bớt sự chú ý từ quản lý vì những nhân viên giỏi, họ có thể tự giám sát công việc của chính mình.
Đào tạo nhân viên mang tới nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp

Đối với nhân viên

Với đội ngũ nhân viên, lợi ích của đào tạo nhân viên bao gồm:

  • Đáp ứng nhu cầu học tập và tinh thần học hỏi của nhân viên. Nhờ đó, họ sẽ có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đời sống.
  • Tạo ra sự gắn bó mật thiết giữa doanh nghiệp với nhân viên, giúp doanh nghiệp níu giữ nhân tài tốt hơn.
  • Thông qua các khóa đào tạo, đội ngũ nhân viên sẽ có cái nhìn mới và tư duy mới hơn trong công việc. Đây là cơ sở để nhân viên có thể nâng cao khả năng sáng tạo - và cống hiến cho sự phát triển bền vững của công ty.
  • Giúp nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên một cách hiệu quả hơn. Vì thông qua các buổi đào tạo, nhân viên sẽ nhìn ra thiếu sót của mình để cải thiện thêm kiến thức và kỹ năng mới, từ đó làm việc thêm hiệu quả hơn.
Nhân viên được tham gia quá trình đào tạo nội bộ sẽ càng hoàn thiện bản thân về mọi mặt hơn

Bài viết trên của Hoola sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của đào tạo nhân viên. Để tổ chức đào tạo training nhân viên hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo nền tảng Hoola. Đây là nền tảng đào tạo trực tuyến ưu việt, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ tối ưu trong quá trình đào tạo, đánh giá chất lượng đào tạo bài bản và khoa học nhất.

lợi ích của đào tạo nhân viên

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.