Làm thế nào để tăng lượng truy cập website?

Linh Nguyễn
Linh Nguyễn

Tăng lượng truy cập website hẳn là một trong những mục tiêu chính của bất kì ai sở hữu một trang web. Nhưng làm thế nào để tăng lượng truy cập?

Làm thế nào để tăng lượng truy cập website?
Làm thế nào để tăng lượng truy cập website?

Biết rõ đối tượng tiềm năng của bạn

Trước hết, bạn cần biết bạn muốn website của bạn hướng đến đối tượng nào. Không cần biết doanh nghiệp của bạn lớn ra sao, sẽ không thực sự hiệu quả nếu bạn hướng tới các đối tượng mà bạn không biết họ có hứng thú hay không.

Hãy tìm hiểu về đối tượng tiềm năng của bạn, và bạn nên trả lời được các câu hỏi sau:

  • Đối tượng tiềm năng của bạn là ai, và họ hay sử dụng nền tảng nào?
  • Họ hay hứng thú với thể loại nội dung nào?
  • Những phương pháp mà đối thủ cạnh tranh của bạn hay dùng là gì?
  • Bạn đã từng sử dụng phương pháp nào thành công trong quá khứ hay chưa?
  • Bạn muốn gắn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một câu chuyện như thế nào?

Tập trung vào tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn biết rõ hơn cách tăng lượng truy cập website

4 nguồn chính để tăng lượng truy cập

Có 4 nguồn chính giúp bạn tăng lượng truy cập trang web: SEO, mạng xã hội, quảng cáo, và hợp tác.

1. SEO

SEO (Search Engine Optimization), hay tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, hẳn là cách tối ưu nhất để tăng lượng truy cập. Với các thông tin và từ khoá, SEO sẽ thúc đẩy trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm để nhiều người thấy trang của bạn hơn và muốn ghé thăm trang web đó.

Hãy dành nhiều thời gian để xây dựng phần SEO bên trong, như tiêu đề web, miêu tả, trang con, cũng như các từ khoá, link trong, link ngoài, blog, video, v.v..

2. Mạng xã hội

Mạng xã hội đang là nguồn khách hàng chính của rất nhiều thương hiệu. Do các mạng xã hội đều hỗ trợ tích hợp link website, với chiến dịch marketing hợp lý, trang web của bạn sẽ có thêm nhiều lượt truy cập hơn. Bạn có thể chọn cách miễn phí và mất phí để tăng lượng tương tác trên mạng xã hội và cũng như giúp xây dựng tên tuổi của bạn.

Photo by dole777 on Unsplash

3. Quảng cáo

Quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng lượng ghé thăm website. Bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google AdsFacebook Ads để giúp trang web của bạn tiếp cận tới nhiều người hơn.

4. Hợp tác

Một cách nữa là hợp tác với các thương hiệu khác, có thể là một doanh nghiệp, một nhà xuất bản, một người nổi tiếng, v.v.. Việc hợp tác có thể sẽ giúp bạn "mượn" khách hàng từ những đối tác của bạn.

3 cách để tăng lượng truy cập

1. Tìm được thị trường con

Với chiến dịch tiếp thị, tiếp cận đối tượng cụ thể sẽ hiệu quả hơn tiếp cận đối tượng chung chung. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên tìm một thị trường con và xây dựng tên tuổi xoay quanh thị trường đó.

Với SEO, các công cụ tìm kiếm sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi trang web của bạn có "trọng lượng" trong các chủ đề nhỏ hơn. Trang web của bạn càng tập trung vào một chủ đề nhất định thì nó sẽ có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Photo by Domenico Loia on Unsplash

2. Thành lập thương hiệu cá nhân của bạn

Hãy bắt đầu đánh bóng tên tuổi của chính bạn. Có thể bằng cách để tên bạn trong các sự kiện, cuộc họp, hội thảo, v.v.. Thiết lập hình ảnh của bạn là một người thành công và một người mà có thể tin tưởng (nhưng vẫn cần đúng sự thật). Thương hiệu cá nhân sẽ giúp trang web cũng như thương hiệu chung của bạn dễ dàng biết đến hơn.

3. Xây dựng các mối quan hệ

Bạn nên tạo các mối quan hệ trong lĩnh vực của bạn bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp và cá nhân, hoặc chia sẻ những bài viết của họ. Có các mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập, hoặc thậm chí có thể mở rộng tới các đối tượng "cao cấp" hơn.

Kết luận

Nếu bạn là một người không quen thuộc lắm với việc xây dựng một website hoặc các công cụ hỗ trợ việc tăng lượng truy cập, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Hoola chúng tôi. Trang web chúng tôi tạo ra cho bạn sẽ được hỗ trợ tối ưu hoá SEO - phương pháp quan trọng nhất để giúp website bạn được truy cập nhiều hơn, và cũng tích hợp các công cụ khác để tối ưu hoá trang web của bạn

Chiến dịch bán khóa học online

Linh Nguyễn

In order not to procrastinate, just don't procrastinate