Làm thế nào để quảng bá khóa học trong Black Friday mà không cần khuyến mại

Linh Nguyễn
Linh Nguyễn

Black Friday là gì?

Black Friday (Thứ Sáu Đen) là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn, và cũng là ngày đầu tiên của mùa mua sắm cho Lễ Giáng Sinh ở Mỹ. Black Friday giờ ngày càng phổ biến ra phạm vi toàn cầu, trong đó có các nước châu Á như Việt Nam.

Đây cũng thường là ngày để các nhãn hàng xả các mẫu hàng cũ với mức giá rẻ hơn để dành chỗ cho các mẫu hàng mới cho năm tiếp theo.

Các mặt hàng thường được giảm giá vào Black Friday

Black Friday với khóa học online trực tuyến

Black Friday đang kề cận. Đây là một cơ hội hiếm có trong năm cho các nhà tạo lập khóa học để tăng doanh thu và triển khai các khóa học mới.

Bình thường các nhà bán hàng đều sẽ giảm giá đơn hàng vào ngày Black Friday, nhưng có nhiều người không muốn giảm giá trị khóa học của mình bằng cách khuyến mại, vì như vậy khách hàng sẽ chỉ chờ đợi khuyến mại. Điểm này rất hợp lý, tuy vậy bạn vẫn không nên bỏ lỡ Black Friday - bạn hoàn toàn có thể 'tham gia' Black Friday mà không cần giảm giá khóa học của mình.

Google Trends cho thấy vào dịp tháng 11 hàng năm tại Việt Nam, lượt tìm kiếm giảm giá về Black Friday tăng vượt trội.

Biểu đồ cho thấy Black Friday ở Việt Nam có lượt tìm kiếm cao vào tháng 11 hàng năm

Hãy tăng giá trị khóa học của bạn và giữ mức giá cũ, thay vì khuyến mại

Ví dụ bạn đang có một khóa học trị giá 1.000.000 VNĐ. Thay vì khuyến mại xuông 700.000 VNĐ, tặng kèm cũng với khóa học ấy một khóa học nhỏ, một buổi học live, một quyển sách e-book, hay tài liệu tham khảo. Bạn thậm chí có thể hợp tác với một cửa hàng khác và tặng voucher giảm giá cho học viên!

Hãy sử dụng những món quà tặng kèm này để quảng bá khóa học online của bạn. Học viên thường sẽ dành tiền vào khoảng thời gian này hơn, nên khả năng nâng cao doanh thu khóa học trong dịp này cũng sẽ rất cao.

Rất nhiều những giảng viên sử dụng dịch vụ của Hoola thành công với phương pháp này mà không làm giảm giá trị khóa học. Còn bạn thì sao?

Bán khóa học onlineChiến dịch bán khóa học onlineKhóa học onlineLớp học trên website học onlinePhát triển khóa học

Linh Nguyễn

In order not to procrastinate, just don't procrastinate