Làm SEO cho website dạy học online - Ai cũng có thể làm!

Bắt đầu làm SEO cho website dạy học trực tuyến, thầy cô có biết làm sao để bắt đầu?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

1. SEO là gì?
2.Tạo sao thầy cô cần làm SEO cho Website dạy học trực tuyến?
3.Thầy cô chưa có kinh nghiệm có làm được không?

1. Bắt đầu Blog của riêng bạn
2. Đăng ký các khoá học SEO online
3. Đọc sách về SEO
4. Đọc Blog SEO
5. Xem video trên YouTube
6. Hội thảo về SEO

Học SEO vào năm 2021 và đưa trang web dạy học online của thầy cô lên Top 1 bằng cách tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

I. SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

SEO nhìn thì nhiều thứ vụn vặt vậy thôi...

Kết quả cuối cùng là thứ hạng của trang web dạy học online khi học viên tìm kiếm các khoá học.

SEO là một chủ đề nóng mới trên internet. Mọi người muốn trở thành một chuyên gia SEO hoặc họ muốn tận dụng SEO để tăng lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền quảng cáo trên trang web của họ. Vì vậy, nếu bạn muốn học SEO hoặc phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách sử dụng SEO, thì bạn đã đến đúng nơi. Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ với bạn 6 cách tuyệt vời mà bạn có thể học SEO.

II. Tại sao thầy cô cần làm SEO cho Website dạy học trực tuyến?

  • Tiếp cận học viên tiềm năng không giới hạn
  • Đầu tư dài hạn bền vững, tăng  tỉ suất lợi nhuận so với đầu tư
  • Linh hoạt điều hướng học viên đến các khoá học online
  • Hiểu rõ hành vi của học viên học online
  • Xây dựng phát triển thương hiệu bền vững.

III. Thầy cô chưa có kinh nghiệm có làm được không?

Chắc chắn làm được, với thầy cô giáo - những người có hiểu biết sắc sắc về các nội dung được giảng dạy thì thầy cô rất có ưu thế về Content SEO.

Thầy cô chỉ cần tìm hiểu thêm một chút về Kỹ thuật SEO là đã có thể tự thực hiện các bước quảng bá cho mình và website dạy và học trực tuyến.

1. Bắt đầu blog của riêng bạn

Một trong những cách tốt nhất để học SEO là bắt đầu blog của riêng bạn và học hỏi từ kinh nghiệm của chính bạn.

Việc tạo một blog hiện nay khá đơn giản nhưng cũng mất khá nhiều thời gian đối với những thầy cô không thành thạo máy tính và internet. Word Press là nền tảng phổ biến để viết blog hiện nay. Nhưng trong trường hợp của Hoola, thầy cô sẽ có sẵn trang blog như một tính năng của website.

Ban đầu, khi bạn bắt đầu viết blog, bạn sẽ không biết nhiều về SEO. Nhưng khi tiến lên trong hành trình của mình, bạn sẽ biết về cách tối ưu hóa các trang web, bài đăng và các phần khác của trang web. Ngoài SEO, viết blog cũng có thể giúp bạn học tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội, viết nội dung, v.v.

2. Đăng ký các khóa học SEO online

Bạn cũng có thể đăng ký các khóa học tiếp thị kỹ thuật số hoặc SEO có trả tiền để tìm hiểu mọi thứ từ A-Z về Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Ngày nay, có rất nhiều nền tảng cung cấp các khóa học về SEO và tiếp thị kỹ thuật số như Hoola. Điều tốt nhất về các khóa học này là chúng cung cấp cho bạn 100% đào tạo thực tế, chứng chỉ tiếp thị kỹ thuật số, hỗ trợ vị trí và cơ hội thực tập. Các khóa học cũng sẽ đưa bạn qua từng khía cạnh của SEO theo cách thức từng bước. Bạn chỉ cần chọn khóa học tốt nhất phù hợp với mình và bắt đầu hành trình của mình.

3. Đọc sách về SEO

Mặc dù sách sẽ không cung cấp cho bạn cơ hội trải nghiệm thực tế, nhưng chúng quá đủ để xây dựng nền tảng cho bạn. Sau này, bạn có thể nghĩ đến việc bắt đầu blog của riêng mình và triển khai tất cả những gì bạn học được từ cuốn sách. Bằng cách này, bạn có thể học về SEO với chi phí thấp nhất có thể. Bạn có thể tìm kiếm sách tiếp thị kỹ thuật số trên Tiki hoặc bất kỳ trang web Thương mại điện tử nào khác.

4. Đọc blog SEO

Nếu bạn muốn tìm hiểu về SEO miễn phí, thì blog là nguồn tốt nhất trên internet. Có rất nhiều blog tiếp thị internet có sẵn trên internet. Bạn cần chọn và đánh dấu một vài trong số chúng và bắt đầu đọc chúng hàng ngày. Đọc blog không chỉ giúp bạn học SEO mà còn giúp bạn cập nhật những diễn biến mới nhất trong thế giới tiếp thị trực tuyến. Blog cũng sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng, kỹ năng viết bài và viết nội dung. Sau đây là các blog SEO tốt nhất mà bạn có thể theo dõi: blog Hoola, blog

5. Xem video trên YouTube

Bạn có biết 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi ngày? Hầu hết các video này đều liên quan đến Học tập và Phát triển. Vì vậy, nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc học SEO, thì YouTube chính là nơi dành cho bạn. Trên YouTube, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kênh chỉ nói về SEO.

Tuy nhiên cũng vì xem video trên YouTube sẽ không mất bất cứ chi phí nào vì vậy các nội dung cũng cần được kiểm duyệt về nội dung và chất lượng.

6.Hội thảo về SEO

Một cách tuyệt vời khác để học SEO là tham dự các hội thảo và hội nghị trên toàn thế giới về SEO và tiếp thị kỹ thuật số. Các chuyên gia trong ngành, các chuyên gia, người viết blog và nhiều nhà tiếp thị đến và chia sẻ kiến ​​thức của họ với những người khác trong các cuộc hội thảo và hội nghị.

Đây là một phương pháp học SEO hơi tốn kém, nhưng sẽ rất xứng đáng nếu bạn bỏ ra một số tiền để tham gia những buổi hội thảo này. Một điều tốt nữa về các cuộc hội thảo này là số lượng cơ hội kết nối mà bạn nhận được rất đáng kinh ngạc. Bạn được gặp gỡ những người cùng chí hướng và nhiều chuyên gia trong ngành khác với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và kỹ thuật số. Và mách bạn thêm một hướng khác tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều đó là tham gia các hội thảo trực tuyến, nó vẫn giữ được chất lượng của các cuộc hội thảo mà đảm bảo về chi phí cũng như lệnh giãn cách bởi dịch bệnh như hiện nay!

Truy cập ngay Hoola.vn để biết thêm về những hội thảo này!

Kinh doanh khóa học onlineSEO cho website khóa học onlineKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.