Khối lượng công việc trong khóa học: Điều gì ảnh hưởng đến nhận thức của sinh viên?
Khối lượng công việc trong khóa học: Điều gì ảnh hưởng đến nhận thức của sinh viên?
Khối lượng công việc trong khóa học là một trong những thuật ngữ vô hình thường được sử dụng có liên quan đến các chủ đề khác nhau: các khóa học khó và dễ, tiêu chuẩn và sự nghiêm ngặt, nỗ lực và thành tựu. Đối với học viên, các khóa học với khối lượng công việc nặng có thể tạo ra cảm giác căng thẳng. Niềm tin của họ về số lượng công việc liên quan đến một khóa học đôi khi ảnh hưởng đến quyết định của họ về những khóa học sẽ tham gia. Hãy cùng Hoola khám phá về điều này!
Suy nghĩ ban đầu của giáo viên về khối lượng công việc khóa học trực tuyến tương đương với thời lượng dành cho lớp học truyền thống. Nhưng các nghiên cứu khám phá về khối lượng công việc cho một khóa học trực tuyến triển khai trong một giờ đồng hồ giảng dạy sẽ không thể nhiều như khi dạy các lớp học truyền thống. Một sinh viên trực tuyến sẽ bị phân tâm nhiều hơn khi họ học trực tuyến và do đó họ sẽ khó có thể đáp ứng công việc trong một khóa học như khi học truyền thống. Nhưng điều này không đồng nghĩa rằng học ít đi thì kiến thức sẽ ít đi.
Vậy, điều gì khiến sinh viên nghĩ rằng khối lượng công việc trong một khóa học là nặng hay nhẹ? Như mong đợi, nội dung có liên quan đến khối lượng công việc. Đôi khi, đó là số lượng nội dung và mảng các chủ đề khác nhau được đề cập trong khóa học. Ví dụ, nội dung trong các khóa học cấp độ thường không quá phức tạp, nhưng có rất nhiều nội dung mà sinh viên nhận thấy họ đang tham gia các khóa học với khối lượng công việc nặng. Tuy nhiên, nó cũng có thể là khóa học bao gồm nội dung phức tạp hoặc nội dung sinh viên cảm thấy khó hiểu, điều này mang lại cho nó cái mác nặng nề đó.
Các mối quan hệ cũng liên quan đến nhận thức về khối lượng công việc. Ví dụ, nếu sinh viên làm việc cùng nhau trên tài liệu khóa học, nếu họ cố gắng giúp nhau hiểu nội dung, những mối quan hệ đó đã giảm nhẹ nhận thức về khối lượng công việc nặng. Mối quan hệ giáo viên-học sinh cũng đóng một vai trò. Học sinh được biết là sẽ tự học nhiều giờ hơn ngoài giờ làm việc cùng giáo viên trong các khóa học mà họ thích, thì rất ít chú ý đến số lượng nỗ lực mà họ đang bỏ ra.
Có lẽ điều rắc rối nhất trong nghiên cứu này, và cũng được hỗ trợ trong các công việc khác, là mối quan hệ giữa nhận thức về khối lượng công việc và phương pháp tiếp cận học sinh chọn. Khi sinh viên chỉ ra rằng khối lượng công việc trong một khóa học là nặng nề, họ thường lựa chọn phương pháp tiếp cận bề mặt để học tập. Họ ghi nhớ các sự kiện và tập trung vào các chi tiết, thường phải trả giá bằng sự hiểu biết. Những sinh viên thực hiện các phương pháp học tập sâu và có hứng thú thì thường không coi khối lượng công việc của khóa học là nặng nề.
Điều rõ ràng nhất về khối lượng công việc khóa học cho đến nay là việc xác định nó là một chức năng của nhận thức, chứ không phải là thực tế. Bây giờ, các khóa học nhận được danh tiếng là khó khăn và đòi hỏi nhiều công việc và điều đó chắc chắn ảnh hưởng đến kỳ vọng và kinh nghiệm của sinh viên trong khóa học. Tuy nhiên, những danh tiếng đó phát triển và dựa trên nhận thức của sinh viên, và những nhận thức đó thường không liên quan đến thời gian sinh viên dành cho khóa học hoặc bao nhiêu thời gian để làm chủ tài liệu thực sự cần.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.