5 Lý Do Doanh Nghiệp Cần Thực Hiện Đào Tạo Và Phát Triển Nhân Lực

Hoola sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực để đảm bảo hiệu quả cao nhất!

Hoola
Hoola



Đào tạo nguồn nhân lực luôn là vấn đề được doanh nghiệp chú trọng hàng đầu. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng phải tiến hành đào tạo nội bộ. Vậy, khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực? Hoola sẽ bật mí 5 lý do mà doanh nghiệp cần đào tạo và phát triển nhân lực, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Đào tạo nguồn nhân lực là điều cần thiết mà các doanh nghiệp nên triển khai sớm

Khi nào cần triển khai đào tạo nguồn nhân lực?

Tổ chức đào tạo đúng thời điểm sẽ mang tới hiệu quả cao. Vậy, khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực? Doanh nghiệp cần tiến hành triển khai đào tạo nhân sự nội bộ khi:

Triển khai đào tạo nội bộ khi năng suất lao động giảm

Thị trường luôn luôn thay đổi và liên tục xuất hiện các công nghệ mới. Điều này đã đặt ra thách thức cho doanh nghiệp cần phải chạy đua để bắt kịp xu hướng thị trường.
Vì vậy, khi đạt tốc độ phát triển càng cao, doanh nghiệp càng phải hoàn thiện nội bộ hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn cao với hiệu suất lao động tăng mạnh.
Nếu nhận thấy năng suất lao động đang có dấu hiệu suy giảm, doanh nghiệp cần thiết triển khai đào tạo nội bộ. Điều này giúp nâng cao hiệu suất và nâng cao nâng cao tri thức cho nguồn nhân lực công ty.

Đào tạo nội bộ khi cần mở rộng quy mô doanh nghiệp

Để có những bước đi bứt phá hơn, doanh nghiệp thường có xu hướng mở rộng quy mô khi đạt tới thời điểm chín muồi. Tuy nhiên, để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải sở hữu một đội ngũ vững chắc về chuyên môn và kỹ năng để làm lực lượng nòng cốt.
Theo đó, nếu có sự thuyên chuyển nhân sự để phát triển một chi nhánh mới, doanh nghiệp cần thiết tiến hành đào tạo nội bộ. Đây cũng là lý do đào tạo nguồn nhân lực phổ biến mà các doanh nghiệp thực hiện.
Bên cạnh việc xác định khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực, doanh nghiệp khi cần mở rộng quy mô cần triển khai đào tạo nội bộ ngắn hạn về các nội dung: ngoại ngữ, quản trị và kỹ năng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho lực lượng lao động nòng cốt.

Đào tạo cho đội ngũ nhân viên những kĩ năng mới

Trong suốt quá trình lao động sản xuất, doanh nghiệp sẽ liên tục tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới. Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại cũng được cập nhật liên tục nhằm nâng cao chất lượng.
Để đội ngũ nhân viên có thể ứng dụng công nghệ vào thực tiễn công việc, họ cần được đào tạo để thích nghi và nắm rõ quy trình vận hành.
Bên cạnh đó, khi tuyển dụng nhân viên mới, họ cũng cần được đào tạo để nhanh chóng hội nhập với công ty. Trong đó, các khóa đào tạo thường được tổ chức với nội dung sản phẩm, chính sách lương thưởng, cách sử dụng thiết bị của công ty,… Nhờ vậy, họ sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng lao động, cống hiến.

Gia tăng sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp

Bên cạnh mục đích nâng cao kỹ năng chuyên môn, việc gia tăng gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp cũng là một trong những trường hợp khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực. Thực tiễn cũng cho bạn nhìn thấy, nguyên nhân chính làm tăng tỷ lệ bỏ việc là do nhân viên cảm thấy không thoải mái với công việc hoặc thấy môi trường này không thể phát triển năng lực của bản thân họ.
Để giải quyết bài toán này, doanh nghiệp cần tiến hành đào tạo nội bộ. Việc triển khai các kế hoạch đào tạo nội bộ sẽ cho họ thấy lộ trình thăng tiến của mình kèm những kỹ năng cần thiết nếu được thăng tiến. Bên cạnh đó, quy trình đào tạo nội bộ cũng có tác dụng thu hút nhân tài, tăng sự gắn kết và giữ chân nhân viên giỏi.

Nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng sự thành công cho doanh nghiệp

Một khi sở hữu đội ngũ nhân viên tài giỏi với chuyên môn cao, doanh nghiệp sẽ có lợi thế cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần thiết tiến hành đào tạo nội bộ để bồi dưỡng nhân tài.
Đặc biệt, việc thường xuyên đào tạo còn giúp doanh nghiệp nhìn ra điểm mạnh của nhân viên và phát triển nó, sau đó đem trọng trách lớn đặt lên vai họ. Điều đó giúp nhân viên cảm thấy bản thân được coi trọng và tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho công ty hơn nữa.

Khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực?

Kết luận

Có thể thấy rằng, đào tạo nguồn nhân lực là điều cực kỳ quan trọng và cấp thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai. Bên cạnh việc xác định khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực, doanh nghiệp cũng cần chọn được hình thức đào tạo phù hợp. Điều này giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả đào tạo tốt nhất.
Hiện nay, đào tạo trực tuyến được xem là giải pháp tối ưu nhất. Phương pháp này giúp nâng cao đội ngũ nhân sự mà tiết kiệm thời gian lẫn chi phí của đôi bên. Hơn nữa, người lao động cũng luôn chủ động bổ sung kiến thức mới cho mình qua nền tảng online.
Đặc biệt, khi sử dụng nền tảng Hoola để tổ chức đào tạo nội bộ, doanh nghiệp sẽ nhận về rất nhiều lợi ích nổi bật như:

  • Triển khai website đào tạo với tên miền riêng mà cước phí cực kỳ rẻ, chỉ ~1.500đ/tháng.
  • Hệ quản trị thư viện đầy đủ tài liệu để nhân viên nội bộ tìm hiểu.
  • Hỗ trợ tổ chức bài kiểm tra, đánh giá năng lực và cấp chứng chỉ cho nhân viên.
  • Tổ chức đào tạo trực tiếp qua Hoola Meet và có thể ghi âm lại buổi đào tạo.
  • Luôn theo sát tiến độ học tập của nhân viên qua các báo cáo học tập.
Hoola là nền tảng đào tạo trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm mà doanh nghiệp nên lựa chọn

Trên đây là những trường hợp cụ thể để bạn biết khi nào nên đào tạo nguồn nhân lực. Hãy để Hoola đồng hành cùng bạn trên chặng đường đào tạo và bồi dưỡng nhân tài qua nền tảng của chúng tôi. Liên hệ ngay hôm nay để được hướng dẫn và trải nghiệm đào tạo nội bộ online với Hoola bạn nhé.

khi nào nên đào tạo nguồn nhân lựclý do đào tạo nguồn nhân lực

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.