Kết nối giữa thời gian học trực tuyến và thời gian tự học của học viên
" Thời gian tự học để học sinh đọc trước những bài đọc có liên quan gì đến những giờ học thảo luận trực tuyến?"
" Thời gian tự học để học sinh đọc trước những bài đọc có liên quan gì đến những giờ học thảo luận trực tuyến?"
Sau quãng thời gian quan sát các lớp học và tiến hành các nhóm tập trung giữa khóa với sinh viên. Chắc chắn, người hướng dẫn sẽ không chỉ định các bài đọc không liên quan gì đến khóa học! Vì chúng ta lo lắng nhiều về việc học sinh không làm được các bài đọc, tại sao chúng ta lại chỉ định các bài đọc không liên quan? Tuy nhiên, thường xuyên, trong các khóa học ở các ngành khác nhau, chúng tôi đã nghe loại phản hồi này từ các sinh viên, "Họ không hiểu các bài đọc, chúng không liên quan gì đến những gì giảng viên nói trong lớp."
Để rõ ràng, đây không phải là vấn đề chỉ đơn giản là không muốn đọc. Học sinh phàn nàn về các bài đọc quá kỹ thuật hoặc số lượng lớn các bài đọc được giao, nhưng đó không phải là vấn đề ở đây. Đúng hơn, đây là về sự kết nối với nội dung của các bài đọc và những gì xảy ra trong các phiên khóa học.
Suy nghĩ về điều gì đằng sau mối quan tâm của sinh viên này, đặc biệt dưới con mắt của các giảng viên rất gắn bó và lấy học tập làm trung tâm. Hoola đã tự hỏi liệu sự chuyển đổi của chúng ta sang học tập tích cực, nơi chúng ta không còn chỉ đơn giản là đọc các bài đọc trong lớp, đã vô tình dẫn đến việc thiếu kết nối với các bài đọc. Chúng tôi có thể sử dụng các bài đọc để cung cấp nền tảng kiến thức nội dung và sau đó sử dụng thời gian trên lớp để áp dụng các khái niệm và ý tưởng. Nhưng có lẽ chúng ta đang yêu cầu quá nhiều để mong đợi rằng các kết nối này sẽ tự động xảy ra.
Mặc dù sự thiếu kết nối của học sinh với các bài đọc có thể không được coi là phản kháng tích cực, nhưng đó có phải là một hình thức để bảo vệ bản thân một cách thụ động khỏi việc tự tạo ra các kết nối này. Việc họ giữ thông tin này với người hướng dẫn trừ khi được thăm dò (do đó sẽ gây ra hiệu ứng bất ngờ), cho thấy một hình thức phản kháng tinh vi. Chúng tôi có thể xem đó là phản hồi có giá trị — nó báo hiệu rằng có điều gì đó đang xảy ra — rằng sự mất kết nối tồn tại.
Hoola thấy rõ ràng các mối liên hệ giữa các hoạt động của giáo viên và nội dung trong các bài đọc của họ. Chúng ta có thể chỉ định các bài đọc mở rộng nội dung của chúng ta, đưa nó theo hướng mới, cung cấp nền tảng lịch sử hoặc quan điểm đối lập và giả định rằng học sinh của chúng ta nhìn thấy bức tranh lớn như chúng ta. Tuy nhiên, đối với sinh viên của chúng tôi, những người mới làm quen với chủ đề này, đây hoàn toàn là thông tin mới. Có lẽ trong sự tập trung có chủ đích của chúng ta vào việc học tập tích cực trong lớp học, chúng ta đã đánh mất một số điều kiện cần thiết để tạo nên những mối liên hệ này. Sự nhầm lẫn của họ là một tín hiệu cho thấy chúng ta cần phải hết sức cố ý, nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ là cần thiết.
Dưới đây là một số cách để tạo mối liên hệ rõ ràng giữa những gì trong bài đọc và những gì diễn ra trong lớp:
- Đọc các phản ánh - Yêu cầu học sinh tạo một nhật ký liên tục về các bài đọc. Ý tưởng nào cộng hưởng nhất với họ? Làm thế nào để các ý tưởng liên quan đến chủ đề của từng lớp, hoặc với lớp trước? Làm thế nào họ có thể áp dụng các khái niệm từ các bài đọc?
- Các nhà lãnh đạo thảo luận đọc - Chỉ định học sinh luân phiên dẫn dắt một cuộc thảo luận ngắn về các bài đọc hoặc chịu trách nhiệm tạo kết nối rõ ràng với các bài đọc trong suốt một tiết học hoặc trong một cuộc thảo luận trực tuyến.
- Đọc hỏi - Nếu bạn sử dụng câu hỏi hoặc phiếu tham dự để đảm bảo học sinh làm bài đọc, hãy bao gồm các câu hỏi yêu cầu học sinh gắn các khái niệm với những gì đang xảy ra trong lớp một cách rõ ràng hoặc thậm chí gắn kết các buổi học trước đó hoặc trong tương lai.
- Lập mô hình các kết nối - Tham khảo các bài đọc trong suốt lớp học của bạn nếu thích hợp. Đánh dấu các điểm chính hoặc trích dẫn và giúp học sinh thấy tài liệu hỗ trợ những gì bạn đang khám phá trong lớp.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.