Hướng dẫn thành công trong giảng dạy trực tuyến

Hướng dẫn thành công trong giảng dạy trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Vấn đề lo lắng của nhiều giảng viên trực tuyến mới hay cả những giảng viên có kinh nghiệm lâu trong môi trường giáo dục trực tuyến cũng luôn có thắc mắc làm sao để giữ chân học viên và thành công trong giảng dạy trực tuyến. Để giải đáp câu hỏi này, Hoola.vn dành bài viết này cho riêng bạn dưới đây:

1. Tiếp cận công nghệ
Người hướng dẫn có trách nhiệm đáp ứng các yêu cầu công nghệ tương tự như yêu cầu đối với sinh viên.

Người hướng dẫn ​​sẽ:

  • Bảo mật truy cập vào kết nối băng thông tốc độ cao cho các hoạt động của lớp.
  • Kiểm tra tất cả các công nghệ liên quan đến khóa học trước khi bắt đầu khóa học.

2. Quản lý và hướng dẫn khóa học
Người hướng dẫn có trách nhiệm quản lý và giảng dạy lớp học từ đầu đến cuối.

Người hướng dẫn ​​sẽ:

  • Thực hiện theo lịch trình khóa học được thiết lập và công bố.
  • Tiến hành dạy khóa học theo khung thời gian đã lên lịch.
  • Thực hiện và giao tiếp điều chỉnh lịch trình khi cần thiết.
  • Cung cấp cho mỗi sinh viên cơ hội bình đẳng để thành công.

3. Chuẩn bị
Người hướng dẫn có trách nhiệm đảm bảo rằng họ có các kỹ năng và năng lực cần thiết để giảng dạy trực tuyến.

Người hướng dẫn ​​sẽ:

  • Có trình độ thành thạo trong công nghệ khóa học.
  • Hãy chuẩn bị các kỹ năng để dạy trực tuyến.
  • Có thể hoàn thành các nhiệm vụ hành chính cần thiết để hoàn thành khóa học.

4. Khóa học quen thuộc
Người hướng dẫn có trách nhiệm làm quen đầy đủ với khóa học trực tuyến.

Người hướng dẫn ​​sẽ:

  • Hãy làm quen với các giáo trình bao gồm các mốc thời gian của khóa học, ngày hết hạn khóa học và các hoạt động khóa học quan trọng.
  • Thay đổi giáo trình khi cần thiết và truyền đạt những thay đổi cho học sinh.
  • Xem lại và làm quen với nội dung khóa học.
  • Xác định và báo cáo nội dung khóa học không chính xác, thông tin và / hoặc hướng dẫn khó hiểu, liên kết bị hỏng và các vấn đề thiết kế khóa học khác.
  • Xem lại hướng dẫn giảng dạy khóa học để hiểu được ý định / bối cảnh của khóa học, chẳng hạn như triết lý giảng dạy, nội dung, hoạt động học tập và đánh giá của tác giả.

5. Tần suất tham gia
Người hướng dẫn được yêu cầu người học trực tuyến có tỷ lệ tham gia trong suốt thời gian của khóa học.

Người hướng dẫn dự kiến ​​sẽ:

  • Thường xuyên truy cập các khóa học trực tuyến.
  • Thông báo cho sinh viên và các đơn vị hành chính thích hợp nếu không thể đăng nhập vào khóa học.

6. Truyền thông
Người hướng dẫn trực tuyến chịu trách nhiệm quản lý các khóa học liên lạc liên quan đến khóa học.

Người hướng dẫn ​​sẽ:

  • Truyền đạt rõ ràng mong đợi của sinh viên.
  • Truyền đạt lịch trình lớp hướng dẫn và truy cập.
  • Tích cực tham gia các cuộc thảo luận và hoạt động liên quan đến khóa học khi thích hợp.

7. Phản hồi
Người hướng dẫn trực tuyến có trách nhiệm giao tiếp và cung cấp phản hồi cho sinh viên.

Người hướng dẫn ​​sẽ:

  • Cung cấp thông tin phản hồi nhanh chóng.
  • Thông báo cho người học về thời điểm họ có thể mong đợi phản hồi nếu người hướng dẫn không thể cung cấp phản hồi chi tiết trong vòng 12 giờ.
  • Cung cấp phản hồi rõ ràng và súc tích để giải thích mức độ mà học sinh đạt được kết quả khóa học / bài học.
  • Giao tiếp với sinh viên khi họ có thể mong đợi nhận được phản hồi được xếp loại về bài tập và bài kiểm tra.

8. Tài liệu & lưu giữ hồ sơ
Người hướng dẫn trực tuyến có trách nhiệm duy trì hồ sơ của các giao dịch và thông tin liên lạc khóa học.

Người hướng dẫn ​​sẽ:

  • Giữ một bản ghi thông tin liên lạc với sinh viên bao gồm cả khi các chế độ liên lạc khác được sử dụng.
  • Ghi lại và truyền đạt thông tin tiến bộ của học sinh như bài tập và bài kiểm tra.
Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Kinh doanh khóa học onlineLớp học tương tác

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.