Hoola hệ thống công nghệ dạy học trực tuyến đúng nghĩa?

Thế nào là phần mềm dạy học online đúng nghĩa? Liệu hệ thống công nghệ cho dạy học trong nước có đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập online?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Hiện nay chúng ta có thể thấy vấn đề giáo dục đào tạo trực tuyến đang nóng hơn bất kỳ đề tài nào, sau nửa năm học sinh phải học online và các trường học cũng như trung tâm đào tạo chưa được mở cửa trở lại.

Cho dù không có đòn bảy là đại dịch Covid-19 thì chuyển đổi số trong giáo dục và chuyển đổi số trong các doanh nghiệp cũng sẽ diễn ra, chỉ là vấn đề thời gian.

Theo bài viết đăng trên Báo điện tử Vietnamnet: Cần một ‘đề bài’ cụ thể cho nền tảng học trực tuyến của Việt Nam, thực trạng của chúng ta hiện nay là:

  • Phần mềm dạy học trực tuyến nội 'thất thế' trên sân nhà
  • Chưa có hệ thống công nghệ dạy trực tuyến đúng nghĩa
  • Cở sở hạ tầng mạng và thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu thực tế

Trong khi cơ sở hạ tầng mạng internet cần thời gian và sự hỗ trợ chỉ đạo của Bộ TT&TT  và các doanh nghiệp viễn thông, thì các phần mềm dạy học trực tuyến lại đang được các đơn vị và doanh nghiệp đầu tư phát triển.

Phần mềm dạy học trực tuyến nội 'thất thế' trên sân nhà

Đây liệu có phải là tâm lý "sính ngoại" của một bộ phận người tiêu dùng hay thực tế chất lượng sản phẩm công nghệ về elearning trong nước không bằng các sản phẩm nước ngoài.

Trường hợp do tâm lý sính ngoại, người dùng ưa chuộng sản phẩm sản xuất ở nước ngoài ngay cả khi cùng một loại sản phẩm được sản xuất nội địa với chất lượng tương đương và giá còn rẻ hơn. Đây vừa là định kiến vừa là thành kiến về các sản phẩm "made in Vietnam" nói chung và về phần mềm dạy học trực tuyến nói riêng.

Không thể phủ nhận trên thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam, đa phần các công cụ dạy học online trong nước không bằng  các công cụ nước ngoài về cả hình thức, tính năng và giá cả.

Ví dụ: Các thầy cô giáo hiện nay đang sử dụng các phần mềm nước ngoài cho dậy trực tuyến như Zoom, Google Meet, ...Vì họ không tìm thấy một phần mềm trong nước nào có các tính năng vượt trội và dễ sử dụng hơn.

Thực tế, vẫn có số rất ít phần mềm dạy và học online mang lại trải nghiệm tốt hơn hẳn các phần mềm Zoom hay Google Meet.

Việt Nam chưa có hệ thống công nghệ dạy trực tuyến đúng nghĩa?

Hiện nay Việt Nam đang phổ biến phần mềm dạy học trực tuyến và các nền tảng học trực tuyến sản xuất trong nước cho các trường học. Tuy nhiên, phản hồi của các thầy cô giáo có vẻ chưa được tích cực.

"Khả năng tương tác" có lẽ là điểm yếu nhất của các phần mềm nội hiện nay - một thầy giáo ở Hà Nội nhận xét. Thầy này dẫn chứng trong khi giao diện của Zoom hay Meet, Teams vô cùng thân thiện, đơn giản thì một số nền tảng của Việt Nam ‘ngồn ngộn’ tính năng, “tham” quảng bá thông tin, thậm chí là chèn nhiều quảng cáo. - Trích Vietnamnet.

Nhìn chung, các phần mềm dạy học trực tuyến của Việt Nam bị để lại ấn tượng xấu cho người tiêu dùng, như thiết kế không được đẹp, quá nhiều tính năng không phù hợp, và dễ bị lỗi khi vận hành. Đó là thực tế hiện nay.

Đặc biệt, hiện nay chưa có một phần mềm tích hợp đủ tính năng cho các tổ chức giáo dục, hoặc quản lý việc kinh doanh giáo dục một cách hệ thống. Hầu hết các phần mềm học online đều là các giải pháp rời rạc.

Ví dụ: Nếu dùng Zoom để dạy học online (video conference) thì việc giao bài tập cho học viên, hay việc quản lý thông tin học viên sẽ cần thêm công cụ khác. Nộp bài tập thì sử dụng Google Drive, Azota, hay Padlet. Khi cần làm bài kiểm tra hay bài trắc nghiệm lại cần Quizzi. Quản lý học viên thì cần mua một hệ thống quản lý học tập LMS.

Các phần mềm học tập riêng lẻ không có các chức năng tổng thể quản lý hệ thống và cũng không có chức năng dữ liệu và đánh giá, tương tác.

Hoặc hệ thống quản lý học tập LMS như Teams, Google Classroom, Canvas,... lại chỉ có chức năng quản trị như các hệ quản trị thông thường, chứ cũng không quản trị theo chức năng quản trị của giáo dục và kết nối được với dữ liệu giáo dục đã được số hóa.

các giáo viên hiện nay dùng Zoom, Zalo,... hầu như để “nhìn thấy mặt học sinh” chứ không thể chiếu slide hay sách điện tử, không giao bài tập và theo dõi được quá trình học tập của học sinh, cũng như học sinh không tự học, không được đánh giá tự động.

Hoola là một trường hợp đặc biệt, tự tin là nền tảng đào tạo trực tuyến thế hệ mới hoàn toàn có thể thay thế Zoom và Google Meet. Ngoài ra, Hoola cung cấp một hệ sinh thái hoàn thiện cho giáo dục và đào tạo trực tuyến. Các thầy cô giáo và các nhà làm quản lý giáo dục không còn phải lo lắng: "Việt Nam Chưa có hệ thống công nghệ dạy trực tuyến đúng nghĩa".

Hoola - Phần mềm dạy học trực tuyến đúng nghĩa và tốt nhất

Thế nào là một hệ thống công nghệ dạy học trực tuyến đúng nghĩa?

Giáo dục là một hệ thống gồm các hoạt động và các chủ thể có đặc thù riêng. Khi nói đến công nghệ giáo dục thì công nghệ phải là công cụ để giải quyết bài toán giáo dục. Trong khi đó, thực trạng hiện nay là giáo dục phải chạy theo công nghệ.

Hoola.vn cung cấp đầy đủ các giải pháp quản trị và tính năng ưu việt cho cả khách hàng và học viên.

Nền tảng tạo website đào tạo trực tuyến của Hoola là giải pháp toàn diện đúng nghĩa cho đào tạo trực tuyến. Vì sao? Hoola giải quyết các bất cập về hệ thống dạy học trực tuyến ở Việt Nam. Cụ thể:

  • Tạo Website đào tạo chuyên nghiệp trong vài phút
  • Dạy học và kinh doanh khoá học online, tổ chức sự kiện trực tuyến, đào tạo nội bộ
  • Tên miền riêng, toàn quyền kiểm soát, tuỳ biến tối đa, bảo mật video và website cao nhất
  • Đầy đủ các công cụ Quản lý học viên, Bán hàng, Marketing, Affiliate, Kiểm tra, Chứng chỉ, thanh toán Online/ COD
  • Hỗ trợ kỹ thuật xuyên suốt, không yêu cầu kỹ năng công nghệ.
Hệ thống dạy và học online toàn diện
Nền tảng dạy học online made in Vietnam đúng nghĩa 

Hoola hội tụ rất nhiều các công cụ chăm sóc khách hàng, các công cụ quản lý nhân viên bán hàng, các tính năng cho Marketing, hệ thống quản lý cộng tác viên Affiliate, hệ thống cấp chứng chỉ và nhiều các tính năng E-Learning hay khác đang chờ các thầy cô khám phá.

Không có một giới hạn nào với website được khởi tạo từ Hoola với công nghệ mở rộng vô hạn. Hoola phù hợp cho những thương hiệu nhỏ cho đến những siêu thị khoá học lớn với đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Hoola cũng dành cho các doanh nghiệp đào tạo nội bộ yêu cầu cao về bảo mật thông tin đào tạo và nhân viên của mình.

Hoola giải quyết được gần như toàn bộ các sự bất tiện trong giáo dục và đào tạot rực tuyến hiện nay.

Tầm nhìn

Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực website khoá học và hội nghị trực tuyến cá nhân tại Việt Nam và trên thế giới.

Sứ mệnh

*Tất cả các thầy cô, chuyên gia, đơn vị đào tạo, doanh nghiệp có website đào tạo và khoá học riêng chất lượng cao và an toàn.
*

Triết lý hoạt động

Khơi nguồn, kiến tạo và đồng hành cùng khách hàng đi đến thành công.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.