Cách học sinh tưởng tượng lại môi trường Dạy-Học và hình dung sự kiện Ảo

Cách học sinh tưởng tượng lại môi trường Dạy-Học và hình dung sự kiện Ảo

Dungmin
Dungmin

Trong đại dịch COVID-19, học sinh đã được tiếp xúc với hình thức dạy và học trực tuyến như một hình thức thay thế tạm thời cho các lớp học trực tiếp. Tuy nhiên, nếu để nhìn nhận xa hơn, hình thức giáo dục trực tuyến sẽ là hình thức giáo dục của tương lai. Do đó, việc giúp học sinh cảm nhận lớp học trực tuyến như một môi trường dạy-học truyền thống sẽ là yếu tố then chốt để đưa hình thức này tới gần hơn với hình thức giảng dạy này. Hãy cùng Hoola khám phá vấn đề này!

1. Học tập có mục đích. Khuyến khích học sinh khám phá một vấn đề đáng theo đuổi và sau đó nuôi dưỡng niềm đam mê nhận thức và hành vi có thể thúc đẩy học sinh thể hiện nỗ lực trong việc theo đuổi mục tiêu học tập và đạt được thành công. Học sinh cảm nhận được sự kết nối cảm xúc, và thông qua lớp học của chúng tôi, chúng tôi đã phát triển niềm đam mê nhận thức và hành vi. Niềm đam mê nhận thức này được thể hiện thông qua sự chuẩn bị, chu đáo và logic, trong khi niềm đam mê hành vi được thể hiện bằng cam kết về thời gian, trách nhiệm và thậm chí nguồn lực của bản thân.

2. Sức mạnh của trí tưởng tượng.  Hành trình bắt đầu bằng việc tưởng tượng lại môi trường dạy-học và cùng nhau hình dung sự kiện ảo trong lớp học của bạn sẽ diễn ra như thế nào. Ví dụ như: Các sinh viên đã gặp nhau trong nửa đầu của mỗi buổi học theo nhóm nhỏ thông qua Zoom để làm quen nhau, lập kế hoạch và phát triển ý tưởng tạo và thực hiện một kế hoạch sự kiện mới. Họ khơi dậy trí tưởng tượng của mình bằng cách đọc, truy cập các trang web, chia sẻ ý tưởng với bạn bè và gia đình, và thậm chí dành thời gian để giao lưu và vui chơi cùng nhau. Trong nửa buổi học cuối cùng, bạn có thể họp cùng cả lớp thảo luận về tiến độ, sự phù hợp và tính khả thi của các ý tưởng, và các bước tiếp theo. Hãy sử dụng tài liệu Google để chia sẻ và kết hợp các đóng góp của chúng tôi vào kế hoạch sự kiện, đồng thời các thông báo trên nhóm trên mạng xã hội và văn bản nhóm cho phép giữ liên lạc trong suốt cả tuần. Các trang web và chương trình trực tuyến cho phép sinh viên xem sự kiện đã thành hình, giúp nâng cao khả năng sáng tạo của họ bằng cách giúp họ hình dung các khả năng. Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Live, Zoom, Kahoot, Padlet và các video đã quay trước để hình dung lại và hệ thống ý tưởng tưởng trong bài học.

3. Đồng sáng tạo với cộng đồng. Biết được các tài liệu trong cộng đồng của lớp và phát triển năng lực tập thể là rất quan trọng cho sự thành công của việc đồng sáng tạo với cộng đồng. Sinh viên đã có mạng xã hội của riêng mình, nhưng việc hướng dẫn họ mở rộng các nguồn lực đó trong cộng đồng và dạy họ cách giao tiếp và xây dựng mối quan hệ đã giúp họ, không cần bất kỳ nguồn tài chính nào, có thể đồng tạo ra hoạt động gây quỹ ảo kéo dài cả ngày. Những tài liệu cộng đồng này bao gồm ở tất cả lĩnh vực âm nhạc phát trực tiếp, thiền định, cầu nguyện ảo, yoga, kéo co, lớp học nấu ăn, hướng dẫn trang điểm, hội thảo leo núi, tập thể dục, khiêu vũ, diễn giả truyền động lực ...

4. Chia sẻ lãnh đạo trong môi trường đồng đội . Bằng cách chia sẻ khả năng lãnh đạo, mỗi học sinh trong nhóm sẽ mang đến những kỹ năng và khả năng độc đáo cho mỗi bài tập. Họ sẽ giúp bạn tổ chức và dẫn dắt các hoạt động sự kiện, thúc đẩy sự tham dự, quản lý hậu cần và giao tiếp với các đối tác cộng đồng. Cuối cùng, đây sẽ là những trải nghiệm tiền đề để họ có thêm những kỹ năng khi áp dụng vào công việc thực tế.

5. Thúc đẩy động lực học tập của học sinh. Nếu bạn là người tin tưởng vào động lực nội tại, thì bạn biết quyền tự chủ, quyền làm chủ và mục đích là động lực chính của hiệu suất và sự hài lòng. Tất cả chúng ta đều có “nhu cầu sâu sắc của con người là định hướng cuộc sống của chính mình, học hỏi và tạo ra những điều mới, và làm tốt hơn cho bản thân và thế giới của chúng ta.” Chính ý thức tự chủ, quyền làm chủ và mục đích đã thúc đẩy các sinh viên thực hiện điều mà một số người nghĩ là không thể và biến giấc mơ thành hiện thực. Nó cũng đòi hỏi kinh nghiệm để biết khi nào nên bước vào và khi nào nên buông bỏ, nhưng cuối cùng, việc tạo ra một môi trường học tập được trao quyền và thúc đẩy quá trình học tập suốt đời là điều đáng để thử thách.

7. Đạt được trình độ học tập cao hơn. Các dự án dựa vào cộng đồng, được định hướng có mục đích nuôi dưỡng tư duy phát triển, khả năng lãnh đạo chung, động lực nội tại và trí tưởng tượng dẫn đến việc học tập ở trình độ cao hơn.Những kỹ năng tư duy phản biện này bao gồm khả năng phân tích, đánh giá và tạo ra những ý tưởng và cách suy nghĩ mới. Sáng tạo bao gồm việc “kết hợp các yếu tố lại với nhau để tạo thành một cuốn tiểu thuyết, tổng thể mạch lạc hoặc tạo ra một sản phẩm nguyên bản (tạo ra, lập kế hoạch, sản xuất).”

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.