Hỗ trợ sinh viên quốc tế trong môi trường trực tuyến.

Hỗ trợ sinh viên quốc tế trong môi trường trực tuyến.

Dungmin
Dungmin

Nền tảng học tập trực tuyến đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Hoola.vn nhận thấy rằng 12 triệu học sinh sau trung học hiện đang tham gia các khóa học trực tuyến và con số này dự kiến ​​sẽ bùng nổ lên 22 triệu vào năm 2014 (được trích dẫn tại Nagel, 2009). Nghiên cứu này rất thú vị đối với những người trong môi trường trực tuyến, nhưng cũng đưa ra nhiều thách thức.

Một lĩnh vực thử thách mà cá nhân VnElearning đã trải qua là các khía cạnh quan hệ và học tập trong việc giảng dạy sinh viên nước ngoài. Có rất nhiều sinh viên khắp nơi trên thế giới tham gia các khóa học trực tuyến. Mặc dù giảng viên thích sự đa dạng phong phú của sinh viên nước ngoài trong môi trường trực tuyến, nhưng sau đó họ nhận ra rằng không phải lúc nào giảng viên cũng đáp ứng tốt hoặc có hiệu quả đối với một môi trường học tập đa dạng về nhóm học viên như vậy. Điều này đã được VnElearning chú ý khi một giảng viên nhận được email từ một sinh viên chỉ đơn giản là tuyên bố đã gửi hai email mà không có phản hồi, và lý do là gì? Giảng viên đó đã xử lý việc này như bất kỳ người giảng dạy tâm huyết nào và giải thích rằng đã không nhận được email và quả thật là không có email nào tương tự như thế tồn tại. Sinh viên đó đã xin lỗi, giải thích rằng anh ta đến từ một vùng xa xôi của châu Phi, đây là lần đầu tiên anh ta học trực tuyến, và anh ấy muốn học cách giao tiếp theo tiêu chuẩn phương Tây, và giảng viên đó có thể dạy anh ấy không?

Có một sự ẩn danh trong môi trường trực tuyến và do đó, trách nhiệm của người giảng viên là cung cấp tài liệu khóa học theo cách mà tất cả các sinh viên có cơ hội thành công. Mặc dù vẫn còn một chặng đường dài để đáp ứng nhu cầu của các sinh viên nước ngoài, đây là một vài điều VnElearning đã học được:

  • Hãy chậm phản ứng và thậm chí chậm hơn khi bị xúc phạm bởi một số tương tác tiêu cực từ các sinh viên trong các khóa học trực tuyến của bạn.
  • Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy thiết lập một khu vực giới thiệu trong bảng thảo luận hoặc tạo wiki / blog và yêu cầu sinh viên tự giới thiệu trước khi bắt đầu lớp học. Cung cấp cho họ những câu hỏi cụ thể mà họ phải trả lời để bạn có thể hiểu họ hơn. Sau đó, đảm bảo bạn đọc bài viết của sinh viên để bạn hiểu điểm tham chiếu của họ.
  • Hãy chuẩn bị rằng sinh viên không cư trú hoặc có nguồn gốc từ các nền văn hóa phương Tây sẽ có nhu cầu học tập độc đáo. Nếu họ là những người học tiếng Anh (ELL) thì điều này sẽ thêm một khía cạnh khác có thể gây khó khăn.
  • Làm việc với một sinh viên nước ngoài trong môi trường trực tuyến có thể mất rất nhiều thời gian và nỗ lực từ người hướng dẫn. Hãy kiên nhẫn và từ bi, và linh hoạt hơn trong việc thử nghiệm những phương pháp giảng dạy mới mà bạn cho rằng nó có hiệu quả tích cực.
Trợ giúp học viên trong lớp học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.