Hệ thống quản lý nhân sự hiệu quả hàng đầu hiện nay

Cùng Hoola tìm hiểu về hệ thống quản lý nhân sự hiệu quả, tiện ích nhất hiện nay!

Hoola
Hoola

Quản trị con người như thế nào cho hiệu quả luôn là bài toán mà doanh nghiệp quan tâm. Thực tế, nhân lực vững mạnh mọi mặt sẽ chính là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự phát triển của cả doanh nghiệp. Vì vậy, hệ thống quản lý nhân sự là công cụ đã được nghiên cứu và ra đời. Dưới đây, Hoola sẽ cùng bạn tìm hiểu lợi ích của hệ thống quản lý nhân lực và tiêu chí lựa chọn, mời bạn tham khảo.

Tìm hiểu định nghĩa về hệ thống quản lý nhân sự

Hệ thống quản lý nhân sự là phần mềm được sử dụng để hỗ trợ quá trình quản lý nguồn nhân lực. Đồng thời, nó còn hỗ trợ quản lý cả các quy trình liên quan trong suốt vòng đời của nhân sự.
Thông thường, các đối tượng sử dụng công cụ này bao gồm: ban lãnh đạo, nhà quản trị trong doanh nghiệp.

Hệ thống quản lý nhân sự là phần mềm hỗ trợ quá trình quản trị nguồn nhân lực

5 lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự là gì?

Tối ưu hóa quy trình quản lý nhân sự công ty

HR sẽ mất rất nhiều thời gian để quản lý đội ngũ nhân sự trong công ty. Điều này khiến họ không có thời gian để xử lý các việc khác, từ đó khiến giá trị đem lại cho công ty cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, sự ra đời của hệ thống quản lý nhân sự sẽ cho phép HR tăng tốc độ làm việc thay vì công việc thủ công.

Dễ dàng theo dõi tiến độ hoàn thành công việc qua công cụ

Từ lâu, KPI vẫn luôn là thước đo đánh giá sự tiến bộ của công ty và hiệu suất của người lao động. Nhờ KPI, bạn có thể đo lường năng suất, hiệu suất, chất lượng công việc thực hiện cùng dịch vụ khách hàng.
Với phần mềm quản lý nhân sự, các tiêu chí đánh giá KPI sẽ được rõ ràng và theo dõi liên tục. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng quản lý mà không mất nhiều thời gian.

Quản lý bộ phận nhân sự hiệu quả, dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Toàn bộ chỉ tiêu đánh giá nhân sự đều được cập nhật tự động trên hệ thống quản lý. Từ đó, quá trình báo cáo cũng được xử lý tự động tùy thuộc vào hệ thống quản lý nguồn nhân lực mà doanh nghiệp chọn.
Một số tác vụ được tối ưu hóa thông qua hệ thống quản lý này là:

  • Quản lý thời gian làm việc.
  • Quản lý biên chế.
  • Đánh giá hiệu suất.
  • Quy trình tuyển dụng.

Cung cấp nền tảng tự phục vụ cho nhân viên

Hệ thống được kết hợp với cổng thông tin, chính sách dành cho người lao động để giảm thiểu thời gian trả lời thắc mắc của người lao động. Qua đó giúp họ độc lập hơn và cho phép họ quản lý nhiều quy trình riêng với yêu cầu ngày nghỉ, ngày nghỉ phép, theo dõi giờ làm việc.

Hệ thống hỗ trợ bảo vệ dữ liệu cá nhân của nhân viên và công ty

Hệ thống quản lý nhân sự giúp doanh nghiệp bảo vệ thông tin khỏi các cuộc tấn công mạng. Đồng thời còn mã hóa ngăn người dùng trái phép truy cập vào nó.
Hơn nữa, công cụ này còn cho phép HR kiểm soát quyền truy cập từng tính năng cụ thể trong phần mềm. Điều này giúp cho việc bảo mật thông tin cá nhân sẽ được an toàn hơn.

Phần mềm quản lý nhân sự mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

8 chức năng cần có trong hệ thống quản lý nhân sự

Một phần mềm quản lý nhân sự ít nhất cần đảm bảo 8 chức năng sau:

  • Quản lý biên chế.
  • Chấm công.
  • Tự động hóa chu trình tính lương trong công ty.
  • Cổng thông tin dành cho người lao động của doanh nghiệp.
  • Chuẩn hóa quy trình làm việc.
  • Đánh giá hiệu suất.
  • Hỗ trợ quá trình tuyển dụng nhân sự doanh nghiệp hiệu quả.
  • Báo cáo và phân tích.


Tiêu chí lựa chọn hệ thống quản trị nhân sự tốt nhất doanh nghiệp nên biết

Có 5 tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn hệ thống quản lý nhân sự đó là:

  • Xác định và đánh giá nguồn lực có sẵn của doanh nghiệp.
  • Xác định đối tượng sử dụng công cụ là ai.
  • Xác định nhu cầu của doanh nghiệp là gì để chọn hệ thống quản lý.
  • Xác định các nhà cung cấp phù hợp với yêu cầu tổ chức.
  • Xem các bản demo của sản phẩm.

4 xu hướng mới nhất về hệ thống quản lý nhân sự

Các xu hướng phổ biến của hệ thống quản lý nhân sự hiện đại bao gồm:

  • Quản lý nhân sự thông minh AI: Được đánh giá cao khi mang tới cho doanh nghiệp kết quả chính xác và hiệu quả.
  • Blockchain: Đây là công nghệ quản lý thông minh khi làm cho dữ liệu về cơ bản và miễn nhiễm với hack. Các ứng dụng ban đầu của công nghệ Blockchain bao gồm tài liệu bảng lương, thông tin ứng viên và hợp động lao động an toàn.
  • Làm việc từ xa: Các phần mềm quản lý nhân sự được ra mắt với hàng loạt tính năng quản lý từ xa. Điều này giúp gắn kết nhân viên, giám sát và chăm sóc mọi mặt cho nhân viên công ty.
  • Tự động hóa quy trình quản lý: Mang tới quy trình quản lý nhân sự phổ biến, mang tới lợi ích và các quy trình quản lý nguồn lực nhanh hơn, chính xác hơn.
Các xu hướng mới nhất về hệ thống quản trị nguồn nhân lực hiện nay

Bài viết trên đã cùng bạn tìm hiểu về hệ thống quản lý nhân sự. Bên cạnh việc quản lý nguồn nhân lực, việc đào tạo và nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên là rất quan trọng. Để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham khảo Hoola nhé. Đây là nền tảng đào tạo chuyên nghiệp và truyền tải tri thức không giới hạn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trải nghiệm miễn phí nền tảng này nhé.

hệ thống quản lý nhân sự

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.