Giữ chân học viên của các khóa học trực tuyến với những chiến lược sau

Giữ chân học viên của các khóa học trực tuyến với những chiến lược sau

Dungmin
Dungmin

Giữ chân sinh viên là một thách thức liên tục đối với các nhà giáo dục trực tuyến. Mặc dù có sự khác biệt lớn về tỷ lệ duy trì giữa các chương trình và tổ chức, tỷ lệ duy trì trực tuyến có xu hướng thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ học sinh học trực tiếp. Đây là vấn đề mà không phải tất cả các nhà giáo dục trực tuyến đều để tâm hay nói cách khác, họ đang bỏ quên vấn đề này.

Thời hạn nhất quán, chiến lược thời gian. Hãy gia hạn cho các bài tập mà bạn để cho học sinh nghiên cứu tại nhà. Nhưng hãy đảm bảo rằng học viên của bạn luôn có thể liên lạc tới bạn hoặc nhân viên hỗ trợ nếu họ cần giúp đỡ khi họ đang làm bài tập.

Điều này thực sự khuyến khích học viên làm việc chăm chỉ và chủ động tham gia học tập. Nó hoạt động tốt bởi vì sau đó mọi người sẽ có những áp lực về thời gian nhất định để học tập.

Truy cập hàng tuần. Đừng cấp cho học viên tất cả video kiến thức cho cả khóa học vào đầu kì. Thay vào đó, hãy mở một video kiến thức mỗi tuần để ngăn chênh lệch khả năng tự học của học sinh với nhau. Các nền tảng cung cấp khóa học trực tuyến sẽ dễ dàng giúp bạn làm điều này. Bạn có thể tham khảo ngay Hoola.vn để trải nghiệm. Điều này cũng sẽ giúp bạn dễ kiểm tra và theo dõi tình hình học của lớp hơn.

Đa dạng. Vào đầu mỗi khóa học, hãy thực hiện đánh giá phong cách học tập của học viên để có chương trình lên phương pháp giúp mỗi học sinh học tốt nhất. Cô cũng sử dụng các bài tập và hoạt động để phù hợp với từng cách học.

Ngoài việc sử dụng nhiều loại bài tập khác nhau để giải quyết các cách học khác nhau, hãy cố gắng đa dạng trong việc trình bày nội dung khóa học, bao gồm các video tương tác. Các học viên đều thích điều mới lạ.

Tất cả chúng ta đều có những câu chuyện mà chúng ta có thể chia sẻ. Có một điều trong tất cả  giáo viên hướng dẫn, đó là niềm đam mê. Hãy truyền tải điều này tới học viên qua nhiều phương thức đa dạng hơn là giấy và con chữ.

Photo by Haley Phelps / Unsplash

Khảo sát. Dùng khảo sát để hiểu đánh giá của sinh viên với khóa học. Khi bắt đầu giảng dạy trực tuyến, hãy thực hiện các cuộc khảo sát hàng tuần, hỏi các loại câu hỏi sau: Bạn nghĩ gì về khóa học này? Bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho khóa học này?

Sau đó, hãy hỏi những câu hỏi sau: Bạn có thường xuyên kiểm tra điểm của mình không? Bạn có biết thứ hạng của mình trong lớp không? Bạn có hài lòng với điểm số của bạn? Nếu bạn không hài lòng với điểm số của mình, bạn có thể làm gì trong khoảng thời gian từ bây giờ đến cuối học kỳ để cải thiện điểm số của mình?

Những câu hỏi này có xu hướng khiến sinh viên tập trung vào hiệu suất của họ hơn là phàn nàn về mức độ khó của khóa học.

Học viên có thể trả lời câu hỏi của bạn cùng lớp. Trong mỗi khóa học, hãy khuyến khích học viên của mình đăng câu hỏi và hãy để thời gian câu trả lời cho các câu hỏi từ các học viên còn lại, cuối cùng bạn sẽ là người đưa ra câu trả lời cuối cùng.  Những câu hỏi này xây dựng cộng đồng và có thể giúp làm sâu sắc thêm các cuộc thảo luận liên quan đến nội dung diễn ra trong suốt khóa học.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.