Giữ chân học sinh trực tuyến yêu cầu phương pháp tiếp cận cộng tác

Giữ chân học sinh trực tuyến yêu cầu phương pháp tiếp cận cộng tác

Dungmin
Dungmin

Các tổ chức giáo dục ngày nay đang sử dụng các khóa học trực tuyến và các chương trình hoàn toàn trực tuyến làm công cụ để tăng số lượng tuyển sinh. Có nhiều vấn đề xung quanh chủ đề sử dụng giáo dục trực tuyến như một chiến lược tuyển sinh. Ví dụ, tỷ lệ học sinh bỏ ngang trong các khóa học trực tuyến và chương trình trực tuyến cao hơn trong môi trường trực tiếp. Đã có cơ sở rõ ràng rằng hội nhập học thuật và xã hội là những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc duy trì, tuy nhiên nhiều cơ sở giáo dục không thực hiện một cách tiếp cận có hệ thống để đảm bảo cơ hội hội nhập đầy đủ cho sinh viên trực tuyến.

Các giảng viên, ở tuyến đầu của vấn đề duy trì, có thể giúp cải thiện tỷ lệ thành công của sinh viên bằng cách cung cấp cảm giác cộng đồng trong lớp học trực tuyến và ưu tiên sự tương tác có ý nghĩa và sự tham gia của sinh viên. Các đơn vị chức năng của dịch vụ sinh viên nên cộng tác với các giảng viên để mở rộng phạm vi hỗ trợ cho người học trực tuyến, với niềm tin rằng việc duy trì là vấn đề của tất cả mọi người và việc nuôi dưỡng sự thành công của sinh viên là trách nhiệm của mọi người.

Trong bài viết, Hoola sẽ cùng bạn qua một số điểm cần lưu ý để giữ chân học viên lại với lớp học của mình, hãy dành ít phút tham khảo cùng Hoola nhé!

Định hướng sinh viên

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy các chương trình định hướng cho sinh viên mới là một chiến lược duy trì đảm bảo, đặc biệt là khi chương trình kết hợp cả yếu tố học thuật và phi học thuật và hoạt động như một môi trường hỗ trợ và hòa nhập xã hội. Định hướng trực tuyến dành cho sinh viên mới học trực tuyến có thể hỗ trợ các vấn đề dành riêng cho nhóm này (đảm bảo sự sẵn sàng cho việc học trực tuyến, kỹ năng quản lý thời gian, truy cập và sử dụng các công nghệ cần thiết và làm quen với môi trường học trực tuyến).

Định hướng nên vượt ra ngoài “kỹ năng mềm” của việc sử dụng công nghệ và hướng tới việc tích hợp sinh viên trực tuyến vào cộng đồng của tổ chức bằng cách cung cấp cơ hội tương tác với đồng nghiệp, giảng viên và nhân viên hỗ trợ như cố vấn, cũng như nhận thức về một loạt các dịch vụ hỗ trợ có sẵn cho họ. Các sự kiện đồng bộ, bảng thảo luận và các phiên trò chuyện trực tiếp có thể dễ dàng được kết hợp vào một buổi hướng dẫn trực tuyến để cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội tương tác.

Quản lý tuyển sinh

Định hướng nên cung cấp cho sinh viên các nguồn lực mà họ cần để thành công trong môi trường đó cũng như thông tin về cách thức và nơi để nhận trợ giúp nếu họ cần.

Một công cụ chẩn đoán, khi được triển khai trong quá trình định hướng cho học sinh mới, có khả năng xác định những học sinh có nguy cơ bỏ ngang, không thành công. Sau đó, một hệ thống cảnh báo sớm có thể được ban quản lý ghi danh thiết lập để theo dõi những sinh viên có nguy cơ này. Ngày nay, hầu hết các Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) đều có khả năng hệ thống cảnh báo hoặc khả năng tích hợp với ứng dụng cảnh báo sớm bên ngoài. Công nghệ có khả năng theo dõi thành tích được xếp loại của học sinh, bài tập trễ hoặc bỏ học, và việc tham gia khóa học trực tuyến và các phân tích học tập khác, do đó cho phép người hướng dẫn hoặc quản trị viên can thiệp một cách thích hợp và chủ động để vấn đề được giải quyết trước các vấn đề phát sinh có thể dẫn đến bỏ học hoặc thất bại trong khóa học.

Cố vấn học tập

Hệ thống cảnh báo hỗ trợ công nghệ có nhiều lợi ích, bao gồm việc thực hiện các sáng kiến ​​can thiệp để quản lý hiệu quả và cung cấp thông tin thời gian thực về sự tiến bộ của học sinh. Nếu một học sinh đang tụt hậu hoặc có dấu hiệu thất bại trong một khóa học trực tuyến, một cố vấn học tập có thể được thông báo để họ có thể can thiệp và hỗ trợ ngay lập tức cho học sinh. Tư vấn học tập có thể đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc giữ chân người dùng bằng cách đóng vai trò như một khía cạnh hỗ trợ thể chế và cụ thể là trong môi trường trực tuyến, tư vấn có thể cung cấp một yếu tố “nhân bản hóa” cho trải nghiệm trực tuyến.

Sinh viên trực tuyến phải đối mặt với nhiều thách thức độc đáo, bao gồm cả việc thiếu cộng đồng xã hội, có thể dẫn đến cảm giác bị cô lập. Do đó, một chính sách tư vấn chủ động được khuyến nghị cho sinh viên trực tuyến, một chính sách tập trung, trực tiếp và có tần suất cao, để sinh viên cảm thấy được hỗ trợ hơn là bị cô lập. Cố vấn học tập trực tuyến nên tìm cách kết nối với sinh viên, chẳng hạn như cung cấp các cuộc họp theo lịch trình bắt buộc, giờ làm việc video đồng bộ tùy chọn và liên hệ thường xuyên...

Phần kết luận

Vấn đề duy trì trong giáo dục trực tuyến là một thách thức đáng kể. Khi các tổ chức tiếp tục sử dụng các khóa học và chương trình trực tuyến như một chiến lược tuyển sinh, giảng viên và quản trị viên ngày càng cần thiết phải tìm kiếm các giải pháp tiềm năng cho vấn đề giữ chân này. Giải pháp nằm ở việc tăng cường nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người học trực tuyến bằng cách thực hiện một kế hoạch gắn kết trong đó các giảng viên và dịch vụ sinh viên làm việc cùng nhau để đảm bảo sự thành công của số lượng sinh viên ngày càng tăng này. Một tổ chức trong đó các đơn vị chức năng kết hợp nỗ lực để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của người học là một cơ sở thể hiện mối quan tâm đến sự thành công của tất cả học sinh, bất kể hình thức học tập nào. Truy cập Hoola để tham khảo thêm những chiến lược trong giảng dạy trực tuyến!

Kinh doanh khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.