Các công nghệ bảo mật và chống download video của Hoola

Hoola sử dụng nhiều lớp bảo mât cho website và chặn download video bài giảng trên website đào tạo trực tuyến của bạn.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Dù bạn sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến cho đào tạo nội bộ hay bán khoá học online thì vấn đề bảo mật cũng là vấn đề phải được quan tâm và đầu tư xứng đáng.

Một khi website đào tạo không được bảo mật, bạn cũng có thể  nhận thức được hậu quả nhãn tiền thật kinh khủng. Bạn mất bản quyền nội dung, bạn không bán được khoá học, Không có doanh số, Nội dung bị sử dụng bất hợp pháp, Bí mật kinh doanh bị lộ, ...

Bởi vì vấn đề bảo mật website và chống download bài giảng là nỗi lo của bạn, nên vấn đề bảo mật sẽ là vấn đề Hoola đặc biệt quan tâm. Chúng tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể, và chính vì vậy chúng tôi tự tin là đơn vị bảo mật tốt nhất trên thị trường giáo dục và đào tạo trực tuyến.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề bảo mật, chống tải video bài giảng, chúng ta cùng xem các công cụ và giải pháp mà nền tảng đào tạo trực tuyến Hoola sử dụng có đang tin cậy hay không.

I remade my portfolio yesterday from scratch and got inspired…
Photo by Caspar Camille Rubin / Unsplash

Bảo mật SSL

SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. SSL là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt. Tiêu chuẩn này hoạt động và đảm bảo rằng các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều riêng tư và toàn vẹn. SSL hiện tại cũng là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên toàn thế giới, nó bảo vệ dữ liệu truyền đi trên môi trường internet được an toàn.

SSL đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu được truyền giữa các máy chủ web và các trình duyệt được mang tính riêng tư, tách rời.

Chắc rằng bạn cũng đã nghe nhắc đến cụm từ chứng chỉ SSL (SSL Certificate) trên các website, vậy chứng chỉ SSL là gì?

Trước tiên, chúng ta nên biết rằng Giao thức bảo mật – SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. Đây là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật và an toàn.

SSL đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu được truyền giữa các máy chủ web và các trình duyệt được mang tính riêng tư, tách rời. SSL là một chuẩn công nghiệp được sử dụng bởi hàng triệu trang web trong việc bảo vệ các giao dịch trực tuyến với khách hàng của họ.

Chứng thư số SSL cài trên website của doanh nghiệp cho phép khách hàng khi truy cập có thể xác minh được tính xác thực, tin cậy của website, đảm bảo mọi dữ liệu, thông tin trao đổi giữa website và khách hàng được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp.

Hacker binary attack code. Made with Canon 5d Mark III and analog vintage lens, Leica APO Macro Elmarit-R 2.8 100mm (Year: 1993)
Photo by Markus Spiske / Unsplash

Công nghệ phân mảnh video và mã hoá mỗi mảnh với chìa khoá riêng sử dụng công nghệ DRM

Mã hóa là một kỹ thuật làm cho nội dung không thể đọc được đối với bất kỳ ai không có chìa khóa.

Công nghệ quản lý quyền kỹ thuật số DRM (Digital rights management) là thuật ngữ chỉ những phương pháp được áp dụng để hạn chế việc sao chép nhạc và phim, như mã hóa bài hát, quy định số lần truy cập file...

Công nghệ quản lý quyền kỹ thuật số đặc biệt phát huy tính hiệu quả trong những sự kiện có tầm quan trọng về mặt thời gian, như truyền hình trực tiếp hay buổi học online thời gian thực, chính là lớp học live.

Photo by SHARE NOW / Unsplash

Chống chia sẻ tài khoản

Chống chia sẻ tài khoản là trong những tính năng bảo mật hiệu quả của nền tảng đào tạo trực tuyến Hoola. Như các bạn đã biết thì chia sẻ tài khoản cho nhiều người dùng chung là một vấn nạn luôn gặp phải trong học trực tuyến. Tính năng này được tích hợp trên website của bạn cho dù bạn dùng gói dịch vụ nào của Hoola.

Bảo mật video chỉ giải mã được dưới tên miền website của bạn

Giải pháp này cho phép bạn tạo thêm một lớp bảo vệ cho nội dung bài giảng. Giả sử video bài giảng bị download bằng một cách nào đó thì người download cũng không thể mở được file video này và cũng không thể dùng được nó, vì chỉ có website của bạn mới đọc được nội đung đã được mã hoá này.

Giới hạn session (số phiên) học cùng lúc

Biện pháp này cũng tương tự như việc bảo vệ chống chia sẻ tài khoản. Thay vì giới hạn số thiết bị cho một tài khoản thì giải pháp này cung cấp giới hạn số phiên học cùng một lúc của một user.

Photo by Niclas Illg / Unsplash

Thiết kế website hoàn toàn độc lập với tường lửa riêng

Thuật ngữ tường lửa (firewall) là từ mượn trong kỹ thuật thiết kế xây dựng nhằm để ngăn chặn, hạn chế hoả hoạn. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, firewall là kỹ thuật được tích hợp vào hệ thống mạng với mục đích chống lại sự truy cập trái phép, giúp bảo vệ thông tin, dữ liệu nội bộ và hạn chế sự xâm nhập từ bên ngoài. Firewall có chức năng đúng như tên gọi của nó, là bức tường lửa bảo vệ máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh khỏi những mối nguy hiểm khi truy cập mạng Internet.

Desert Road on the way to Furnace Creek in Death Valley, California
Photo by William Warby / Unsplash

Máy chủ độc lập

Một máy chủ độc lập có nghĩa là một máy chủ vật lý hoàn toàn độc lập về tài nguyên. Tất cả các tài nguyên phần cứng của máy chủ độc lập đều độc quyền, không giống như cách chúng ta làm với VPS (máy chủ áo, tài nguyên dùng chung), nếu chúng ta sử dụng CPU, RAM hoặc các tài nguyên IO ổ cứng trong một thời gian dài có khả năng bị khóa tài khoản.

Vì sao bạn cần máy chủ độc lập?

Với độ thực thi cao, độc lập, bảo mật, tùy chọn cấu hình và nhiều thuận lợi khác của dedicated server sẽ giúp cho mọi ứng dụng trên máy chủ của bạn hoạt động tốt.

Đông thời, với máy chủ độc lập thì tài nguyên cũng an toàn toàn hơn, hoặc khi có sự cố xảy ra thì máy chủ độc lập sẽ ít nguy cơ bị ảnh hưởng.

Bảo mật nội dung học onlineTính năng của website bán khóa học online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.