Phần mềm quản lý lớp học - Công cụ hữu hiệu thầy cô giáo phải biết!

Phần mềm quản lý lớp học là giải pháp công nghệ mang lại giá trị thực sự cho giáo viên và nhà trường.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Có thể bạn đã nghe nói về Hệ thống quản lý lớp học hay phần mềm quản lý lớp học (cũng thường được gọi tắt là LMS), nhưng có thể bạn chưa hiểu rõ về chúng. Trong bài viết này, Hoola sẽ chia sẻ tính năng  và lợi ích mà chúng mang lại.

Khám phá phần mềm quản lý học tập

Phần mềm quản lý học tập là phần mềm giúp giáo viên lập kế hoạch, theo dõi và lưu lại những tác vụ của dạy học trực tuyến.

Mục đích sử dụng phần mềm quản lý học tập

Mục tiêu chính của phần mềm quản lý lớp học là nâng cao hiệu quả học tập. Một  hệ thống quản lý học tập không chỉ sắp xếp nội dung, mà còn theo dõi các tải khoản đăng ký, phân tích hành vi học viên và lập các báo cáo thống kê.

Hầu hết chúng hoạt động trên nền tảng web và được sử dụng rộng rãi. Các trường học, các viên giáo dục, các trung tâm đào tạo và doanh nghiệp đều có thể tận dụng các tính năng của phần mềm quản lý học tập.

Một số phần mềm bao gồm hệ thống quản lý hiệu suất bao gồm đánh giá nhân viên, quản lý năng lực và phân tích lỗ hổng kiến thức và kỹ năng nhân .

Lợi ích của Phần mềm quản lý lớp học

Nâng cao hiệu quả quản lý

Nâng cao hiệu quả quản lý các cấp độ từ nhà trường, giáo viên đến học viên. Các khía cạnh quản lý trở lên dễ dàng. Các số liệu cập nhật luôn tục theo thực tế và có thể truy cập hay trích suất bất cứ khi nào.

Quản lý giáo viên, học viên, khoá học, lớp học, thời gian, học phí, bảng điểm, tiền lương thưởng và các hoạt động tương tác...

Tiết kiệm chi phí

Các báo cáo hay số liệu đều được phần mềm thống kê và cập nhật. Hơn nữa, thời khoá biểu dễ thực hiện và khoa học hơn nhờ phần mềm. Tài liệu không cần in ấn...Các nhân lực, vật lực và thời gian được tiết kiệm, hơn nưa hiệu quả công việc lại tăng đáng kể.

Minh bạch, rõ ràng

Một phần mềm được kiểm chứng sẽ đảm bảo mọi thông tin và dữ liệu được cập nhật chính xác rõ ràng mà vẫn bảo mật.

Tăng tương tác

Là môi trường cho các bên liên quan truy cập và tương tác. Từ giáo viên, lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh  và học sinh đều có thể tiếp cận thông tin và trao đổi một cách dễ dàng.

Khả năng đánh giá


Người dùng có thể đánh giá các khóa học trước khi tham gia và nhà tuyển dụng có thể theo dõi mức độ duy trì và hiệu suất thời gian thực bằng cách lên lịch định kỳ cho các bài tập.

Nâng cấp dễ dàng


Nội dung và thông tin có thể dễ dàng nâng cấp, vì Hệ thống quản lý học tập cung cấp một vị trí tập trung cho thông tin, giúp dễ dàng thực hiện các thay đổi; ngoài ra, tất cả người dùng nhận được cùng một thông tin nâng cấp cùng một lúc.

Hệ thống Quản lý Học tập trên Hoola.vn

Hoola hơn cả một một phần mềm quản lý học tập, Hoola là nền tảng tạo website dạy học trực tuyến.

Thầy cô có thể dùng các sản phẩm trên Hoola tạo và bán các khoá học online.

Và đương nhiên Hoola có đủ tính năng của một phần mềm quản lý học tập chuyên nghiệp. Cụ thể:

  • Tạo và quản lý các khoá học online (lớp học đồng bộ và không đồng bộ). Ví dụ như phân loại khoá học theo tên giảng viên, theo nội dung, theo giá, theo chủ đề...
  • Điểm danh học viên
  • Quản lý số lượng học viên đăng ký, bảo lưu, đổi lớp hày nghỉ học.
  • Giao bài tập
  • Lập thời khoá biểu
  • Sắp xếp và lưu trữ tài liệu giảng dạy
  • Thu học phí và quản lý doanh thu
  • Tương tác giữa giáo viên với học viên, giữa giáo viên và giáo viên, giữa học viên và học viên
  • Theo dõi hành vi của học viên và quá trình học tập
  • Báo cáo thống kê
  • Tự động nhắn tin hay gửi thông báo
Hoola hơn là một phần mềm quản lý học tập

Các thầy cô giáo không cần phải mất công sức tìm hiểu về vấn đề công nghệ, vì việc quản lý học tập hay các tính năng của Hoola cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng.

Quản lý giảng viên lớp học onlineQuản trị khóa học Online

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.