Đồng cảm và thấu hiểu trong các khóa học trực tuyến

Đồng cảm và thấu hiểu trong các khóa học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Trải qua đại dịch Covid-19 với lệnh cách ly toàn xã hội, nền kinh tế đã phải chịu một sức ép rất nặng nề gây ảnh hưởng tới công ăn việc làm của rất nhiều người lao động, gánh nặng của cuộc sống có lẽ cũng ít nhiều tác động tới cảm xúc của họ khi tham gia vào các khóa học trực tuyến.

Rất nhiều học viên của các khóa học trực tuyến là những người trưởng thành, hiện đang phải gánh vác công việc lao động chính của gia đình cũng như chăm sóc con cái. Vậy nên những công việc đòi hỏi làm thêm giờ hay phải thay đổi để đối phó với khủng hoảng trong thời buổi đại dịch đang ít nhiều tác động tới họ.

Nhưng sự căng thẳng khi họ phải đảm nhận nhiều vai trò trong gia đình lại vừa phải tham gia học tập là không thể chối cãi. Mỗi giảng viên có kinh nghiệm có thể đọc tâm trạng của một lớp học, kể cả lớp học trực tuyến và không thể bỏ lỡ cảm giác kiệt sức của các học sinh. Ngay cả trong thời điểm tốt nhất, sinh viên vẫn khó có thể duy trì sự nhiệt tình và đam mê trong học tập trong kỷ nguyên coronavirus .

My best friend Pepper
Photo by Owen Beard / Unsplash

Dưới đây là một số gợi ý để các giáo viên trực tuyến có thể tham khảo để cảm thông và chia sẻ tốt hơn với học viên:

Mời chia sẻ. Trong một khóa học trực tiếp, sinh viên thường trò chuyện về cuộc sống và trải nghiệm của chính họ trong những khoảnh khắc trước và sau khi một lớp học bắt đầu và kết thúc. Buổi nói chuyện này đóng vai trò là một van giải phóng có giá trị cho sinh viên, và giúp họ liên hệ và nhận được hỗ trợ từ các đồng nghiệp và người hướng dẫn của họ.

Áp dụng loại không gian chia sẻ này trong một khóa học trực tuyến là rất quan trọng. Điều này có thể thực hiện bằng cách bạn cho bắt đầu sớm hơn 15 phút để dễ dàng tạo một cuộc nói chuyện vui vẻ.  Trên cơ sở nhất quán, điều này có thể giúp sinh viên cảm thấy kết nối hơn một chút và bớt cô đơn hơn.

Lắng nghe và cảm thông . Khi học viên bày tỏ lo lắng về thế giới và cuộc sống của họ, hãy thừa nhận và đồng cảm với họ. Bạn cũng có thể chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình để giúp họ thấy không lạc lõng. Học viên có thể lấy lại cảm hứng học tập của mình từ việc biết rằng người hướng dẫn của họ đang trải nghiệm thế giới mới này cùng với họ.

Chia sẻ tài nguyên học tập.  Trong khi nhiều người hướng dẫn thường xuyên khiến cho sinh viên nhận thức rằng họ có thể dễ dàng nhận được những tài nguyên có sẵn cho họ, bây giờ có thể là thời gian mà bạn đề nghị họ chia sẻ lại hoặc thu thập thông tin đó theo cách có ý nghĩa hơn. Hãy chắc chắn rằng học viên sẽ nhận thức được rằng học luôn có người hỗ trợ là bạn.

Photo by Chris Fuller / Unsplash

Tạo sự ấm áp.  Trong thời điểm hiện tại việc tạo ra một cảm giác ấm áp dễ  dàng chia sẻ của người hướng dẫn và sự hiện diện của bạn trong một khóa học là điều tối quan trọng. Chìa khóa để làm tốt điều này là phải xác thực, nhất quán và tập trung vào học sinh. Hãy chia sẻ những câu chuyện nhẹ nhàng và những lời khuyên trong các email của mình cho các học viên, hoặc tiếp cận với họ một cách cá nhân với sự khích lệ nếu họ đang vật lộn với cuộc sống.

Ngay cả trong các khóa học trực tuyến, bạn cũng có thể giúp học viên của mình về cảm xúc của họ cùng với việc học. Cung cấp sự đồng cảm và sự quan tâm trong suốt khóa học có thể giúp họ chống lại một số sự chán nản, lo lắng và mệt mỏi của sinh viên về việc học trải nghiệm trên mạng và cho họ sự thúc đẩy cần thiết để tiếp tục phấn đấu.

Trợ giúp học viên trong lớp học onlineKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.