Để đạt được sự liền mạch từ dạy Trực tiếp đến Dạy trực tuyến

Để đạt được sự liền mạch từ dạy Trực tiếp đến Dạy trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Trong bài viết này, Hoola muốn chia sẻ tới bạn đọc một mô hình giảng dạy linh hoạt đáp ứng được kỳ vọng của giáo viên khi chuyển đổi từ giảng dạy trực tiếp sang giảng dạy trực tuyến. Trong mô hình này, Hoola đã xem xét việc phân phối nội dung; hợp tác, học tập tích cực; những kinh nghiệm đồng bộ; và một sự tương tác hiện diện xã hội mạnh mẽ. Bạn đọc có thể tiếp tục theo dõi trong bài viết dưới đây:

Cung cấp nội dung đa dạng:

Nội dung như video, âm thanh, bản trình bày đã ghi, bài báo và các tài nguyên khác sẽ được sắp xếp trực tuyến và sắp xếp trực quan trong các thư mục, để học viên có thể dễ dàng điều hướng khóa học. Ưu tiên nội dung hiện có của mình và áp dụng cách tiếp cận chất lượng hơn số lượng, trong đó hãy cung cấp nội dung ít hơn một chút nhưng phản hồi tức thì, nhất quán hơn.

Người học đánh giá cao nội dung được cung cấp bằng nhiều hình thức khác nhau. Học sinh cũng có thể chịu trách nhiệm tìm một phần nội dung và đăng nó lên nhóm thảo luận với giải thích tại sao một bài báo, video clip, tác phẩm nghệ thuật, phương pháp giải quyết một vấn đề hoặc bài thơ liên quan tới bài học. Học sinh cảm thấy có quyền làm chủ và trở nên có trách nhiệm hơn với việc học của mình khi được yêu cầu dẫn đầu

Hợp tác, học tập tích cực

Sau khi sinh viên cộng tác, họ có thể báo cáo lại một cách có tổ chức. Ví dụ, bạn có thể hỏi học sinh một câu hỏi thiết yếu liên quan trực tiếp đến mục tiêu hàng tuần. Học sinh có thể ghép nối và trả lời câu hỏi này với nhau qua FaceTime, Zoom, WebEx. Sinh viên thậm chí có thể sử dụng các tài liệu được chia sẻ thông qua Google hoặc Microsoft. Sau khi học sinh kết thúc cuộc thảo luận - tương tự như chia sẻ suy nghĩ theo nhóm nhỏ - các em có thể đăng ý kiến ​​của mình lên nhóm thảo luận. Việc trao đổi ý kiến ​​này bắt đầu một cuộc trò chuyện bắt đầu trực tuyến và sau đó tiếp tục trong một môi trường lớp học đồng bộ.

Trải nghiệm đồng bộ

Bạn có thể chia lớp ra thành nhiều nhóm nhỏ để áp dụng một mô hình trong đó hầu hết các giảng viên sẽ gặp một nửa số sinh viên vào một ngày và phần còn lại của sinh viên trong cuộc họp lớp tiếp theo. Các nhóm nhỏ hơn này hoạt động hiệu quả cho các buổi Hỏi và Đáp, các cuộc họp, các cuộc thảo luận để hiểu sâu hơn về người học, cơ hội xây dựng kết nối với sinh viên và thậm chí khắc phục sự cố khi sinh viên gặp khó khăn. Những buổi học này sẽ có giá trị, hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên khi họ định hướng trong suốt khóa học.

Nếu không thể gặp mặt trực tiếp, mô hình này dễ dàng cho phép người hướng dẫn tham gia trực tuyến đồng bộ toàn bộ lớp học. Do đó, nếu một tình huống phát sinh và lớp học không thể tập hợp lại với nhau, quy trình của khóa học không bị gián đoạn, và năng suất và hỗ trợ vẫn diễn ra trong môi trường đồng bộ trực tuyến.

Tăng tương tác hiện diện của bạn trong lớp học

Bên cạnh việc gặp gỡ đồng bộ với học sinh, cố gắng nuôi dưỡng ý thức cộng đồng trong một lớp học lấy người học làm trung tâm. Có thể tăng sự hiện diện theo nhiều cách khác nhau. Với việc bắt đầu mỗi tuần bằng một bản ghi âm ngắn để thiết lập giai điệu cho quá trình. Ngay cả khi thông tin này có thể được tìm thấy ở một nơi khác trong khóa học, điều quan trọng là sinh viên phải nghe giọng nói của người hướng dẫn họ thông qua các giai đoạn. Hãy đặt dự định có mặt trong hội đồng thảo luận, nơi bạn sẽ cung cấp phản hồi và đặt những câu hỏi sâu hơn để khuyến khích tư duy phản biện. Ngoài ra, hầu hết sinh viên đánh giá cao việc đăng ký email cá nhân. Khi học sinh vắng mặt hoặc tụt hậu,hãy trao đổi riêng với họ và hỗ trợ.

Cơ sở lý luận : Bên cạnh cuộc họp đồng bộ hàng tuần, giảng viên nên cung cấp một số tương tác mỗi tuần để sinh viên cảm nhận được sự hiện diện của giảng viên. Nhiều phương thức giao tiếp trong suốt tuần cho phép người hướng dẫn tạo ra một cộng đồng người học bất kể hoàn cảnh có thể như thế nào.

Mô hình giảng dạy linh hoạt này cộng hưởng với bạn trên bất kể kịch bản nào, mô hình này đều hoạt động.  Trong khi đó, sự tăng tương tác sẽ hỗ trợ sinh viên khi họ điều hướng khóa học. Điều này sẽ giúp thay đổi cách nhìn bạn và để đạt được sự liền mạch từ dạy trực tiếp đến dạy trực tuyến.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.