Rào cản khi dạy học trực tuyến và cách để giải quyết chúng

Rào cản khi dạy học trực tuyến và cách để giải quyết chúng

Dungmin
Dungmin

Mặc dù dạy kèm trực tuyến có thể hiệu quả và thuận tiện hơn, nhưng không phải không có những thách thức. Đây là một số trở ngại phổ biến nhất mà người dạy và học trực tuyến thường xuyên gặp phải:

Rào cản số 1: Quản lý thời gian kém

Mặc dù tính linh hoạt của các chương trình học tập trực tuyến là tuyệt vời cho những người không có nhiều thời gian ổn định để tới các lớp học truyền thốnh, nhưng cũng chính vì sự linh hoạt này khiến các học viên không chủ động học tập sẽ dễ bở quên bài học. Tránh sự trì hoãn bằng cách xây dựng lịch trình học tập / làm bài tập , để bạn tối đa hóa thời gian và đạt được mục tiêu một cách dễ dàng.

Eventually everything hits the bottom, and all you have to do is wait until someone comes along, and turns it back again. ⌛️
Photo by Aron Visuals / Unsplash

Rào cản số 2: Thiếu động lực

Các khóa học trực tuyến có rất nhiều công việc bạn cần phải tự chủ động và đôi khi thật khó để biết chính xác bạn nên làm gì. Đừng ngần ngại hỏi các giáo sư và gia sư của bạn về tiến trình của bạn trong suốt khóa học, điều này giúp ngăn chặn sự cô lập của bạn. Động lực là khó có thể duy trì khi bạn không  đối mặt với giáo viên hướng dẫn của bạn. Chia nhỏ thông tin khóa học thành các phần cũng có thể giúp làm cho công việc dường như ít áp lực hơn và do đó giữ cho bạn có động lực để hoàn thành nó!

Rào cản số 3: Vấn đề hành chính

Thất vọng trong học tập trực tuyến thường bắt nguồn từ việc sinh viên không biết làm thế nào hoặc khi nào nên liên hệ với giáo viên / trợ giảng pr của họ , cùng với giao tiếp kém về kỳ vọng học tập . Giải pháp? Nếu bạn bối rối về bài tập / bài kiểm tra và bạn không nhận được phản hồi kịp thời từ các giáo sư, trợ giảng hoặc các tài nguyên học tập khác , hãy nhờ bạn học giúp đỡ! Thông qua các phòng trò chuyện và các chủ đề thảo luận, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một đồng nghiệp đang trải qua điều tương tự và có thể cung cấp sự rõ ràng rất cần thiết.

Rào cản số 4: Các vấn đề kỹ thuật

Mặc dù internet là một tài nguyên tuyệt vời và cần thiết cho người học trực tuyến, nó cũng có thể gây ra vấn đề. Không có kết nối internet mạnh hoặc băng thông cao, việc học trực tuyến trở nên gần như không thể, và theo kịp các yêu cầu kỹ thuật của khóa học đã chọn có thể gây căng thẳng . Cách tốt nhất để chống lại điều này là cách chuẩn bị trước; bằng cách đảm bảo rằng bạn có kiến thức cơ bản về máy tính (bao gồm kiến thức cơ bản về phần cứng máy tính ), làm quen với các chương trình bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất và biết cần hỗ trợ gì khi phát sinh sự cố kỹ thuật, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để hoàn thành học thành công! Đừng ngại để tìm sự giúp đỡ từ các chuyên viên CNTT để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Rào cản số 5: Chi phí

Mặc dù học trực tuyến thường có giá cả phải chăng hơn nhiều so với học phí truyền thống. Nhưng khoản tiền lớn cần trả cho 1 số khóa học vẫn là một thách thức. Chính vì vậy, đã có rất nhiều khuyến mãi, học trước-trả phí sau được áp dụng. Bạn vẫn có thể tham gia các lớp học của mình vì bạn có thể đủ khả năng và bạn có thể hoàn thành việc học của mình với khoản hỗ trợ học phí cho sinh viên.

Dẫu rằng các rào cản của việc học trực tuyến vẫn còn đó, nhưng tất cả đều có cách giải quyết. Đặt giờ học và làm việc vào thời gian và địa điểm phù hợp nhất với lối sống của bạn. Với học trực tuyến, Bạn đang kiểm soát giáo dục của bạn!

Với Hoola.vn - nền tảng học trực tuyến đầy thú vị, sẽ giúp giải quyết tất cả rào cản của bạn!

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Cộng tác viên/ AffiliateKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.