Dạy học online - Biến đam mê trở thành nguồn thu nhập thụ động

Ước mơ tự do tài chính không của riêng ai. Dạy học online là cách biến đam mê, kinh nghiệm, kiến thức thành nguồn thu nhập thụ động, bền vững.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, giáo viên không phải là người "biết tất cả". Tuy nhiên, họ rất thành thạo về chương trình mà họ lựa chọn và biết cách truyền đạt thông tin một cách cô đọng. Họ sở hữu những hiểu biết, kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo. Một trong những điều tốt nhất của con đường sự nghiệp là bạn có thể biến niềm đam mê của mình thành một nghề bổ ích.Vậy hãy theo dõi bài viết này của Hoola để biết cách biến đam mê của mình thành một nghề trên nền tảng trực tuyến:

Nói chung có hai con đường bạn có thể đi. Đầu tiên là bắt đầu tư vấn hoặc kinh doanh tự do của riêng bạn với tư cách là Chuyên gia trong lĩnh vực đam mê của mình. Thứ hai là tìm việc làm cho giáo viên trực tuyến. Nếu bạn chọn con đường này, làm thế nào để bạn có được công việc giáo viên trực tuyến về lĩnh vực mình yêu thích?


Tạo hồ sơ về kiến thức và kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực

Điều này thể hiện chuyên môn, kinh nghiệm nền tảng và bộ kỹ năng của bạn. Bạn có thể bao gồm các kinh nghiệm trước đây mà bạn đã làm việc hoặc các tuyên bố mục tiêu, đề xuất phương pháp phân phối, kết quả đạt được và kết quả. Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ thậm chí còn phát triển các khóa đào tạo trực tuyến để thể hiện kỹ năng hành động của họ. Mục đích là để nhà tuyển dụng nhìn thấy bề rộng kiến ​​thức và cách tiếp cận công việc của bạn.

Cập nhật hồ sơ của bạn liên tục

Theo bản chất của họ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn học hỏi những điều mới. Hãy chắc chắn cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn trước khi bạn bắt đầu cuộc săn việc để nó phản ánh tất cả trình độ của bạn. Bao gồm các lĩnh vực khác mà bạn tham gia và các kỹ năng giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ.

Tiếp cận với các tổ chức trong lĩnh vực của bạn

Gửi hồ sơ đến các tổ chức có thể đang tìm kiếm một giáo viên trực tuyến mới. Hoặc liên hệ trực tiếp với họ để xem có việc làm nào không. Bạn thậm chí có thể truy cập trang truyền thông xã hội của họ để xem họ có đề cập đến các vị trí tuyển dụng hay không. Hãy nhớ rằng điều này thường bị ảnh hưởng hoặc bỏ sót vì bạn không bao giờ biết liệu các tổ chức có đang tập trung vào việc đào tạo qua eLearning ngay bây giờ hay không. Ít nhất, nó có thể giúp bạn kiểm tra để xem liệu có hứng thú với lĩnh vực đam mê của bạn hay không.

Xây dựng mạng xã hội trực tuyến

Các nền tảng mạng xã hội như Zalo, LinkedIn và Facebook là những nơi tuyệt vời để tìm kiếm cộng đồng dạy và học. Bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi để khẳng định mình là một chuyên gia trong lĩnh vực và xây dựng mối quan hệ. Ví dụ: bạn là người mà mọi người đều hướng tới để biết các mẹo đào tạo về giới thiệu hoặc hỗ trợ bán hàng.

Chợ việc làm

Nhiều nhà tuyển dụng đăng thông tin về doanh nghiệp vừa và nhỏ trên các diễn đàn và website tìm việc làm . Trên thực tế, có lẽ bạn nên kiểm tra chúng trước khi bắt đầu sự nghiệp giáo viên trực tuyến của mình vì nó cho bạn ý tưởng tốt hơn về các yêu cầu công việc và những gì tổ chức đang tìm kiếm ở một ứng viên. Tìm các trang web có bộ lọc tìm kiếm tích hợp sẵn để xem xét danh sách việc làm dễ dàng hơn. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm theo chức năng, ngành hoặc vị trí.

Kết luận

Các giáo viên trực tuyến thành công về 1 lĩnh vực nào đó luôn tìm kiếm kiến ​​thức. Họ không hài lòng với hiện trạng hoặc sự trì trệ kỹ năng. Tuy nhiên, tất cả công sức họ bỏ ra đều được đền đáp dưới hình thức một sự nghiệp viên mãn mà họ đam mê. Sử dụng những gợi ý này để xác định thị trường ngách hoàn hảo và thiết lập bản thân là một giáo viên trực tuyến. Chúc bạn thành công!

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.