Đào Tạo Trực Tuyến Cho Doanh Nghiệp - Giải Pháp Toàn Diện Về Mọi Mặt

Cùng Hoola tìm hiểu đào tạo trực tuyến là gì và vai trò của nó trong doanh nghiệp hiện nay.

Hoola
Hoola


Hiện nay, đào tạo trực tuyến đã mở ra cho doanh nghiệp con đường bứt phá thần tốc bằng khoa học công nghệ mà vẫn đảm bảo tối ưu ngân sách lẫn nguồn nhân lực. Thông qua đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp, công ty sẽ sở hữu đội ngũ nhân viên tài giỏi, tiềm năng, mở ra giải pháp toàn diện về mọi mặt. Tuy nhiên, nhiều tổ chức còn chưa hiểu rõ đào tạo trực tuyến là gì và vai trò của nó trong doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy, bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc này.

Đào tạo trực tuyến là gì?

Đào tạo trực tuyến (còn gọi là E-Learning hoặc Electronic Learning). Đây là phương thức sử dụng các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông nhằm truyền tải nội dung giữa người dạy với người học.
Trong đó, các thiết bị sẽ sử dụng một máy chủ có lưu trữ bài giảng điện tử và dùng một phần mềm hoặc nền tảng nhất định. Các bài giảng này có thể biên soạn dưới hình thức video, đồ họa, hình ảnh hoặc âm thanh.
Hiện nay, E-Learning được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là doanh nghiệp. Ngoài ra, đào tạo trực tuyến còn được ứng dụng trong công tác giáo dục và nhiều lĩnh vực khác.

Đào tạo trực tuyến là là phương thức sử dụng các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông nhằm truyền tải nội dung giữa người dạy với người học

Vai trò của đào tạo trực tuyến (E Learning) trong doanh nghiệp

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp mang tới vô vàn lợi ích nổi bật như:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo khi không cần thuê mặt bằng, phí di chuyển.
  • Giảm thời gian học tập của nhân viên so với hình thức truyền thống mà vẫn đảm bảo hiệu quả.
  • Giữ chân nhân viên học tập tốt hơn.
  • Có thể mở rộng cho bất kỳ số lượng nhân viên tham gia đào tạo.
  • Cung cấp cho nhân viên kết quả kèm những phản hồi kịp thời để họ tự nhận thức bản thân.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong tiêu chuẩn đào tạo.
  • Các khóa học E-Learning sẽ được cập nhật và sửa đổi liên tục sao cho phù hợp với thực tiễn đào tạo.
  • Đảm bảo sự thuận tiện cho cả đôi bên tham gia đào tạo.
Đào tạo trực tuyến (E Learning) mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Yêu cầu về nền tảng đào tạo trực tuyến cần thiết cho doanh nghiệp

Để đạt hiệu quả cao khi áp dụng e-Learning vào đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp, bạn cần chọn được nền tảng phù hợp. Dưới đây là 5 yêu cầu cơ bản về một nền tảng đào tạo trực tuyến tốt nhất:

Nền tảng thân thiện với người dùng

Nền tảng đào tạo trực tuyến cần phải đảm bảo giao diện thân thiện với người dùng. Theo đó, bạn nên ưu tiên chọn những hệ thống có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, quá trình đăng nhập, tốc độ load trang cần phải nhanh chóng.

Hỗ trợ đo lường kết quả đào tạo chính xác

Đo lường hiệu quả đào tạo là một trong những bước cực kỳ quan trọng trong đào tạo nội bộ. Do đó, bạn nên ưu tiên những nền tảng có tích hợp tính năng đo lường.
Theo đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá năng lực và khả năng lĩnh hội kiến thức của nhân viên. Đó cũng chính là cơ sở để doanh nghiệp thiết kế lộ trình đào tạo phù hợp, tối ưu nhất.

Xuất – nhập dữ liệu dễ dàng, thuận tiện

Trong quá trình đào tạo trực tuyến, tệp dữ liệu giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là cơ sở để doanh nghiệp điều chỉnh nội dung và đánh giá năng lực của nhân viên tham gia đào tạo.
Vì vậy, khi chọn nền tảng E-Learning, bạn nên sử dụng nền tảng đáp ứng tốt nhu cầu xuất nhập dữ liệu với nhiều định dạng file khác nhau.

Hỗ trợ nhận diện thương hiệu

Bạn nên chọn những nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp có thể mang đậm dấu ấn của thương hiệu doanh nghiệp. Điều này sẽ thể hiện qua màu sắc, font chữ, giao diện, tính năng,…

Lưu trữ linh hoạt

Lưu trữ các khóa học sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng kho thư viện tài liệu khổng lồ. Bên cạnh đó, các bài giảng sẽ được lưu lại nhằm giúp nhân viên sau đó có thể xem lại và học hỏi kiến thức.
Với những yêu cầu trên, nền tảng Hoola tự tin có thể đáp ứng được toàn bộ. Không chỉ thế, Hoola còn mang tới rất nhiều lợi ích vượt trội hơn nữa như:

  • Triển khai đào tạo trực tuyến với tên miền riêng biệt.
  • Hệ thư viện quản trị lưu trữ lớn, bài giảng phong phú và cực kỳ bảo mật.
  • Hỗ trợ tổ chức kiểm tra, thi và cấp chứng chỉ.
  • Tổ chức đào tạo trực tuyến qua Hoola Meet và ghi âm lại buổi đào tạo này miễn phí.
  • Hỗ trợ đa dạng loại hình bài giảng.
  • Luôn theo sát tiến độ học tập của học viên qua từng báo cáo số liệu rõ ràng, chính xác.
Yêu cầu về nền tảng đào tạo trực tuyến cần thiết cho doanh nghiệp

Ưu và nhược điểm của hệ thống đào tạo trực tuyến

Ưu điểm

Đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Tiết giảm chi phí đào tạo tối ưu.
  • Rút ngắn thời gian đào tạo mà không ảnh hưởng đến hiệu quả.
  • Tiết kiệm cơ sở vật chất cho doanh nghiệp.

Nhược điểm

Mặc dù mang tới nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với đào tạo truyền thống nhưng E-Learning vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Yêu cầu giảng viên cần có kỹ năng cùng sự am hiểu nhất định về cách đào tạo trực tuyến. Phía người học cũng phải thành thạo các thao tác liên quan đến phần mềm.
  • Yêu cầu ý thức cá nhân cao hơn để đạt hiệu quả cao.
    Bài viết trên đã cùng bạn tìm hiểu về đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp. Nếu bạn còn lăn tăn không biết sử dụng nền tảng E-Learning nào thì hãy tham khảo Hoola nhé. Với đầy đủ tiện ích cùng tính năng nổi bật, Hoola sẽ đảm bảo chất lượng đào tạo đồng nhất, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.