Đào tạo nhân viên thành công cần những gì?
Để có được một lực lượng lao động hiệu quả và trung thành, bạn cần coi việc đào tạo nhân viên như một ưu tiên cho tổ chức của mình. Dưới đây, Hoola đề xuất những bước bạn cần thực hiện để đảm bảo nó mang lại kết quả tốt nhất.
Để có được một lực lượng lao động hiệu quả và trung thành, bạn cần coi việc đào tạo nhân viên như một ưu tiên cho tổ chức của mình. Dưới đây, Hoola đề xuất những bước bạn cần thực hiện để đảm bảo nó mang lại kết quả tốt nhất.
Trả lời lý do
Đào tạo nhân viên có thể rất cần thiết cho sự phát triển của công ty bạn và sự phát triển của từng nhân viên. Nhưng điều này không có nghĩa là tất cả nhân viên luôn rõ ràng về việc đào tạo gắn liền với các mục tiêu của công ty hoặc nó sẽ giúp họ như thế nào về lâu dài. Và khi nhân viên không thực hiện được mối liên hệ này, việc đào tạo sẽ không có tác động tương tự.
Hãy cho nhân viên biết những kỹ năng cụ thể mà họ sẽ đạt được và những gì họ có thể làm tốt hơn sau khi hoàn thành khóa đào tạo. Nếu cần, hãy thảo luận về những nguy hiểm của việc không thực hiện đào tạo một cách nghiêm túc, như trong trường hợp tuân thủ. Khi nhân viên nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn và hiểu họ sẽ được lợi như thế nào từ việc đào tạo, họ sẽ hoàn toàn tham gia.
Phục vụ cho các Sở thích Học tập Đa dạng
Mỗi người có một cách học yêu thích. Điều này thể hiện rõ qua những việc đơn giản mà chúng ta làm hàng ngày. Từ cách chúng ta học một công thức mới (một số người đọc hướng dẫn trong khi những người khác xem video) đến cách chúng ta sử dụng một chiếc TV mới (đọc hướng dẫn sử dụng hay tự tìm hiểu?). Đây là lý do tại sao các khóa đào tạo nên có một chút tất cả mọi thứ. Kết hợp một loạt các hoạt động và kết hợp các phương pháp học tập khác nhau sẽ đảm bảo rằng tất cả mọi người sẽ thích thú với việc đào tạo. Ví dụ, những người học kỹ thuật thẩm mỹ thích cách tiếp cận thực hành. Đối với người học trực quan, hãy tạo video và sử dụng biểu đồ và sơ đồ. Người học thính giác sẽ được thưởng thức các cuộc hội thảo và các buổi học do người hướng dẫn.
Tạo cơ hội thực hành
Ứng dụng thực tế giúp đánh bại đường cong học tập và củng cố kiến thức, đó là lý do tại sao nó nên là một phần của bất kỳ chương trình đào tạo nhân viên toàn diện nào. Cho dù bạn đang đào tạo nhân viên về cách vận hành xe nâng hay cách xác định sự phân biệt đối xử tại nơi làm việc, bạn đều có thể tạo cơ hội thực hành. Ví dụ: nhân viên có thể thực hành bằng cách áp dụng các kỹ năng mới của họ vào công việc — với sự giám sát, nếu cần — thông qua các bài tập đóng vai hoặc thậm chí trong môi trường mô phỏng.
Thưởng cho nhân viên
Đảm bảo rằng bạn khen thưởng những nhân viên liên tục tham gia vào các sáng kiến đào tạo. Làm như vậy sẽ giúp những người tham gia quan tâm duy trì sự nhiệt tình của họ và khuyến khích những người đi sau. Đồng thời, đó là một cách tuyệt vời để thể hiện sự ủng hộ và tôn trọng của bạn đối với nền giáo dục liên tục. Một cách để thưởng cho nhân viên là cấp giấy chứng nhận, điều này làm tăng thêm giá trị giáo dục cho khóa đào tạo của bạn. Gửi một email được cá nhân hóa để ghi nhận thành tích của họ cũng rất có động lực. Bạn cũng có thể đưa ra các phần thưởng hữu hình, như thời gian nghỉ có trả phí và thẻ quà tặng, nhưng bạn phải cẩn thận. Lời hứa về một phần thưởng hữu hình có thể nhanh chóng mất tác dụng nếu không có động lực nội tại nào cả. Tạo cơ hội cho nhân viên đưa các kỹ năng mới của họ vào sử dụng có ý nghĩa và hiệu quả hơn nhiều.
Biến các nhà quản lý thành những người ủng hộ việc học tập
Việc biến các nhà quản lý thành những nhà vô địch trong học tập là thách thức số một mà các nhà phát triển tài năng phải đối mặt. Tại sao việc thu hút các nhà quản lý tham gia lại quan trọng như vậy? Bởi vì những nhà quản lý giỏi cũng là những tấm gương có thể dẫn đầu và thúc đẩy văn hóa học tập suốt đời tại nơi làm việc. Và đây là điều mà đào tạo nhân viên thành công, trở thành một phần của văn hóa công ty. Biết được điểm mạnh và điểm yếu của đội mình, người quản lý cũng có thể đề xuất các khóa đào tạo phù hợp nhất cho từng nhân viên.
Cung cấp phản hồi được cá nhân hóa
Điều quan trọng là, bất cứ khi nào có thể, nhân viên nhận được phản hồi được cá nhân hóa sau khi họ hoàn thành khóa đào tạo. Tùy thuộc vào cách thức tổ chức đào tạo, phản hồi có thể được đưa ra trực tiếp từ người hướng dẫn, người quản lý hoặc chuyên gia nhân sự. Đưa ra phản hồi được cá nhân hóa là một cách nữa để cho nhân viên biết rằng bạn được đầu tư vào sự phát triển chuyên môn của họ và bạn ở đó để thảo luận về những cách bạn có thể giúp họ cải thiện.
Yêu cầu phản hồi của nhân viên
Phản hồi của nhân viên sẽ giúp bạn tạo ra một chương trình đào tạo tốt hơn trong tương lai và ngừng lãng phí nguồn lực vào các khóa đào tạo không mang lại lợi ích cho nhân viên. Bạn có thể sử dụng khảo sát hoặc tổ chức một cuộc họp để hỏi ý kiến trung thực của nhân viên và đề xuất cải tiến của họ. Và nếu bạn muốn tiếp tục nhận được phản hồi trung thực, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện nó trong khóa học tiếp theo.
Cung cấp cơ hội đào tạo thường xuyên
Nếu bạn đang muốn gặt hái những lợi ích lâu dài, thì việc đào tạo phải trở thành một thói quen cho nhân viên của bạn. Đào tạo thường xuyên là điều cần thiết để củng cố các kỹ năng đã học trước đó và thêm kỹ năng mới vào hộp công cụ của nhân viên. Nhưng trên hết, việc cung cấp các cơ hội đào tạo mới thường giúp thiết lập văn hóa học tập suốt đời. Làm việc trong một công ty tôn trọng kiến thức và đầu tư vào phát triển nhân viên giúp nhân viên yên tâm rằng khi họ sẵn sàng cho bước chuyên môn tiếp theo, họ có thể thực hiện nó trong công ty của bạn.
Tóm lại là
Ngay cả khi không có công thức kỳ diệu nào để đào tạo nhân viên, thì khóa học chắc chắn không nên bỏ lỡ một số nguyên liệu. Cùng với các mẹo mà chúng tôi đã chia sẻ, có một điểm chính cần nhớ; đào tạo và phát triển nhân viên là một nỗ lực không ngừng cần được hỗ trợ bởi ban lãnh đạo để trở thành một phần của văn hóa công ty của bạn.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.