7+ Kỹ Năng Mềm Hàng Đầu Doanh Nghiệp Cần Đào Tạo Cho Nhân Viên

Chi tiết về 7 kỹ năng mềm mà doanh nghiệp cần đào tạo cho đội ngũ nhân viên. Xem ngay tại Hoola.vn

Hoola
Hoola

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp. Có thể nói, nếu kỹ năng mềm không được coi trọng, nó có thể phá vỡ sự nghiệp đi lên của cả một tập thể. Vậy, đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên nên chú trọng các kỹ năng nào? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ chia sẻ tới bạn 7 kỹ năng mềm doanh nghiệp cần chú trọng đào tạo hàng đầu.

Lãnh đạo – bước đầu của việc đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên

Mọi sự cố gắng có thể trở nên công cốc nếu như lãnh đạo nhân viên là một người không làm tốt chức trách của mình. Vì thế, trước khi đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên, người lãnh đạo phải là người truyền cảm hứng, biết khuyến khích và đồng cảm. Bên cạnh đó, họ còn định hướng tốt tầm nhìn và giá trị của công ty, đồng thời kiểm soát được mọi hoạt động hàng ngày.

Câu hỏi đặt ra lúc này đó là, làm thế nào để đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên trên mục tiêu trau dồi khả năng lãnh đạo trong doanh nghiệp? Lúc này, bạn hãy tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo trong hành trình thăng tiến. Sau đó, hãy khai phá tiềm năng bằng cách khuyến khích nhân viên thực hiện thay đổi theo chiều hướng tốt lớn. Đồng thời, bạn cần cung cấp đào tạo cho đồng nghiệp của họ và sự tình nguyện đào tạo lãnh đạo.

Lãnh đạo là kỹ năng mềm mà doanh nghiệp cần đào tạo cho nhân viên để có bước đi vững mạnh, phát huy sức mạnh đoàn kết trong tập thể

Kỹ năng quản lý thời gian khoa học, hợp lý

Từng giờ, từng phút làm việc đều tiêu tốn tiền của tổ chức. Và thời gian khi đã qua rồi thì sẽ không có cách nào lấy lại được. Vì thế, quản lý tốt thời gian là kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng doanh nghiệp phải thực hiện.

Nhân viên cần được cung cấp đầy đủ thông tin để quyết định nhiệm việc nào quan trọng ưu tiên làm trước, việc làm có thể sắp xếp làm sau. Để có thể xác định được điều này, nhân viên cần hiểu biết cặn kẽ về các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp. Qua đó, khả năng làm chủ quỹ thời gian của nhân viên cũng ngày càng cải thiện hơn.

Kỹ năng làm việc theo nhóm

Sự thành công của một doanh nghiệp quyết định rất nhiều bởi kỹ năng làm việc nhóm của đội ngũ nhân sự. Thực tế cũng cho thấy, đội ngũ nhân viên luôn cạnh tranh theo chiều hướng tị nạnh, xa cách sẽ không đạt được hiệu quả cao trong công việc. Vì vậy, đào tạo kỹ năng làm việc nhóm với sự đoàn kết là rất quan trọng.

Bản chất của làm việc nhóm đó là xây dựng team hoàn thiện mọi kỹ năng. Mỗi thành viên trong nhóm đều có sở trường riêng, và họ cần kết hợp các kỹ năng, sở trường này lại để có thể hoàn thành tốt nhất các công việc được giao.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những kỹ năng mà doanh nghiệp cần tiến hành đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên. Vì có tới 90% mọi vấn đề trong quản lý xảy ra là do thông tin bị sai lệch.

Hầu hết những người giao tiếp kém thường tin rằng nói quan trọng hơn lắng nghe. Trong khi đó, người có kỹ năng giao tiếp sẽ luôn chú ý tới mọi quan điểm và lắng nghe mọi thứ để tìm ra cốt lõi vấn đề. Và khi có kỹ năng giao tiếp, họ sẽ biết cách điều chỉnh giọng điệu và phong cách của mình sao cho phù hợp. Từ đó giúp mọi người thấy được hiểu và tôn trọng hơn.

Trong doanh nghiệp, nếu không có kỹ năng giao tiếp thì quá trình làm việc nhóm và lãnh đạo sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên không thể thiếu kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Tất cả vấn đề đều có cách giải quyết nếu như bạn có kỹ năng phân tích và tìm ra chìa khóa. Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề là rất quan trọng mà doanh nghiệp cần đào tạo cho nhân viên.

Với một người nắm kỹ năng giải quyết vấn đề, mọi thử thách dù nằm ngoài khuôn khổ phương ngôn thì họ vẫn giải quyết được. Điều này không chỉ giúp tránh được những rủi ro ngoài ý muốn mà còn giúp họ trở thành người đáng tin tưởng trong mọi việc.

Kỹ năng về quyền sở hữu, làm chủ các quyết định

Biết sai, nhận sai và không đổ lỗi là điều mà không phải ai cũng làm được. Thế nhưng, nếu rút ra nhiều bài học quý giá từ những sai lầm cũ, bạn chính là người có kỹ năng về quyền sở hữu và tự làm chủ các quyết định của mình.

Trong doanh nghiệp, kỹ năng này rất quan trọng vì chỉ khi nắm quyền làm chủ mọi thứ. Nhân sự mới có động lực tự giác và tinh thần chịu trách nhiệm cao hơn. Nếu không có, họ sẽ mất dần khả năng lãnh đạo vào tất cả mọi việc.

Kỹ năng về tư duy phản biện

Đây là kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp cần phải đào tạo cho đội ngũ nhân viên. Vì một nhân viên có thể đánh giá thông tin có sẵn, sau đó đưa ra quyết định một cách nghiêm túc thì mọi công việc đều được tiết kiệm tối đa chi phí lẫn công sức. Ngược lại, nếu không có kỹ năng tư duy phản biện này, nhân viên chỉ làm việc rập khuôn.

Để huấn luyện tư duy phản biện, bạn cần làm cho giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trở nên minh bạch và cởi mở hơn. Giá trị này sẽ giúp nhân viên không ngần ngại chất vấn lãnh đạo, đề xuất những ý tưởng cải tiến mới,…

Tư duy phản biện là kỹ năng mềm quan trọng mà doanh nghiệp cần đào tạo cho nhân viên của mình

Trên đây là những kỹ năng quan trọng mà doanh nghiệp cần đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên. Để tổ chức đào tạo nội bộ doanh nghiệp hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo nền tảng Hoola. Đây là một nền tảng hỗ trợ bạn xây dựng website khóa học chuyên đào tạo nội bộ doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả và bảo mật. Đặc biệt, qua Hoola, bạn có thể tối ưu quản lý, tương tác học viên với công cụ hỗ trợ thông minh. Liên hệ hotline 1900 86 66 59 để được tư vấn tận tâm!

đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.