Đào Tạo Dựa Trên Năng Lực Trong Phát Triển Kỹ Năng Nhân Viên

Hoola hướng dẫn cách đào tạo dựa trên năng lực hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng!

Hoola
Hoola

Để doanh nghiệp ngày càng đi lên, người quản lý cần tiến hành đào tạo năng lực để tạo cơ hội cho người trẻ dịp phát triển và thể hiện năng lực của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách đào tạo dựa trên năng lực như thế nào mới phát huy được hiệu quả cao nhất. Vì vậy, bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, để bạn thấy được phương án đào tạo dựa trên năng lực hiệu quả tương xứng trong thời đại 4.0.

Bản chất của việc đào tạo dựa trên năng lực là gì?

Đào tạo dựa trên năng lực là một phương pháp đào tạo giúp đội ngũ nhân viên có cơ hội phát triển và tiến bộ hơn về mọi kỹ năng. Bên cạnh đó, tốc độ hoàn thành công việc cũng nhanh hơn, phù hợp với năng lực của chính mình mà không bị phụ thuộc vào thời gian hay không gian.
Phương pháp này sẽ tập trung vào việc thể hiện kết quả đào tạo, chất lượng làm việc cũng như mong muốn của nhân viên. Bên cạnh đó, đào tạo năng lực sẽ nhấn mạnh hơn vào sở thích cá nhân, nhu cầu đào tạo và cá nhân hóa chương trình đào tạo cho từng nhân viên.
Lưu ý, khi lựa chọn triển khai phương pháp đào tạo này cho đội ngũ nhân sự, doanh nghiệp sẽ tối ưu được về cả thời gian lẫn không gian. Tuy nhiên, nhân viên tham gia đào tạo tuyệt đối không được nhảy cóc qua cấp độ cao hơn nếu chưa nắm rõ kiến thức lẫn chuyên môn tại vị trí đang đảm nhiệm. Đây là điều rất quan trọng vì nó giúp đảm bảo cho mục tiêu chất lượng chương trình đào tạo cũng như sự tiến bộ thực tế của mỗi nhân sự.

Đào tạo dựa trên năng lực là dựa vào năng lực của mỗi nhân viên để có phương pháp đào tạo phù hợp

Tại sao đào tạo dựa trên năng lực trong doanh nghiệp lại quan trọng?

Áp dụng đào tạo dựa trên năng lực mang tới cho doanh nghiệp nhiều lợi ích nổi bật như:

Tối ưu chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả đào tạo cao

Xây dựng kế hoạch đào tạo năng lực của nhân viên dựa trên năng lực hiện có của mỗi người giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao như mong muốn. Đó là vì phương pháp này cho phép bạn đánh giá nhân viên này có năng lực, chuyên môn ra sao, liệu có phù hợp với công việc hay không và cần thêm kỹ năng gì để luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Thấu hiểu điều này, bạn có thể tìm kiếm được nhân tài và đặt nhân viên vào các vị trí phù hợp với chuyên môn của họ nhất.

Giúp thúc đẩy học tập cá nhân của từng nhân viên

Chương trình đào tạo năng lực này phù hợp với nhiều cách học cùng mức độ tham gia. Vì về bản chất, đào tạo dựa trên năng lực sẽ dựa vào kết quả, thiết kế đánh giá và thực hiện là những điều quan trọng nhất.
Trong khi đó, quá trình tự học là cực kỳ quan trọng, cho phép người học quyết định thời gian muốn đầu tư vào việc học cùng sự nỗ lực của họ trong suốt quá trình đào tạo. Vì thế, chỉ cần đưa ra lộ trình đào tạo đúng với những chuyên môn, kỹ năng của nhân viên sẽ giúp thúc đẩy bản thân họ ham học hơn. Từ đó, các kỹ năng chuyên môn đều được nâng cấp và cải thiện rõ rệt.

Thúc đẩy lợi thế cạnh tranh

Trong môi trường hiện nay, doanh nghiệp cần phải tự làm mới bản thân và hoàn thiện hơn về đội ngũ người lao động dưới quyền của mình. Vì nếu họ có kỹ năng chuyên môn tốt, toàn bộ công việc sẽ được xử lý nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu so với các đối thủ cạnh tranh khác, khi bạn sở hữu đội ngũ nhân viên có chuyên môn năng lực cao thì vị thế của doanh nghiệp cũng được nâng lên tầm cao mới.
Bên cạnh đó, đào tạo dựa trên năng lực còn giúp thúc đẩy hiệu suất tốt nhất khi đặt vào các vị trí, bộ phận tương xứng để thúc đẩy họ thực hiện thành công.

Đem tới năng lực bền vững hơn cho doanh nghiệp

Vì năng lực được xác định từ khả năng và đặc điểm của từng nhân viên nên việc đào tạo dựa trên năng lực sẽ mang tính bền vững hơn so với các mô tả công việc. Theo đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng đào tạo và đánh giá nhân tài trong thời gian dài. Dẫu thời gian có thay đổi nhưng cốt lõi của chúng sẽ không bị thay đổi quá nhiều.

4 lợi ích nổi bật mà hình thức đào tạo dựa trên năng lực đem lại

Hoola - Đào tạo dựa trên năng lực hiệu quả

Đào tạo nội bộ ngày càng cho thấy lợi ích to lớn đối với sự phát triển của cả doanh nghiệp. Để tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiến hành đào tạo dựa trên năng lực thông qua nền tảng Hoola.
Được biết, Hoola là một nền tảng đào tạo trực tuyến hiệu quả và đa tính năng. Trên chính website của doanh nghiệp, một website đào tạo chuyên nghiệp sẽ được xây dựng với tính năng đầy đủ nhất. Đặc biệt, phần mềm còn được tích hợp nhiều công cụ giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá năng lực của từng nhân viên, từ đó thiết kế khung năng lực để bạn triển khai đào tạo tối ưu nhất.
Khi đã có khung năng lực của từng nhân viên, bạn chỉ cần sử dụng tính năng tạo khóa học phù hợp với từng nhóm nhân sự. Sau quá trình đào tạo, Hoola sẽ hỗ trợ bạn tổ chức kiểm tra, làm bài tập và cấp chứng chỉ tương ứng.

Ứng dụng Hoola vào quá trình đào tạo giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực của từng nhân viên để có kế hoạch đào tạo phù hợp

Có thể thấy rằng, đào tạo dựa trên năng lực mang tới cho doanh nghiệp một giải pháp hoàn hảo và bền vững để phát triển cải thiện nguồn nhân lực. Nếu bạn quan tâm đến Hoola và muốn trải nghiệm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 24/7 nhé.

đào tạo năng lựcđào tạo dựa trên năng lực

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.