Những Chủ Đề Đào Tạo Trực Tuyến Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Hoola sẽ chia sẻ tới bạn những chủ đề đào tạo trực tuyến hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

Hoola
Hoola



Bên cạnh việc triển khai hoạt động đào tạo nội bộ, quản lý doanh nghiệp còn phải chọn được chủ đề đào tạo phù hợp. Điều này đòi hỏi đội ngũ tổ chức cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đưa ra chủ đề đào tạo trực tuyến hiệu quả và thu hút, hấp dẫn người học. Để giúp bạn có thêm sự lựa chọn, Hoola sẽ chia sẻ nhanh những chủ đề đào tạo online hiệu quả dành cho doanh nghiệp, mời bạn cùng tham khảo.

Phát triển kỹ năng cá nhân

Chúng ta đều biết rằng, kỹ năng mềm cá nhân là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nó liên quan mật thiết đến hiệu quả công việc và sự phát triển bền vững của cả doanh nghiệp trong tương lai.
Tuy nhiên, kỹ năng cá nhân lại là chủ đề khó đào tạo nhất. Để làm tốt hoạt động đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ nguồn nhân lực, doanh nghiệp cần có quá trình nghiên cứu tỉ mỉ về điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên. Sau đó, dựa vào năng lực chuyên môn và điểm yếu kém của mỗi thành viên, doanh nghiệp sẽ đưa ra được kế hoạch đào tạo phù hợp.
Bên cạnh hiệu quả công việc, các kỹ năng mềm còn giúp đội ngũ nhân viên giải quyết được phàn nàn của khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, điều này còn giúp mỗi cá nhân sẽ rèn luyện khả năng lắng nghe, đồng cảm cùng các kỹ năng cần thiết khác khi sống trong một tập thể.
Cụ thể, nếu sử dụng nền tảng Hoola, sau mỗi buổi đào tạo, nền tảng sẽ hỗ trợ tổ chức chấm thi, đánh giá năng lực của từng học viên. Theo đó, quản lý doanh nghiệp dễ dàng nắm được điểm mạnh điểm yếu của từng nhân sự và có phương án đào tạo phù hợp hơn.

Phát triển kỹ năng cá nhân là một trong những chủ đề đào tạo trực tuyến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Sức khỏe

Sức khỏe là một trong những chủ đề đào tạo trực tuyến hiệu quả và được nhiều nhân viên yêu thích. Đây là chủ đề mang tới nhiều thông tin hữu ích thiết thực, đồng thời bài giảng thường dài kèm các video kịch tính.
Hiện nay, với sự ra đời của nền tảng đào tạo online, các bài giảng liên quan đến chủ đề sức khỏe đã được trình bày với hình hình thức khác nhau như: video hoạt hình, mô phỏng tình trạng và tổ chức trò chơi phù hợp với chủ đề. Điều này giúp đội ngũ nhân viên thêm hào hứng và tương tác tốt với bài giảng đào tạo hơn.

Chính sách của công ty, doanh nghiệp

Đào tạo với chủ đề là chính sách của công ty, doanh nghiệp luôn là hoạt động thường niên. Nội dung chính được triển khai thường là hướng dẫn sử dụng chi tiết và các bài kiểm tra cuối kỳ để đánh giá xem nhân viên này thực sự có năng lực hay không.
Thông qua nền tảng đào tạo trực tuyến, các chính sách của công ty sẽ được truyền tải thông qua hướng dẫn, video đi kèm các ví dụ minh họa thực tế. Nhờ đó, nhân viên sẽ dễ dàng tiếp thu được kiến thức một cách chính xác và nhanh chóng hơn.

Kiến thức sản phẩm

Tương tự như hình thức đào tạo truyền thống, đào tạo trực tuyến vẫn ưu tiên tổ chức training kiến thức sản phẩm. Với nền tảng online, đào tạo trực tuyến sẽ truyền đạt kiến thức sản phẩm đến số lượng lớn đội ngũ nhân viên trên mọi phạm vi và phương diện khác nhau.
Ví dụ, công ty có thể triển khai các bản thử nghiệm hoặc đồ họa thông tin cho nhóm bán hàng từ xa trước khi ra mắt sản phẩm chính thức.

Truyền tải kiến thức sản phẩm là điều cần thiết mỗi khi doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ mới

Đạo đức

Đạo đức luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của một con người. Do đó, trong đào tạo nội bộ, chủ đề đạo đức cũng được chú trọng hơn.
Thực tiễn cho thấy có rất nhiều nhân viên sẵn sàng lách luật để đạt được những lợi ích cá nhân. Theo đó, triển khai chủ đề đạo đức để nhân sự thấy được những hệ lụy nghiêm trọng do thoái hóa đạo đức gây ra. Hơn nữa, mọi hành vi lệch lạc của nhân viên cũng có thể ảnh hưởng tới niềm tin và danh tiếng của công ty.
Vì thế, các khóa học trực tuyến cần thiết triển khai chủ đề đạo đức cho nhân viên. Khi tạo các bài giảng online, bạn có thể xây dựng các tình huống thực tế để xem cách phản ứng, ứng xử của nhân viên.

Sử dụng phần mềm nội bộ

Sử dụng phần mềm nội bộ là cách giúp toàn bộ doanh nghiệp vận hành ổn định và bảo mật, an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, với các công ty cung cấp phần mềm, đây còn là giải pháp hữu hiệu giúp đội ngũ nhân lực nâng cao kiến thức về sản phẩm nội bộ.
Dù theo cách nào thì đào tạo trực tuyến cũng sẽ giúp học viên làm chủ phần mềm nội bộ thông qua trình diễn, mô phỏng hoặc hướng dẫn tương tác. Bên cạnh đó, tại các sự kiện trực tiếp, các công ty sẽ sử dụng tính năng ghi lại màn hình để hướng dẫn nhân viên cách sử dụng hoặc đặt câu hỏi nhằm đảm bảo mọi người sẽ hiểu đầy đủ về chức năng sản phẩm cũng như cách dùng.

Chăm sóc khách hàng

Đây là chủ đề đào tạo trực tuyến tuy rộng nhưng được rất nhiều doanh nghiệp triển khai. Tùy từng đặc trưng của mỗi đơn vị, cách đào tạo sẽ được linh hoạt điều chỉnh.
Thông qua đào tạo chủ đề chăm sóc khách hàng, đội ngũ nhân viên sẽ biết cách sử dụng hệ thống POS – điểm bán hàng. Từ đó sẽ giúp truyền tải các kỹ năng giao tiếp quan trọng và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.
Ngoài ra, cách xử lý các vấn đề mà khách hàng đề cập sẽ được truyền tải với đội ngũ nhân viên thông qua dạng mô phỏng, nghiên cứu điển hình hoặc minh họa chi tiết chứ không qua sách sở đơn thuần. Nhờ đó, nhân sự sẽ thấu rõ điểm yếu mạnh và có phương án khắc phục cùng các kỹ năng cần thiết.

Đào tạo cho đội ngũ nhân viên biết cách chăm sóc khách hàng là rất quan trọng

Trên đây là một số chủ đề đào tạo trực tuyến hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Để tổ chức hoạt động đào tạo hiệu quả mà vẫn tối ưu chi phí, bạn hãy tham khảo nền tảng Hoola nhé. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn tận tâm và nhận ưu đãi giá rẻ bất ngờ khi trải nghiệm nền tảng đào tạo trực tuyến ưu việt này!

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.