Chiến lược phân công và đánh giá giúp sinh viên luôn đi đúng hướng

Chiến lược phân công và đánh giá giúp sinh viên luôn đi đúng hướng

Dungmin
Dungmin

Công nghệ cho phép sinh viên kết nối với giảng viên và nội dung. Tuy nhiên, vì môi trường trực tuyến không có sự tương tác thật và học viên dễ mất tập trung trong hình thức các cuộc trò chuyện điện tử có thể xuất hiện khắp nơi. Có lẽ người hướng dẫn cần phải có những chiến lược về phân công và đánh giá sinh viên một cách sát thực nhất để họ luôn đi đúng hướng. Hãy cũng Hoola.vn tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Một giải pháp đơn giản nhưng thường bị bỏ qua là yêu cầu sinh viên nộp công việc hàng ngày / hàng tuần. Các bài tập gắn kết việc đọc với ứng dụng của tài liệu là một phần tiêu chuẩn của sư phạm, nhưng chúng ta thường cho rằng kết nối này sẽ được thực hiện mà không cần bạn phải lên chiến lược. Tuy nhiên, với những người vừa học vừa làm sẽ rất dễ thiếu sự tinh tế để sử dụng một cách tiếp cận toàn diện cho việc học của chính họ.

Những loại bài tập thực tế, ngoài lớp là cần thiết? Chắc chắn, kiến thức học được nếu không được áp dụng sẽ như con vẹt; không có sự thay thế cho sự lặp lại chất lượng. Bài tập củng cố kiến thức và khả năng áp dụng, một khi được thiết lập, có thể được yêu cầu ít nhất một lần một tuần.

Tuy nhiên, ít nhất một phần của các bài tập nên kết nối việc đọc với tài liệu được đề cập trước đó theo cách phân tích. Ý tưởng tạo ra một chủ đề không giống với các blog trực tuyến trong đó lịch sử của một người trở thành một phần của bối cảnh hiện tại. Đối với việc học tối đa, việc học theo luồng này phải nhất quán (hàng ngày) và có thể dự đoán được. Các chủ đề này có thể là một phần của một nhóm thảo luận hoặc nhóm blog nhỏ và có thể chứa tài liệu kết nối việc đọc được phân công với các hoạt động trong lớp (bài giảng, phòng thí nghiệm, v.v.).

Việc hoàn thành và nộp các bài tập hàng ngày có vẻ như là một chiến lược thực tế rõ ràng như vậy, nhưng nhiều người chỉ dẫn không yêu cầu điều này. Những lý do rất rõ ràng: đánh giá nhu cầu bài tập, và tất nhiên, đánh giá đòi hỏi thời gian. Do đó, thành phần chính là thiết kế các bài tập dễ chấm điểm (câu hỏi trắc nghiệm có thể yêu cầu tư duy phân tích) nhưng đầy thách thức.

Bước hai trong chuỗi là tạo ra một đánh giá trong lớp hàng ngày. Điều này hoạt động tốt như một cơ hội điểm thưởng và khi được trình bày chính xác vào giờ bắt đầu lớp học, cung cấp một động lực cho sinh viên đến lớp và đến đúng giờ. Những đánh giá này là ngắn gọn (ba đến bốn câu hỏi trắc nghiệm được làm cẩn thận sẽ đủ) và chúng bao gồm các tài liệu từ bài đọc cũng như bài tập về nhà. Do đó, nếu học sinh thực hiện bài tập thêm ngoài giờ, họ có thể sẽ đạt điểm cao trong đánh giá trong lớp.

Các phản hồi xuất phát từ đánh giá hàng ngày có thể phục vụ hai mục đích quan trọng. Đầu tiên, người hướng dẫn hiểu rõ hơn về cách các sinh viên, cả cá nhân và tập thể, đang làm trong khóa học. Thứ hai, và quan trọng nhất, học sinh có thể thấy bằng chứng hữu hình về cách họ đang thực hiện theo khóa học.

Tóm lại, không phải tất cả học sinh là người có động lực.  Điều này không có nghĩa là các sinh viên khác không thể tự làm việc hoặc họ không quan tâm. Một sự trở lại với các bài tập và đánh giá được lên kế hoạch cẩn thận và nhất quán có thể dẫn đến những phần thưởng ấn tượng, khi nó được đánh giá đúng sẽ góp phần đưa sinh viên theo đúng lộ trình hơn.

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpTrợ giúp học viên trong lớp học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.