Chiến lược của giảng viên để cải thiện việc giữ chân sinh viên trực tuyến.

Chiến lược của giảng viên để cải thiện việc giữ chân sinh viên trực tuyến.

Dungmin
Dungmin

Giữ chân sinh viên là một thách thức liên tục đối với các nhà giáo dục trực tuyến. Mặc dù có sự khác biệt lớn về tỷ lệ duy trì giữa các chương trình và tổ chức, tỷ lệ duy trì trực tuyến có xu hướng thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ trực tiếp. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà giáo dục trực tuyến đấu tranh với việc giữ chân học sinh.

Thời hạn nhất quán, chiến lược thời gian. Hoola.vn thử đưa ra gợi ý có hai thời hạn mỗi tuần: Thứ Tư và Thứ Sáu lúc 1 giờ chiều. Bằng cách có thời hạn trong giờ làm việc thông thường, sinh viên sẽ có nhiều khả năng liên hệ với giảng viên nếu họ cần giúp đỡ khi họ đang làm bài tập. Các bài tập đến hạn vào thứ Tư có xu hướng nhỏ hơn (và đáng giá ít điểm hơn) nên ít bị khủng hoảng thời gian hơn.

Đây là một nhận xét điển hình của sinh viên về cách tiếp cận thời hạn này: Học viên thích cách thời hạn được thiết lập cho lớp học. Có thời hạn vào thứ Tư và thứ Sáu thực sự khuyến khích họ làm việc chăm chỉ và được tham gia trong tuần. Nó hoạt động tốt bởi vì sau đó mọi người sẽ không đợi đến ngày cuối cùng của tuần để làm bài tập.

Photo by Windows / Unsplash

Truy cập hàng tuần. Giảng viên sẽ không cấp cho sinh viên quyền truy cập vào toàn bộ khóa học vào đầu học kỳ. Thay vào đó, giảng viên nên mở một nội dung học tập mỗi tuần để ngăn học sinh làm việc quá xa nhau. Phần mềm cũng giúp họ không bị quá tải bởi số lượng công việc tích lũy được đưa ra trong học kỳ. Công việc được coi là dễ quản lý hơn nhiều khi có thể thực hiện được khi bạn chỉ nhìn thấy những gì đến hạn một tuần tại một thời điểm. Việc mở mỗi nội dung học tập vào lúc 3 giờ chiều ngày thứ Sáu mang đến cho sinh viên một ngày cuối tuần ở đầu mỗi nội dung để hoàn thành công việc, thay vì ở cuối để trì hoãn.

Đa dạng. Ngoài việc sử dụng nhiều loại bài tập khác nhau để giải quyết các cách học khác nhau, giảng viên nên cố gắng đa dạng trong việc trình bày nội dung khóa học, bao gồm các video, hình ảnh trực quan hơn. Hiệu ứng của các video thường được phản ánh trong các bình luận của sinh viên, chẳng hạn như sau: "Tôi thích xem về các sự kiện này hơn là đọc về chúng". Việc đó thực sự mang lại cho học viên nhiều tác động hơn và hoàn toàn giúp giảng viên kết nối nhiều hơn với khái niệm này.

Khảo sát. Giảng viên nên sử dụng khảo sát để hiểu kinh nghiệm của sinh viên với khóa học. Khi bắt đầu giảng dạy trực tuyến, giảng viên sẽ thực hiện các cuộc khảo sát hàng tuần, hỏi các loại câu hỏi sau: Bạn nghĩ gì về nhiệm vụ này? Bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho nhiệm vụ này? Những câu hỏi này có xu hướng khiến sinh viên tập trung vào hiệu suất của họ hơn là phàn nàn về mức độ khó của khóa học, họ sẽ chủ động tìm hiểu mọi thứ thay vì chỉ ỷ lại về phía giảng viên, đó là một điều tuyệt vời.

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpChiến dịch bán khóa học onlineKinh doanh khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.