'Chìa khóa' đặc biệt để phát triển khóa học trực tuyến cho từng cá nhân

'Chìa khóa' đặc biệt để phát triển khóa học trực tuyến cho từng cá nhân

Dungmin
Dungmin

Hoola đã phát triển một số hướng dẫn để tương tác và hỗ trợ giảng viên kết hợp phương pháp trợ giúp đặc biệt này. Với tư cách là giảng viên, chúng tôi nhận ra rằng giảng dạy là một quá trình mang tính cá nhân và cá nhân hóa cao, giao thoa giữa quan điểm, kiến ​​thức nội dung và chuyên môn của từng giảng viên. 9 chìa khóa dưới đây phác thảo các khái niệm trọng tâm liên quan đến cách tiếp cận này:

  1. Gặp gỡ các giảng viên tại nơi họ đang ở. Liên hệ với các giảng viên tại chỗ bất cứ khi nào có thể hoặc thuận tiện, không chỉ về mặt thể chất trong không gian của họ mà còn về mặt thực hành của họ. Điều này giúp các giảng viên học các kỹ năng và kỹ thuật mới trong môi trường xung quanh thoải mái và quen thuộc, tăng khả năng họ có thể tái tạo bất kỳ hành vi đã được chứng minh nào.
  2. Các giảng viên và khóa học là duy nhất. Hãy lắng nghe cẩn thận và xác định nội dung cần thiết và đề xuất các công cụ và yếu tố thiết kế khóa học thuận tiện nhất. Mặc dù các mẫu và định dạng chung có thể hữu ích, nhưng mỗi khóa học và giảng viên là cá nhân và duy nhất. Một số nội dung có thể gợi ý hoặc cho phép được trình bày theo những cách cụ thể thông qua văn bản, phương tiện truyền thông hoặc trình bày. Cuối cùng, bất kỳ thiết kế khóa học nào cũng là sự kết hợp phức tạp của cá nhân thành viên giảng viên — với tất cả các đặc điểm riêng biệt của họ như con người, tính cách, lịch sử, xu hướng và thói quen, cả tốt và xấu — cũng như nội dung và hoạt động của khóa học.
  3. Giữ nó đơn giản. Giữ đề xuất về những điều cần thay đổi đơn giản và cụ thể. Các cải tiến khóa học được đề xuất phải cụ thể, có thể đo lường và đạt được. Việc giảng dạy trực tuyến sử dụng các quy trình giao tiếp, trình bày nội dung và đánh giá khác nhau thường phức tạp và không quen thuộc. Một giảng viên có thể dành nhiều năm để học những gì hiệu quả cho khóa học trên lớp của mình, nhưng có thể sẽ phải điều chỉnh những quy trình đó với môi trường trực tuyến trong vài tuần. Các thay đổi phải được thực hiện theo cách dễ thấy, có thể quản lý được, từng thay đổi.
  1. Nó cần có thời gian. Thiết kế lại một khóa học để giao hàng trực tuyến là một công việc nghiêm túc và tốn nhiều thời gian. Giảng viên và các nhà thiết kế hướng dẫn là những người bận rộn, và thời gian luôn được coi là một thứ quý giá. Không có cách nào dễ dàng hoặc nhanh chóng để thiết kế lại một khóa học để giao hàng trực tuyến, do đó, có một kế hoạch rõ ràng và có được cam kết chắc chắn ngay từ đầu là điều quan trọng.
  2. Thay đổi khóa học là thay đổi bạn. Việc thiết kế lại một khóa học giúp cả nhà thiết kế trợ giúp đặc biệt và giảng viên trở nên phong phú, thông minh hơn và khôn ngoan hơn. Thiết kế lại khóa học là một quá trình phản xạ bắt đầu với khóa học hiện tại; khám phá và thẩm vấn các phương hướng, kết quả mong muốn và mục tiêu; và sau đó chuyển sang xây dựng trải nghiệm học tập độc đáo. Với tư cách là nhà thiết kế hướng dẫn trợ giúp đặc biệt, Hoola hỗ trợ  xem xét nội dung và cách giảng dạy của một khóa học cá nhân và thu hút sự chú ý của giảng viên trong công việc thiết kế khóa học. Đồng thời, chúng tôi coi mình là sinh viên để có thể nhìn khóa học qua lăng kính sinh viên. Theo cách này, khóa học, giảng viên và nhà thiết kế đều được thay đổi bởi quá trình này.
  3. Phiếu tự đánh giá là một sự lựa chọn tốt. Kết hợp các tiêu chuẩn đánh giá để cung cấp sự rõ ràng định hướng cho học sinh, làm sáng tỏ nội dung và đánh giá học tập. Phiếu tự đánh giá được viết tốt và được tuân thủ trung thực sẽ mang lại kết quả tốt. Phiếu tự đánh giá có nhiều dạng, nhưng mục đích chính là cho học sinh biết chi tiết và hình thức phản hồi thành công cho bài tập. Các hướng dẫn bài tập mẫu về khóa học phải bao gồm các mô tả được xác định rõ ràng về mức độ kỳ vọng, hiệu suất và / hoặc kỹ năng phản ánh và trong các tiêu chí chấm điểm.
  4. Cái gì nên giữ và cái gì nên cho đi. Hỏi xem những yếu tố hoặc phẩm chất nào của khóa học truyền thống là cần thiết và cần được giữ bằng mọi giá. Giảng viên cần xác định các nền tảng khóa học không nên bị mất trong quá trình chuyển đổi. Những điều này trở thành những khía cạnh quan trọng của trải nghiệm khóa học cần tương đương trực tuyến hiệu quả. Cho dù một chút nội dung cụ thể hay một quy trình giao tiếp, việc tìm kiếm nội dung tương đương trực tuyến thích hợp sẽ trở thành cơ hội để giảng viên đánh giá lại tính hữu ích của các bài tập hoặc hoạt động trong môi trường mới.
  1. Đó là khóa học của học viên, không phải của bạn. Ghi nhớ vai trò của bạn trong việc trao đổi ý kiến ​​tổng thể. Giảng viên  “sở hữu” khóa học, nhân viên hướng dẫn khóa học cung cấp thông tin chi tiết có thể làm cho khóa học trở thành trải nghiệm học tập trực tuyến hiệu quả.
  2. Luôn luôn có nhiều việc phải làm. Một khóa học tốt không bao giờ kết thúc, vì quá trình phát triển khóa học là một quá trình liên tục. Tìm kiếm những cách thức mới để cải thiện một số khía cạnh của khóa học, đồng thời ghi nhận và giữ nguyên vẹn những yếu tố cung cấp bằng chứng thành công. "Nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó." Quá trình đổi mới phải luôn là một phần của việc thiết kế lại khóa học tốt, làm cho mỗi khóa học trở thành một dự án “luôn trong giai đoạn thử nghiệm”.
Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.