Chi phí thực sự của việc đào tạo nhân viên mới là gì?

Liệu việc đầu tư đào tạo nhân viên mới có xứng đáng với tiền bạc và công sức bạn bỏ ra?

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Hãy cân nhắc: Với khoản đầu tư chỉ bằng 10% lương của một nhân viên (hoặc ít hơn!), Bạn có thể giúp tạo ra những nhân viên xuất sắc trong công việc và đầu tư vào sự thành công của công ty. Dưới đây Hoola gợi ý bạn cách xác định chi phí thực của việc đào tạo nhân viên mới.

Like I said before I LOVE taking photos during church!
Photo by Sincerely Media / Unsplash


Thảo luận về chi phí thực sự của việc đào tạo nhân viên mới

Chi phí đào tạo bao gồm các tài liệu đào tạo và thời gian dành cho mỗi mô-đun đào tạo hoặc hội thảo. Điều này được tính vào tổng chi phí bởi vì mỗi giây phút một nhân viên dành cho việc đào tạo là thời gian họ rời khỏi công việc.

Mặc dù đào tạo rất quan trọng đối với nhân viên và sự thành công của doanh nghiệp, nhưng nó sẽ làm gián đoạn thời gian làm việc của nhân viên.

Chi phí ẩn của việc đào tạo một nhân viên mới là gì?

Chi phí tiềm ẩn của việc đào tạo nhân viên mới bao gồm:

  • Thời gian làm thủ tục hành chính và giấy tờ
    Điền vào các biểu mẫu về phúc lợi, thuế và bảo hiểm giúp gắn kết nhân viên mới và nhân viên nhân sự.
  • Doanh thu trước hạn
    Điều này xảy ra khi một nhân viên được đào tạo và sau đó nghỉ việc sau sáu tháng hoặc ít hơn.
  • Năng suất thấp trong quá trình đào tạo
    Có nghĩa là một nhân viên sẽ kém năng suất hơn khi họ vẫn đang học cách thực hiện công việc của mình.
  • Nguồn cung cấp cho nhân viên mới
    Đây có thể là một khoản chi phí lớn nếu công ty của bạn cung cấp cho nhân viên một văn phòng đầy đủ các trang thiết bị bao gồm máy in, máy tính xách tay và các vật tư cơ bản khác.
  • Sự chú ý của người quản lý
    Nhân viên mới thường cần được người quản lý quan tâm nhiều hơn, điều này khiến những người quản lý được trả lương cao hơn phải tạm dừng công việc khác của họ.

Rủi ro khi không đào tạo nhân viên mới là gì?

Những nhân viên không được đào tạo tốt sẽ khiến họ không hài lòng, làm giảm sự hài lòng của khách hàng và cuối cùng dẫn đến xung đột giữa họ và công ty. Khiến họ nghỉ việc. Đây chính là rủi do lớn nhất: Chi phí luân chuyển nhân viên cao.

Các tùy chọn đào tạo trực tuyến cùng với đào tạo tại chỗ cho phép nhân viên mới của bạn ổn định hơn trong công việc của họ.

Làm cho chi phí đào tạo nhân viên mới trở nên hiệu quả

Tận dụng tốt nhất thời gian và tiền bạc đào tạo nhân viên là chìa khóa để làm cho chi phí đào tạo nhân viên mới trở nên hiệu quả và dễ quản lý. Dưới đây là 4 chiến lược để bảo vệ lợi nhuận của bạn trong khi vẫn cung cấp cho nhân viên những công cụ họ cần để thành công.

1. Tạo các chương trình đào tạo chuẩn

Nếu bạn phải liên tục tạo các chương trình giới thiệu mới cho mỗi lần tuyển dụng mới, thời gian và chi phí sẽ rất lớn.

Tạo các chương trình có thể dùng lại nhiều lần bao gồm những điều cơ bản mà mọi nhân viên cần biết, chỉ cung cấp đào tạo chuyên biệt cho những người cần. Sử dụng danh sách kiểm tra các thủ tục của nhân viên để tạo hồ sơ đào tạo và đảm bảo rằng tất cả các nhà quản lý đều biết các bước cần thực hiện (và theo trình tự!).

2. Cầm tay chỉ việc

Đào tạo tại chỗ  và thực hành, có mục tiêu và kịp thời có thể là một công cụ đào tạo đáng kinh ngạc giúp giảm chi phí đào tạo nhân viên mới.

Bởi vì loại hình đào tạo này chuyên biệt và tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể mà họ sẽ thực hiện, nhân viên có thể thấy ngay giá trị của thông tin. Điều này có nghĩa là sự tham gia của nhân viên tốt hơn với việc tăng tính linh hoạt và sử dụng hiệu quả thời gian của công ty (và tiền đào tạo!).

3. Thực hiện đào tạo trực tuyến

E-learning là một loại hình đào tạo hiệu quả về chi phí:

  • Thường chỉ mất hai đến ba phút để hoàn thành.
  • Cho phép nhân viên chọn thời gian, cách thức và nơi họ thực hiện khóa đào tạo của mình.
  • Tập trung đào tạo vào một mục tiêu hoặc khái niệm học tập được xác định rõ ràng.

Điều này đã được chứng minh là giúp nhân viên lưu giữ được nhiều kiến ​​thức hơn, trong một khoảng thời gian dài hơn. Và, học trực tuyến đơn giản là một phong cách học tập diễn ra trên điện thoại di động hoặc các thiết bị thông minh.

Loại hình đào tạo này là một cách tiết kiệm chi phí để cung cấp thông tin ở dạng dễ tiêu hóa và hấp thụ và có thể giúp nhân viên thực hiện công việc của họ nhanh hơn.

4. Đào tạo chất lượng hơn, nhanh hơn

Như bạn có thể biết, cần có thời gian để phát triển một khóa học chất lượng cao Vậy làm thế nào bạn có thể tạo các khóa học này nhanh hơn?

  • Bắt đầu với đánh giá nhu cầu học tập: Điều này làm rõ mục tiêu và tập trung đào tạo của bạn.
  • Sử dụng Chuyên gia về Chủ đề: Không cần tạo nội dung từ đầu.
  • Đặt ra tiến trình để tạo khóa học e-Learning của bạn : Điều này giúp bạn tập trung và đi đúng hướng.
  • Không tiết kiệm tài nguyên: Dành thời gian, tiền bạc và nguồn nhân lực cần thiết để tạo ra những chương trình đào tạo chất lượng và trải nghiệm học tập tốt nhất cho nhân viên.
Đào tạo nội bộKinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệp

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.