Sự Thật Về Chi Phí Đào Tạo Nhân Viên Thực Sự Bao Nhiêu?

Chi phí đào tạo nhân viên có đắt không? Cùng Hoola tìm hiểu tổng chi phí đào tạo nhân viên khoảng bao nhiêu nhé!

Hoola
Hoola

Đào tạo nhân viên nội bộ ngày càng cho thấy lợi ích ưu việt và cấp thiết mà mỗi doanh nghiệp cần tiến hành. Tuy nhiên, chi phí đào tạo nhân viên khoảng bao nhiêu luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy, tổng chi phí đào tạo nhân sự hết khoảng bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây của Hoola sẽ giúp bạn giải đáp lời thắc mắc.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đào tạo nhân viên

Chi phí đào tạo nhân viên bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Quy mô công ty: Nếu quy mô doanh nghiệp nhỏ, chi phí đào tạo sẽ càng cao hơn so với các công ty lớn. Nguyên do là vì các tổ chức lớn thường tuyển dụng và đào tạo nhiều nhân viên cùng lúc, từ đó giảm chi phí đào tạo cho mỗi nhân viên.
  • Ngành nghề: Mỗi chương trình đào tạo chuyên biệt và mở rộng theo ngành sẽ cao hơn so với chương trình đào tạo chung chung.
  • Vai trò công việc: Mỗi chương trình đào tạo cần được bám sát theo vai trò công việc để có mức độ phù hợp. Theo đó, các chương trình đào tạo cho kỹ thuật cao sẽ tốn kém chi phí hơn so với công việc thông thường.
  • Mức độ kinh nghiệm: Kỹ năng của nhân viên được phân thành nhiều cấp độ kinh nghiệm khác nhau. Đó cũng là lý do mà các doanh nghiệp luôn tiến hành đánh giá kỹ năng trước khi tổ chức đào tạo nội bộ. Nếu nhân viên là người giàu kinh nghiệm sẽ ít tốn kém chi phí hơn so với người ít kinh nghiệm.
  • Phương pháp đào tạo: Hiện nay có rất nhiều hình thức đào tạo nội bộ khác nhau như đào tạo tại chỗ, đào tạo trực tuyến,… Hiện nay, eLearning đã và đang dần trở thành phương tiện đào tạo hiệu quả, phổ biến và tiết kiệm.
  • Chi phí ẩn: Ngoài các chi phí liên quan đến đào tạo thì bạn vẫn nên tính thêm các loại chi phí ẩn với phí quản lý, phí luân chuyển, phí phát sinh do năng suất nhân viên thấp, phí vật tư, phí đi lại,…
Có nhiều yếu tố chi phối đến chi phí đào tạo nhân viên

Chi phí đào tạo nhân viên có thực sự xứng đáng hay không?

Thực tiễn hiện nay cho thấy, đào tạo nhân viên là cách hữu hiệu giúp bạn vừa sở hữu nguồn nhân sự tài giỏi, vừa mang tới năng suất công việc cao mà không phải tuyển dụng người mới liên tục.
Hơn nữa, chi phí đào tạo nhân viên sẽ không quá lớn nếu như bạn thiết kế được chương trình phù hợp và chọn được phương thức đào tạo hợp lý. Một số dữ liệu dưới đây sẽ cho bạn thấy rằng, việc đầu tư tiền để đào tạo nhân viên có thực sự xứng đáng hay không:

  • Chi phí thay thế người mới cao hơn 20% lương của một nhân viên và cao hơn nhiều so với chi phí đào tạo.
  • 87% thế hệ millennials cho rằng công việc của họ như một cơ hội phát triển, khiến cho hoạt động đào tạo nhân lực trở nên cần thiết hơn lúc nào.
  • 84% nhân viên trong doanh nghiệp hoạt động tốt đều được đào tạo, và năng suất làm việc của họ tăng 10%.
Đào tạo nhân viên mang tới nhiều lợi ích nên khoản đầu tư này hoàn toàn xứng đáng.

Làm thế nào để đạt được giá trị cao khi đầu tư chi phí để đào tạo nhân viên?

Cải thiện đường con học tập với Microlearning

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trong vòng 24h, người học sẽ quên khoảng 70% kiến thức mới. Vậy, với chi phí đào tạo nhân viên cao như vậy thì cần làm như thế nào để duy trì và củng cố thông tin, tránh lãng phí tiền bạc?
Phương án được đề xuất lúc này đó là học tập theo mô hình vi mô hoặc quy mô nhỏ Microlearning. Điều này giúp bạn quản lý tốt nội dung và lưu giữ thông tin trong thời gian dài lâu hơn đến với đội ngũ nhân viên tham gia đào tạo.

Đầu tư vào các nền tảng đào tạo kỹ thuật số

Áp dụng các nền tảng kỹ thuật số vào đào tạo nội bộ mang tới hiệu quả cực kỳ cao mà tiết kiệm chi phí. Do đó, các doanh nghiệp có thể áp dụng phương thức đào tạo này để giải quyết các vấn đề mà phương pháp đào tạo thông thường đem lại.
Đặc biệt, nếu lựa chọn nền tảng Hoola để đào tạo nhân viên nội bộ, bạn sẽ được hưởng các lợi ích sau đây:

  • Trực tiếp triển khai website đào tạo nội bộ tên miền riêng với chi phí cực kỳ thấp, chỉ khoảng ~1.500đ/học viên.
  • Được trang bị hệ quản trị thư viện với kho học liệu đầy đủ, tiện ích và bảo mật.
  • Hoola hỗ trợ bạn tiến hành kiểm tra, làm bài tập và thi cấp chứng chỉ cho từng học viên.
  • Tổ chức đào tạo trực tiếp thông qua phòng Hoola Meet và có thêm tính năng ghi âm lại buổi đào tạo.
  • Hỗ trợ loại hình bài giảng SCORM/xAPI.
  • Luôn theo sát tiến độ học tập của từng học viên qua các báo cáo kết quả.
  • Hỗ trợ kết nối với các hệ thống quản lý doanh nghiệp khác.

Tối ưu hóa việc sử dụng ngân sách đào tạo

Một số doanh nghiệp đã dành từ 2 – 5% ngân sách tiền lương của họ cho việc đào tạo nội bộ. Vì vậy, để tận dụng tối đa ngân sách đào tạo này, nhân viên cần chịu trách nhiệm và giám sát các sáng kiến đào tạo này chuyển thành một kỹ năng có thể đo lường được.

Tạo các chương trình đào tạo và giới thiệu có thể mở rộng

Bạn nên tạo ra một quá trình đào tạo và giới thiệu nhân viên nhằm giảm thiểu chi phí đào tạo. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng danh sách kiểm tra việc giới thiệu nhân viên để họ vượt qua giai đoạn đầu tại nơi làm việc.

Thực hiện phương pháp tiếp cận toàn diện để đào tạo nhân viên

Kết hợp một chiến lược đào tạo hiệu quả kết hợp với các bộ kỹ năng mà nhân viên muốn học là cách giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Điều này giúp thay đổi động lực kinh doanh, yêu cầu các bộ kỹ năng thay đổi theo.

5 mẹo hữu ích giúp doanh nghiệp đạt được giá trị cao khi đầu tư chi phí để đào tạo nhân viên

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc chi phí đào tạo nhân viên khoảng bao nhiêu tiền. Nếu bạn quan tâm đến nền tảng Hoola hay muốn tìm một giải pháp đào tạo hiệu quả mà tiết kiệm chi phí thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ.

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.