CHÂM NGÒI GIÁO DỤC TRỰC TUYẾN LÊN CẤP ĐỘ SẴN SÀNG!

Linh Tran
together now
Photo by John Schnobrich / Unsplash

Cách mạng khoa học công nghệ số bùng nổ trên toàn Thế Giới, tác động mạnh mẽ trên mọi phương diện, lĩnh vực trong cuộc sống.và được ứng dụng đa chiều trên mọi mặt: chính trị, văn hóa xã hội, kinh tế và giáo dục.

Khái niệm “Giáo dục trực tuyến” đã có mặt ở Việt Nam vài năm trước đây, Nhưng chính thức được châm ngòi lên cấp độ sẵn sàng qua đại dịch Covid-19.

Chính sự cấp thiết của nó đã cho chúng ta 1 góc nhìn toàn cảnh rõ nét hơn về khái niệm “GD Trực tuyến”

Ưu điểm lớn nhất của học trực tuyến chính là nhờ việc tài liệu học tập, câu hỏi thảo luận, bài kiểm tra đều được lưu trữ trên nền tảng trực tuyến, người học có thể dễ dàng truy cập những nội dung này vào bất kỳ thời gian nào, ở bất cứ đâu. Bài giảng sẽ được phát trực tiếp để người học tham gia ngay tại thời điểm đó, đồng thời cũng được ghi hình lại làm tài liệu hỗ trợ để sử dụng khi cần.

Tuy nhiên, học trực tuyến cũng có một số nhược điểm, nổi bật nhất là trong môi trường học trực tuyến, người học sẽ không được ai nhắc nhở cũng như không có thời gian biểu cụ thể để tuân theo.

Điều này có thể khiến người học mất tập trung nếu bản thân họ chưa biết tự kỷ luật cũng như chưa có khả năng sắp xếp thời lượng học tập. Ngoài ra, còn một số rào cản khác như thiết bị, đường truyền, tương tác giữa người học và người dạy... và đó cũng chính là băn khoăn của Thầy Trần Mạnh Tùng - Giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng, chương trình dạy qua truyền hình là một giải pháp tình thế trong giai đoạn hiện nay bởi vì:

"Dạy online chỉ hỗ trợ phần nào cho các em không bị quên kiến thức, chứ so với hiệu quả của dạy trực tiếp vẫn kém hơn. Lí do là chúng ta vẫn thiếu về mặt nền tảng công nghệ, và thiếu 1 quy trình kiểm soát và đôn đốc học sinh, Tuy nhiên chúng tôi nhận lại 1 điều khác biệt với dạy học trực tiếp đó là: Nhiều học sinh tỏ ra rất hào hứng với phương thức học trực tuyến bởi các bài giảng được thầy cô chuẩn bị kĩ lưỡng, sinh động và hấp dẫn.

Em Bảo Nguyên – một học sinh lớp 8 trường Nguyễn Tất Thành chia sẻ:"Được học theo mô hình này chúng con đã tìm ra được nhiều điều mới mẻ, thú vị . Khi ở trên này, các thầy cô giáo đã chuẩn bị các slide bài giảng rất đầy đủ, chu đáo, hình ảnh minh họa sinh động cho nên chúng con học rất dễ dàng và thoải mái, không có bạn nào có vấn đề. ở trên đây chúng con có thể chơi các trò chơi hứng thú hay xem những clip, video thú vị."

Và tiến sỹ Phạm Công Hiệp - giảng viên cấp cao khoa kinh doanh và quản trị ĐH RMIT Việt Nam đã nói: Hãy chọn một nền tảng công nghệ tối ưu hỗ trợ nhưng để thành công thì Người dạy và người học cần phát huy ưu điểm của hình thức này, đồng thời hạn chế những nhược điểm của nó.

Từ những thách thức trên, Hoola ra đời với sứ mệnh cung cấp 1 nền tảng giáo dục trực tuyến giống 1 lớp học truyền thống thu nhỏ bằng ứng dụng công nghệ, có đầy đủ các chức năng hỗ trợ dạy và học như có lớp học (phòng học) ảo, hệ thống quản lý lớp, chia sẻ bài giảng, trao đổi trực tiếp học viên, sửa bài và làm bài kiểm tra giữa giờ hoặc cuối giờ, tải bài giảng và tài liệu học cùng nhiều chức năng hỗ trợ theo dõi quá trình tham gia lớp học của học viên… đặc biệt có tính bảo mật cao, an toàn cho người dạy và người học….

Giải quyết vấn đề trên VnElearning sẽ giúp bạn:
• Tạo bài giảng chỉ trong vài phút
• Đầy đủ hệ thống quản lý học viên, khóa học, doanh thu
• Bảo mật bài giảng, chống download
• Liên tục nâng cấp, có thể dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi.
• …..

Câu chuyện kinh doanh Giáo Dục 4.0