Một phương thức chấm điểm mới
Một phương thức chấm điểm mới
Cũng như việc sau khi đi ăn tại nhà hàng, bạn có thể đánh giá nhà hàng trên một trang web. Thì học viên cũng có thể đánh giá về giáo viên của họ. Chúng ta có thể ngạc nhiên khi nghĩ về nó như vậy, nhưng học sinh ngày nay lớn lên trong một nền văn hóa đánh giá và phản hồi thông thường. Cũng như việc chấm điểm của bạn cho học sinh cũng vậy. Trong bài viết này, Hoola muốn chia sẻ tới bạn một phương thức chấm điểm mới.
Có thể sử dụng chiến lược / triết lý của việc chấm điểm thường xuyên: các phương pháp đánh giá khóa học đơn giản cho phép bạn cung cấp cho học sinh nhiều quan điểm để việc chấm điểm cá nhân không có nhiều ý nghĩa. Việc chấm điểm tổng quát có thể hoạt động trong bất kỳ khóa học nào nhưng đặc biệt hữu ích khi trực tuyến, vì nó cung cấp sự minh bạch về điểm số cho học sinh và tạo ra luồng thông tin ổn định trong môi trường mà sự giao tiếp giữa học sinh và giáo viên là rất quan trọng để thành công. Phân loại này có thể có một số lợi thế:
- Nó tạo ra đối thoại. Các điểm số thường xuyên có thể thiết lập một cuộc trò chuyện giữa học sinh và giáo viên hiệu quả và học sinh có câu trả lời liên tục cho câu hỏi, "Làm sao để cải thiện điểm số này?"
- Nó xây dựng sự tự tin. Học sinh có nhiều cơ hội để thành công, và có một cấu trúc đánh giá mở, có thể dự đoán được, nhất quán.
- Nó làm tăng động lực. Việc chấm điểm tổng quan phù hợp với quan niệm của học sinh — kỳ vọng — đánh giá: Đây là văn hóa sẽ giúp họ cải thiện hơn.
Sự phát triển của các khóa học trực tuyến cung cấp thêm yêu cầu cho việc chấm điểm. Chìa khóa cho phương pháp sư phạm trực tuyến hiệu quả là đảm bảo rằng bạn có mặt với học sinh với tư cách là giáo viên của chúng. Tất cả sinh viên đều được lợi khi có ý tưởng rõ ràng về tình trạng tổng thể của khóa học, nhưng chúng ta cần các chiến lược để cung cấp cho sinh viên trực tuyến những thông tin liên lạc có ý nghĩa về khóa học và điều gì có ý nghĩa hơn đối với sinh viên ngoài dữ liệu điểm rõ ràng.
Thông tin thường xuyên về điểm số cũng cung cấp động lực, một yếu tố đặc biệt quan trọng khác trong sự thành công của học sinh trực tuyến. Dữ liệu điểm thường xuyên, tức thì sẽ giúp học sinh vượt qua sức ì của sự trì hoãn tốt hơn.
Hai phương pháp phân công bài tập cụ thể: bài luận viết và câu hỏi trắc nghiệm.
Các bài tập luận viết ngắn, không thường xuyên có thể có nhiều dạng:
- Câu trả lời cho các bài đọc hoặc câu hỏi về nội dung tập trung
- Ghi chú cuối bài về những điểm, câu hỏi quan trọng hoặc khó hiểu
- Viết luận
- Chú thích ngắn gọn hoặc ghi chú về tính toán, biểu đồ, bảng
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ / phản ánh về quá trình lập luận, suy nghĩ, viết
Môi trường công nghệ của học tập trực tuyến là một tài sản chính trong việc sử dụng văn bản ngắn gọn, trang trọng. Công nghệ làm giảm việc xáo trộn giấy tờ, nới lỏng hậu cần và các diễn đàn và công cụ viết kỹ thuật số cho phép sinh viên viết thư cho nhau, biến cuộc đối thoại mở trở thành một thành phần cơ bản của khóa học. Bảng tin là một công nghệ hội thoại dễ sử dụng và sẵn có cho các khóa học trực tuyến, và blog hoặc thậm chí wiki có thể được sử dụng để thay thế các tạp chí phản hồi dựa trên sổ ghi chép.
Phiếu tự đánh giá cung cấp cấu trúc để phản hồi bài viết và đánh giá làm sáng tỏ - cho bạn cũng như học sinh. Một phiếu đánh giá đơn giản cho bài viết ngắn gọn có thể bao gồm hai tiêu chí đơn giản, trên thang điểm từ 1 đến 5:
- Thể hiện sự hiểu biết về một ý tưởng chính.
- Chất lượng viết (được đánh giá lỏng lẻo, thậm chí có thể là phản ứng của người đọc đối với tác phẩm).
Các câu hỏi trắc nghiệm Các câu hỏi trắc nghiệm phải dễ tạo, thực hiện và cho điểm. Họ nên có một mục tiêu cụ thể.
Công nghệ một lần nữa đơn giản hóa công tác hậu cần, giảm bớt cả việc nộp bài và chấm điểm. Các công cụ đánh giá hệ thống quản lý khóa học cho phép các tính năng giải câu hỏi trắc nghiệm đơn giản như bộ câu hỏi, do đó không phải tất cả học sinh đều nhận được các câu hỏi giống nhau và bạn có thể sử dụng các khía cạnh đơn giản, tần suất và tỷ lệ cược thấp của các câu đố của mình để ngăn chặn gian lận.
Việc chấm điểm tổng quát có thể làm sáng tỏ việc đánh giá khóa học, giúp sinh viên trực tuyến của bạn biết họ đang làm như thế nào. Thực hiện đúng cách có thể giúp giáo viên bớt căng thẳng / làm việc hơn, giúp xác định sớm những học sinh gặp khó khăn. Giao tiếp có ý nghĩa với mọi học sinh là một thách thức trong giảng dạy, nhưng luồng điểm theo phương pháp này cho phép học sinh biết vị trí của mình để có thể đạt được mục tiêu tốt hơn trong các khóa học của chúng ta.
Và nếu bạn muốn cải thiện công cụ đánh giá hệ thống quản lý khóa học của mình bạn có thể tham khảo tại đây.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.