Cấu trúc và kỳ vọng có thể cải thiện sự tham gia của sinh viên vào các cuộc thảo luận trực tuyến
Cấu trúc và kỳ vọng có thể cải thiện sự tham gia của sinh viên vào các cuộc thảo luận trực tuyến
Các kỳ vọng, cấu trúc và sự can thiệp của giáo viên rõ ràng có thể giúp ích cho việc thu hút học sinh tham gia và tương tác cao trong các cuộc thảo luận trực tuyến.
Một khởi đầu tốt là cần có sự tham gia, nhưng điều đó sẽ không nhất thiết khiến học sinh đạt được mức độ gắn bó hoặc tham gia cao. Họ có thể xem nó đơn giản là một quy trình bắt buộc cần phải làm hơn là một phần tự nguyện không thể thiếu của khóa học.
Từ quan điểm thiết kế, các cuộc thảo luận trực tuyến được hưởng lợi từ một cấu trúc mà sinh viên tham gia theo những cách cụ thể. Ví dụ, trong một nghiên cứu xem xét tác động của cấu trúc đối với thảo luận trực tuyến, thấy rằng khi sinh viên có một lý do để đóng góp và biết những gì được mong đợi ở họ, sự tham gia và tương tác của họ được cải thiện.
Nghiên cứu này đã so sánh sự tham gia và tương tác của sinh viên trong các cuộc thảo luận trực tuyến không có cấu trúc và có cấu trúc. Các cuộc thảo luận không có cấu trúc đã có sinh viên trả lời một lời nhắc. Trong cách tiếp cận có cấu trúc được gọi là 3 chữ R (trả lời, phản ứng, trả lời), học sinh được chia thành các nhóm và mỗi học sinh trả lời một lời nhắc, phản ứng với câu trả lời của các thành viên nhóm khác và trả lời từng phản ứng cho câu trả lời của chính họ .
Khi được cung cấp cấu trúc này, học sinh chuyển sang “lập trường kết nối”, được đặc trưng bởi mức độ tham gia cao và mức độ gắn kết cao và được liên kết với những học sinh có thành tích cao hơn.
Hoola khuyên bạn nên sử dụng cấu trúc 3 R, làm rõ các kỳ vọng và khi cần thiết, kiểm tra với những học sinh không đạt được kỳ vọng.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.