Cải thiện tỷ lệ học viên gắn bó và thành công với khóa học trực tuyến

Cải thiện tỷ lệ học viên gắn bó và thành công với khóa học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Trong quá trình khảo sát các học viên về việc các yếu tố khiến họ hứng thú và hoàn thành khóa học, Hoola cũng đã khám phá ra một số ý tưởng về cách giáo viên và quản trị viên có thể giúp sinh viên thành công hơn trong các lớp học trực tuyến. Những ý tưởng này bao gồm:

  1. Giảng viên cần phải vượt lên trên và hơn thế nữa để chứng tỏ chuyên môn của họ. Giảng viên nên sử dụng tất cả các công cụ trực tuyến có sẵn cho họ để đảm bảo rằng sinh viên có thể tin tưởng vào người hướng dẫn trực tuyến của họ như họ đang ở trong lớp học truyền thống.
  2. Tránh bắt học viên đọc tất cả các bài tập. Một khóa học trực tuyến chỉ đơn giản là tài liệu được viết trên mạng, điều này có thể là một khóa học nhàm chán và có thể gây khó khăn cho những sinh viên không có kỹ năng đọc hiểu tốt. Các đoạn video, cuộc trò chuyện với người hướng dẫn và các cách khác để truyền tải thông tin có thể phá vỡ sự tẻ nhạt. Như nhận xét của một sinh viên “Giáo viên của tôi đã dành thời gian để ghi lại những đoạn video nhỏ vềcác kiến thức có trong các tài liệu trong bài giảng của thầy, điều này thực sự giúp thu hút tôi”
  1. Hãy cho sinh viên biết nếu có cơ hội bổ sung. Một số người hướng dẫn có thể muốn sắp xếp thời gian cho các cuộc trò chuyện trực tuyến đồng bộ hoặc gặp mặt trực tiếp. Hãy cho sinh viên biết điều này tại thời điểm đăng ký để những người biết họ cần tương tác nhiều hơn với người hướng dẫn có thể chọn tham gia các phần đó của khóa học.
  2. Hãy hiểu thời điểm khi nào mọi thứ xảy ra. Sinh viên sẽ được dành thời gian giải quyết các vấn đề về gia đình và công việc  trong phạm vi giới hạn của nội quy và  chính sách khóa học, điều đó giúp người hướng dẫn hiểu được những vấn đề này và giúp sinh viên giải quyết chúng.
  3. Cung cấp lời khuyên học tập tốt cho học sinh. Ví dụ, đề nghị sinh viên không nên tham gia các khóa học có yêu cầu kiến thức hàn lâm quá nhiều ckhi mới bắt đầu học trực tuyến mà chưa có kiến thức nền, nếu làm như vậy họ không phải vật lộn với việc học cách học trực tuyến trong khi họ đối đầu với tài liệu đầy thử thách.
  1. Tư vấn cho sinh viên về công nghệ. Hoola lưu ý rằng sinh viên học trực tuyến thực sự cần phải có một máy tính ở nhà hoặc tại văn phòng mà họ có thể truy cập hàng ngày để thành công trong một khóa học trực tuyến. Tùy thuộc vào máy tính thư viện hoặc Internet sẽ không đủ. Tuy nhiên với tùy cấp độ hiểu biết về công nghệ của sinh viên, giảng viên cũng cần trang bị thêm cho mình về các kiến thức công nghệ để có thể sẵn sàng hỗ trợ sinh viên bất kì lúc nào sinh viên gặp vấn đề.
  2. Khuyến khích hoặc yêu cầu học sinh hoàn thành bài đánh giá trước khóa học hoặc các hình thức học thử để xem việc học trực tuyến có phù hợp với họ hay không trước khi đăng ký vào một phần trực tuyến của lớp học.
  3. Cung cấp các giờ học về công nghệ có nhân viên hướng dẫn trực tuyến, những người có thể giúp sinh viên học cách điều hướng và sử dụng nền tảng học trực tuyến trong khóa học trực tuyến của họ.
  4. Cung cấp các phần tài liệu đặc biệt do bạn thiết kế. Đó sẽ là những điểm thu hút học viên mà chỉ bạn có.
Kinh doanh khóa học onlineSEO cho website khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.