Quan tâm về nhu cầu sức khỏe tâm lý của sinh viên trực tuyến (Phần 2)

Quan tâm về nhu cầu sức khỏe tâm lý của sinh viên trực tuyến (Phần 2)

Dungmin
Dungmin

Tiếp nối phần 1 khi các giáo viên đã xác định được những biểu hiện về vấn đề tâm lý của học viên trực tuyến. Trong phần 2 này, Hoola muốn chia sẻ cùng quý thầy cô các biện pháp hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý tới học viên của mình.  Các giảng viên có thể bắt đầu giải quyết những vấn đề này bằng cách tiếp cận trực tiếp với sinh viên. Bạn có thể tham khảo các khuyến nghị những điều sau:

Giảng viên cần phải rõ ràng, thực tế và đúng mức về các hành vi cần quan tâm. Các kỳ vọng của khóa học có thể được xem xét cũng như các tiêu chí cần thiết để sinh viên tiếp tục khóa học. Việc chấp nhận trạng thái tâm trí của học sinh một cách không phán xét sẽ giúp ích cho việc khuyến khích trò chuyện về vấn đề này. Ví dụ: một nhận xét như "Có vẻ như bạn đang gặp khó khăn" hoặc "Tôi cảm thấy rằng bạn đang thực sự căng thẳng" thể hiện sự lo lắng mà không cần đối đầu. Phản ứng của sinh viên khi tiếp xúc với giảng viên có thể từ nhẹ nhõm, đến hoảng sợ, phòng thủ và tức giận. Nếu bất kỳ điều gì trong cuộc trò chuyện khiến giảng viên lo lắng hoặc gia tăng lo lắng về sinh viên, thì quy trình kỷ luật học tập có thể được bắt đầu, sinh viên có thể được cung cấp các nguồn lực trong khuôn khổ chính sách khóa học để được hỗ trợ, hoặc được giới thiệu để được y tế.

Cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm lý cho sinh viên trực tuyến
Các khóa học trực tuyến nên cung cấp các dịch vụ sức khỏe tâm lý “dễ nhìn thấy, có liên kết tích cực đến các trang và bài học liên quan, tập trung vào nhu cầu của sinh viên và luôn cung cấp thông tin liên hệ để tiếp cận người trực tiếp để được hỗ trợ. Dưới đây là danh sách các phương pháp hay nhất để cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm lý cho học sinh trực tuyến mà Hoola muốn gợi ý đến bạn.

  1. Dịch vụ đăng ký trước: Trên các trang web mô tả các chương trình và khóa học trực tuyến, các công cụ tự đánh giá có thể được đăng để sinh viên đánh giá mức độ sẵn sàng của họ đối với các chương trình trực tuyến. Sự tập trung này vào các đặc điểm tính cách và thói quen làm việc cần thiết cho sự thành công trong học tập trực tuyến có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề sau khi nhập học và ghi danh. Theo một số khảo sát chủ yếu là sinh viên tốt nghiệp trực tuyến, cho thấy những sinh viên có nguy cơ bỏ học các khóa học trực tuyến cao nhất là những người ít có động lực hơn, có môi trường học tập tại nhà kém ổn định vào máy tính so với những sinh viên trực tuyến thành công. Đây là những yếu tố có thể gây căng thẳng cho một sinh viên đăng ký trực tuyến và dẫn đến những khó khăn về sức khỏe tâm lý khi các bắt đầu vào các môn học.
  2. Giáo dục sức khỏe tâm lý: Cung cấp liên kết đến các bài báo về các vấn đề phổ biến đối với học viên (ví dụ: căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm, lo lắng, rối loạn ăn uống, lạm dụng chất kích thích).
  1. Dịch vụ tư vấn qua điện thoại: Hiển thị nổi bật số điện thoại cho các đường dây nóng về các vấn đề tâm lý. Để sinh viên biết học luôn luôn được lắng nghe khi nào họ cần
  2. Dịch vụ tự trợ giúp: Cung cấp quyền truy cập vào các công cụ để tự đánh giá, với các bài báo kèm theo về các chiến lược đối phó với các vấn đề sức khỏe tâm lý phổ biến.
  3. Giới thiệu đến các dịch vụ dành cho học viên: Cung cấp các đường liên kết đến văn phòng của tổ chức dành cho học học viên. Sinh viên trực tuyến có thể mắc các vấn đề chưa được khắc phục trước đây như rối loạn thiếu tập trung hoặc khuyết tật học tập. Học sinh có tài liệu chẩn đoán rối loạn tâm thần được hưởng các điều kiện học tập hợp lý.
  4. Dịch vụ tư vấn: Cung cấp liên kết đến trung tâm tư vấn và nêu rõ những dịch vụ nào được / không dành cho sinh viên từ xa. Cần có các kênh phản hồi để đảm bảo rằng sinh viên hoặc giảng viên đưa ra yêu cầu về dịch vụ sẽ nhận được phản hồi cá nhân.
Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpKinh nghiệm xây dựng website khóa học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.