Cải thiện các cuộc thảo luận trực tuyến bằng tài liệu cộng tác
Cải thiện các cuộc thảo luận trực tuyến bằng tài liệu cộng tác
Việc tạo những cuộc họp thảo luận trong một khóa học trực tuyến là không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu chỉ áp dụng một cách triển khai cho mọi cuộc thảo luận sẽ gây cho học viên sự nhàm chán. Do đó, trong bài viết này Hoola muốn gợi ý đến bạn đọc cách cải thiện các cuộc thảo luận trực tuyến bằng cách sử dụng tài liệu trực tuyến, đây có thể sẽ giúp bạn có thêm những hướng triển khai mới hơn trong lớp học trực tuyến của mình
Tạo tài liệu cộng tác
Mặc dù có nhiều nguồn khác nhau cho các tài liệu cộng tác, nhưng bài viết sẽ mô tả bằng cách sử dụng các tài liệu của Google, với cách sử dụng phổ biến của chúng. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google, hãy mở một tab trong trình duyệt của bạn với Google. Ở góc trên bên phải là hình ảnh của chín hình vuông. Nhấp vào biểu tượng đó để mở các ứng dụng Google của bạn. Chọn Tài liệu và sau đó nhấp vào hình ảnh Trống (tài liệu mới) trên trang tiếp theo. Bạn có thể nhấp vào trường Tài liệu không có tiêu đề ở góc trên bên trái thay đổi để thay đổi tiêu đề tài liệu. Tiếp theo, nhấp vào nút Chia sẻ ở góc trên bên phải của tài liệu. Bạn có thể nhập địa chỉ email chính thức của tất cả học sinh trong lớp của mình vào vị trí này.
Trước khi hoàn thành, có một hộp chọn hộp có nội dung “Thông báo cho mọi người”. Nếu ô đó vẫn được chọn, tất cả sinh viên sẽ nhận được email về một tài liệu cộng tác mới, tài liệu. Bây giờ bạn đã tạo tài liệu cộng tác cho một cuộc thảo luận. Mở hệ thống quản lý cho khóa học của bạn, tạo một thư mục có tiêu đề như Nhóm thảo luận , sau đó sao chép URL được liên kết với tài liệu đầu tiên này vào thư mục đó với tiêu đề . Thực hiện theo các bước tương tự được liệt kê ở trên để điền vào thư mục này tạo các thư mục khác.
Cung cấp hướng dẫn trong tài liệu cộng tác
Trong các nhóm thảo luận, như một bài tập khởi động, hãy đặt câu hỏi gợi ý cho mỗi chủ đề. Để những câu hỏi này ở phía đầu của tài liệu cộng tác để học viên có thể bám theo đó để tìm hiểu trong tài liệu.
Sử dụng tài liệu cộng tác trong nhóm đột phá
Đối với phần đồng bộ của lớp học, hãy yêu cầu sinh viên đăng nhập vào cả hệ thống quản lý web học và phần mềm cộng tác ảo (ví dụ: Zoom, Google Hangouts). Khi bạn đã sẵn sàng để cho học viên thảo luận, trước tiên hãy diễn giải lại các hướng dẫn thảo luận và thông báo cho họ biết rằng những hướng dẫn này được cung cấp chi tiết trong tài liệu cộng tác. Yêu cầu một người thư ký và hỗ trợ cho mỗi nhóm. Tuy nhiên, hãy nhấn mạnh rằng tất cả các thành viên trong nhóm phải là những người tham gia tích cực và có thể được yêu cầu tóm tắt các điểm của nhóm trong các phiên thảo luận sau các nhóm đột phá. Sau đó, sinh viên được thảo luận và mỗi người sẽ mở tài liệu cộng tác trong thư mục tài liệu cộng tác tương ứng với số nhóm của họ (ví dụ: Nhóm 1, nhóm 2).
Giám sát các cuộc thảo luận đột phá
Người hướng dẫn có thể mở một tab riêng cho mỗi tài liệu cộng tác của nhóm. Quy trình này cho phép người hướng dẫn giám sát vị trí của mỗi nhóm trong quá trình, theo dõi các loại nhận xét được tạo ra và xác định thời điểm tốt nhất để đưa ra cảnh báo hai phút trước khi tập hợp lớp lại. Là một phần của phần phỏng vấn của phiên, người hướng dẫn có thể chia sẻ màn hình của họ và xem xét các ghi chú của mỗi nhóm trong khi nêu bật hoặc nhấn mạnh điểm mạnh nhất của họ.
Bây giờ các tài liệu cộng tác đã được tạo, các hướng dẫn thảo luận cho cuộc họp lớp tiếp theo có thể được đặt ở đầu mỗi tài liệu. Quy trình này cung cấp cho bạn một danh sách toàn diện liên tục về các phiên thảo luận để hỗ trợ các khóa học trong tương lai.
Hoola blog - Chia sẻ kiến thức bán khóa học online Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.