10 Cách Xây Dựng Và Phát Triển Đội Ngũ Nhân Viên Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả

Cùng Hoola tìm hiểu về 10 cách xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hiệu quả

Hoola
Hoola



Nếu có thể xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên tài giỏi, bạn sẽ đưa doanh nghiệp đi lên với những bước tiến vượt bậc trong tương lai. Tuy nhiên, để xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hiệu quả là điều không hề đơn giản. Nếu bạn đang quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ nhân viên thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Hoola nhé.

Đặt tên cho điểm mạnh

Mỗi người sẽ có những ưu nhược điểm riêng nhưng không phải ai cũng biết điểm mạnh, điểm yếu của chính bản thân mình. Vì thế, là một người quản lý muốn xây dựng đội ngũ nhân viên, bạn cần tạo ra những buổi gặp gỡ, họp mặt để cùng trao đổi vấn đề.
Thông qua đó, bạn sẽ nhìn ra điểm mạnh, điểm yếu của mỗi nhân sự và đặt tên cho điểm mạnh đó. Sau đó, bạn hãy chú ý quan sát và đánh giá điểm mạnh này xem chúng được áp dụng như thế nào trong thực tế.

Đặt tên cho điểm mạnh là một trong những cách xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hiệu quả


Áp dụng điểm mạnh của từng nhân viên vào mục đích chung

Giúp nhân viên có thể hiểu rõ thế mạnh của mình sẽ giúp quản lý có thể xây dựng hình ảnh mạnh mẽ và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao khả năng nghiệp vụ của từng cá thể.
Với từng dự án hoặc nhiệm vụ phân công, giám đốc hay quản lý nhân sự cũng nên bàn bạc với giám đốc của từng bộ phận để bố trí, phân chia công việc phù hợp với thế mạnh của mỗi nhân sự.

Phân chia công việc trên điểm mạnh của từng nhân sự

Như đã nói ở trên, mỗi nhân viên sẽ có những thế mạnh riêng biệt. Vì thế, để sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bạn cần nhìn ra điểm mạnh và phân chia công việc dựa trên ưu điểm này.

Kết hợp điểm mạnh vào các mối quan hệ rộng hơn

Phát huy điểm mạnh vượt ngoài phạm vi công việc công ty để tiến vào các mối quan hệ rộng hơn sẽ giúp nhân viên có thể tối ưu năng lực cao nhất. Nhờ đó, bản thân của nhân viên sẽ càng thêm hoàn thiện trong cả ngoài doanh nghiệp.

Phát triển thế mạnh của nhân viên theo vai trò và kỳ vọng

Nếu được làm việc theo đúng thế mạnh của mình, bất kể nhân viên nào cũng muốn cống hiến hết mình. Thế nhưng, bạn cũng phải theo sát để đánh giá hiệu suất và lợi ích mà thế mạnh đó đem lại cho doanh nghiệp.
Trên cương vị là người quản lý, để xây dựng đội ngũ nhân sự hoàn hảo, bạn hãy đảm bảo trên tinh thần tôn trọng, nuôi dưỡng và hướng dẫn nhân viên tập trung vào thế mạnh của mình. Bên cạnh đó, bạn hãy khéo léo đan cài các cơ hội để họ có thể bứt phá, thoát khỏi vùng an toàn, giúp cho doanh nghiệp tìm được nhân tố tiềm năng tinh nhuệ.

Bạn nên phát triển thế mạnh của từng nhân viên để phát huy hết khả năng của họ


Đào tạo sức mạnh cho đội ngũ nhân sự

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn có thể xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Tốt nhất, bạn nên đầu tư các khóa học để nhân viên trau dồi kỹ năng chuyên môn. Đồng thời, khóa học còn giúp tối ưu hóa sức mạnh làm việc với hiệu quả, hiệu suất cao hơn.
Bên cạnh đó, hãy đảm bảo giữa doanh nghiệp và nhân sự sẽ có sự liên kết chặt chẽ. Để khi có thắc mắc cần giải đáp, hỗ trợ, nhân viên sẽ luôn được giải quyết những vấn đề cấp bách, từ đó giúp công việc, nhiệm vụ được hoàn thành tốt nhất.

Tạo cơ hội để cho nhân viên có cơ hội phát triển

Nếu bạn có những công việc hoặc cơ hội để nhân viên phát huy thế mạnh và phát triển đúng sở trường, bạn hãy tạo cơ hội cho họ nhé. Đây được xem là một niềm khuyến khích lớn, giúp nhân viên có thể cực khai phá tiềm lực và sức mạnh nội tại bên trong.

Xây dựng môi trường làm việc tích cực

Sức mạnh nội bộ luôn là yếu tố rất quan trọng trong doanh nghiệp. Vì thế, để sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hiệu quả, bạn cần xây dựng một môi trường làm việc tích cực. Theo đó, sự đoàn kết, gắn bó và luôn ủng hộ mạnh mẽ cho nhau sẽ là yếu tố mà bạn cần phải đạt được trong team của mình.

Tiến hành đào tạo chéo

Đào tạo chéo là hình thức đào tạo giữa nhân viên mạnh với nhân viên cần cải thiện trong phạm vi tương ứng. Hành động này tưởng chừng đơn giản nhưng nó sẽ đem đến hiệu quả cực kỳ tốt. Hơn nữa, đào tạo chéo còn không tốn kém nhiều chí phí mà hiệu quả vẫn rất cao.
Đồng thời, hình thức đào tạo này còn giúp tăng cường sự đoàn kết, giao tiếp và dễ dàng chia sẻ những yếu điểm để cùng nhau tốt lên.

Trao quyền cho nhân viên

Trong nhiều trường hợp, bạn nên để nhân viên tự quyết định, tự trách nhiệm khi áp dụng điểm mạnh của mình vào công việc, nhiệm vụ được giao. Lúc này, họ sẽ chủ động và kiểm soát tốt hơn khi nhận được sự tin tưởng từ doanh nghiệp.
Lưu ý, bạn đừng ép buộc mà hãy phát triển sức mạnh của nhân viên bằng sự tin tưởng cùng động lực.

Trao quyền cho nhân viên là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng về tài năng của họ


Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn 10 cách xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và hiệu quả. Có thể thấy rằng, đào tạo nội bộ là yếu tố quan trọng để xây dựng đội ngũ nhân sự tài giỏi, chuyên môn cao. Và để tiết kiệm chi phí, bạn hãy ứng dụng ngay nền tảng Hoola vào đào tạo nội bộ nhé. Với kênh đào tạo nội bộ riêng biệt, bảo mật cùng nhiều tính năng tạo bài thi, chấm điểm, đánh giá năng lực,… bạn sẽ nắm được thế mạnh của từng nhân viên và có phương án đào tạo, phát triển tương xứng.

đội ngũ nhân viênđội ngũ nhân sựđội ngũ nhân viên chuyên nghiệpxây dựng đội ngũ nhân sự

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.