Cách xác định khách hàng lý tưởng của bạn

Bạn đã quản lý để thiết lập trường học trực tuyến của mình và trang bị cho nó những khóa học tuyệt vời nhất. Tất cả những gì còn lại bây giờ là có được những khách hàng đầu tiên của bạn. Nhưng họ là ai? Hãy cùng Hoola tìm hiểu vấn đề này!

Dungmin
Dungmin

Bạn đã quản lý để thiết lập trường học trực tuyến của mình và trang bị cho nó những khóa học tuyệt vời nhất. Tất cả những gì còn lại bây giờ là có được những khách hàng đầu tiên của bạn. Nhưng họ là ai? Hãy cùng Hoola tìm hiểu vấn đề này!
Xác định khách hàng lý tưởng của bạn để sẵn sàng bán các khóa học trực tuyến của bạn

Cũng giống như trong mọi chiến dịch tiếp thị, bước đầu tiên bạn cần làm là xác định khách hàng lý tưởng của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần nhận được càng nhiều thông tin cho 'đối tượng mục tiêu' đã chọn của mình. Làm như vậy sẽ giúp bạn kết hợp nhu cầu của họ với các dịch vụ và sản phẩm của bạn, do đó tăng cơ hội bán hàng .Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?

Khách hàng lý tưởng là người nhận chính xác những gì bạn cung cấp và theo cách bạn cung cấp. Đối tượng mục tiêu khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn và bạn đang ở giai đoạn nào, ví dụ như giai đoạn đầu hoặc giai đoạn phát triển. Vì vậy, khi thiết lập học viện eLearning, khách hàng của bạn về cơ bản là 'học viên của bạn'. Như vậy để đi sâu vào các chi tiết cụ thể hơn, bạn nên xác định xem 'sinh viên lý tưởng' này là ai.

Trải qua quá trình này cuối cùng có thể giúp bạn thực hiện những điều sau:

  • Cải thiện chất lượng: Bạn sẽ làm tốt hơn trong việc tạo ra một khóa học chất lượng nhằm mang lại kết quả cho học viên.
  • Bán nhiều khóa học hơn: Khi bạn biết học viên lý tưởng của mình là ai, bạn có thể giải quyết nhu cầu của họ và cũng hoạt động tốt hơn trong các chương trình khuyến mãi và trang bán hàng tiếp thị của bạn.

Khi tạo khách hàng / sinh viên lý tưởng của bạn

Tập trung vào năm lĩnh vực sau có thể giúp bạn xác định hồ sơ khách hàng lý tưởng cho khóa học độc đáo của mình:

  • Mục tiêu và giá trị
  • Thách thức
  • Nhân khẩu học
  • Phản đối
  • Thông tin khác

Để biết được khách hàng lý tưởng của bạn là ai và cuối cùng tiếp cận với họ, bạn cũng cần cân nhắc những điều sau:

  1. Biết những gì bạn đang cung cấp
    Để có hiệu quả hơn, bạn sẽ cần phải có kiến ​​thức chuyên môn về những gì doanh nghiệp của bạn làm và làm thế nào nó có thể giúp khách hàng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng của bạn để hiểu nhu cầu và quan điểm của họ.
  2. Xác định mục tiêu của bạn
    Bạn không thể đi đến đâu nếu không có một số mục tiêu cụ thể. Đặt mục tiêu rõ ràng có thể giúp bạn điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình để đạt được kết quả mà bạn muốn đạt được.
  3. Tham khảo các Tương tác với Khách hàng Trước đây
    Nhìn lại những gì bạn đã làm đúng hay sai trong quá khứ hoặc những việc không theo kế hoạch và chuẩn bị cải thiện chiến lược của bạn để phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
  4. Xây dựng quan điểm khách hàng
    lập hồ sơ khách hàng có thể giúp bạn dự đoán nhu cầu của khách hàng và có được cái nhìn sâu sắc hữu ích về những điều cần biết về họ.

Cách xây dựng tính cách khách hàng

Xây dựng tính cách khách hàng khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là thu thập thông tin về khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu của bạn nói chung thông qua nghiên cứu, khảo sát và / hoặc phỏng vấn.

Để giúp bạn, dưới đây là một số cách bạn có thể thu thập thông tin này:

  1. Kiểm tra Cơ sở dữ liệu Danh bạ của bạn
    Chuẩn bị để tìm hiểu cách khách hàng của bạn đang tìm kiếm và sử dụng những gì bạn cung cấp.
  2. Sử dụng phù hợp các bản khảo sát
    Đảm bảo rằng khi sử dụng bản khảo sát (như biểu mẫu của Google), bạn yêu cầu thông tin cá nhân quan trọng cụ thể tùy thuộc vào các biến số làm cho tính cách khách hàng của bạn khác nhau.
  3. Tham khảo ý kiến ​​phản hồi
    của khách hàng tiềm năng Đưa ra những khái quát cho khách hàng của bạn bằng cách rút ra kết luận từ phản hồi của khách hàng tiềm năng (ví dụ: Hoạt động này lớn như thế nào, ngành này nói về cái gì, khách hàng đó làm việc cho ai?)

Hãy thử cách tiếp cận trực tiếp, điện thoại hoặc e-mail: bạn có thể phỏng vấn những khách hàng tiềm năng và khách hàng để tìm hiểu thêm về nhu cầu của họ cũng như cách các khóa học và dịch vụ của bạn thu hút những nhu cầu này.

Tiến hành nghiên cứu tính cách khách hàng của bạn có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cái nhìn sâu sắc về những gì có thể làm cho nó có lợi hơn. Liên quan đến những gì bạn đang cung cấp, nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn phân biệt vật liệu và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và những thứ không thể.

Có nhiều loại nghiên cứu thị trường mà bạn có thể chọn, một số trong số đó là: nghiên cứu sơ cấp (thu thập dữ liệu từ hoạt động bán hàng và thực tiễn hiện tại của bạn) được thu thập với các cuộc phỏng vấn, khảo sát, bảng câu hỏi và nhóm trọng tâm và nghiên cứu thứ cấp (phân tích dữ liệu thu thập từ nghiên cứu đã được xuất bản để phân biệt đối thủ cạnh tranh của bạn và những người là một phần của mô hình nhân khẩu học mục tiêu của bạn).

Dữ liệu thu thập được có thể được thu thập thông qua định lượng (phân tích toán học đưa ra kết quả thống kê) hoặc định tính (hiểu biết về các vấn đề nảy sinh hoặc để phát triển ý tưởng hoặc giả thuyết dựa trên kết quả định lượng).

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.