Cách thay đổi hành vi trong môi trường eLearning

Dưới đây là một vài điều về thiết kế trong Elearning mà Hoola muốn chia sẻ với bạn, đó là chìa khóa trong việc tạo ra sự thay đổi trong hành vi của những người tham gia.

Dungmin
Dungmin

ELearning có thể là một công cụ có giá trị trong việc tạo ra sự thay đổi tích cực trong hành vi. Khám phá các yếu tố thiết kế chương trình eLearning cụ thể đã được chứng minh là thành công trong việc thay đổi hành vi của nhiều người tham gia. Khi được thiết kế đúng cách, môi trường eLearning mang lại những thay đổi tích cực trong hành vi có tác động và đo lường được.

Dưới đây là một vài điều về thiết kế trong Elearning mà Hoola muốn chia sẻ với bạn, đó là chìa khóa trong việc tạo ra sự thay đổi trong hành vi của những người tham gia.

Kết hợp tất cả các phong cách học tập vào đào tạo

Để thúc đẩy sự thay đổi, bạn cần kết hợp các khóa đào tạo thu hút các phong cách học tập khác nhau. Mọi người thường trình bày thông tin theo cách mà họ thường thích tìm hiểu. Một điều cần đặc biệt lưu ý khi phát triển chương trình eLearning là tránh đưa phong cách học tập cá nhân của bạn vào tất cả các khóa đào tạo. Bạn cần cho phép tất cả các cách học có cùng quyền truy cập vào thông tin đó.

Có rất nhiều mô hình phong cách học tập khác nhau, nhưng nhìn chung chúng có thể được chia thành 3 loại:

  1. Trực quan
    Xem xét các khóa đào tạo bao gồm các bài báo, hình ảnh, video, sơ đồ hoặc đồ họa thông tin.
  2. Thính giác
    Xem xét các khóa đào tạo bao gồm ghi âm, podcast hoặc webcast.
  3. Học theo xúc giác nhập vai
    Cân nhắc các khóa đào tạo bao gồm các hoạt động thực hành, đóng vai, đọc hoặc ghi chú.

Tạo tài liệu đào tạo thu hút tất cả các loại phong cách học tập và cung cấp nhiều cách để người tham gia nắm vững thông tin bạn muốn họ biết.

Tạo một lộ trình đào tạo đáng tin cậy

Để thu hút mọi người tham gia và quay lại chương trình của bạn, họ cần biết điều gì sắp xảy ra. Lịch hoặc lộ trình đào tạo đáng tin cậy có thể giúp họ thực hiện điều này. Đây sẽ là một yếu tố quan trọng để giữ họ trở lại để đào tạo thêm. Lộ trình này sẽ giúp mọi người có tổ chức và thực hiện những kỳ vọng của họ.

Giữ cho đào tạo ngắn gọn

Thời gian của con người là một sự cân nhắc LỚN, vì vậy hãy cấu trúc chương trình eLearning của bạn với điều đó. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình luyện tập trong khoảng thời gian từ 3-7 phút tương quan với khả năng ghi nhớ và khoảng thời gian chú ý của con người. Giữ các khóa đào tạo ngắn gọn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đang tự đào tạo.

Cung cấp cơ hội cho phản hồi

Đảm bảo những người tham gia cảm thấy mình là một phần có giá trị của khóa đào tạo bằng cách cho họ cơ hội cung cấp phản hồi trực tiếp về các khóa đào tạo cá nhân và chương trình Học trực tuyến nói chung. Một cách đơn giản để làm điều này là sử dụng các bình luận.

Ví dụ: ở cuối bài tập huấn luyện, hãy bao gồm trường nhận xét. Có thể đáng ngạc nhiên là những người tham gia thông tin chi tiết chất lượng phải cung cấp bao nhiêu. Sử dụng phản hồi để cải thiện các khóa đào tạo trong tương lai về chủ đề cụ thể đó hoặc để cho phép nhận xét nói chung.

Nuôi dưỡng một cộng đồng

Nuôi dưỡng cộng đồng học viên điện tử của bạn để giúp thay đổi hành vi. Việc cho họ cơ hội cung cấp phản hồi cũng được áp dụng ở đây. Tuy nhiên, có nhiều cách khác để bạn có thể trau dồi ý thức cộng đồng trong chương trình của mình.

Các cuộc thảo luận vừa phải giữa những người tham gia trong lớp. Mọi người có xu hướng lắng nghe nhóm bạn học của họ chứ không chỉ người trình bày khóa đào tạo. Bằng cách cho phép người tham gia trò chuyện trong chương trình, bạn thúc đẩy ý thức cộng đồng thúc đẩy mọi người quay trở lại và tham gia.

Giới thiệu các cuộc thi thân thiện

Tạo ra năng lượng và sự phấn khích xung quanh chương trình eLearning của bạn với một cuộc thi thân thiện nhỏ. Điều này đặc biệt hữu ích khi việc tham gia khóa đào tạo là tự nguyện. Sự cạnh tranh có thể được cấu trúc như đội so với đội hoặc cá nhân với cá nhân. Giới thiệu các cuộc thi đồng đội để truyền tải hiệu quả các thông điệp chính và học tập theo nhóm. Cấu trúc cuộc thi theo cách mà các cá nhân hỗ trợ nhau giúp thúc đẩy sự tham gia và gắn kết .

Các cuộc thi làm cho trải nghiệm đào tạo trở nên thú vị hơn và các yếu tố trò chơi hóa phù hợp đưa chúng vào cuộc sống ảo.Khi được tổ chức hợp lý, các cuộc thi của bạn sẽ trở thành những cuộc đấu trí, nơi đôi mắt được dán vào bảng thành tích cho đến những giây phút cuối cùng. Cạnh tranh thân thiện là một cách tuyệt vời để kích động các đội và truyền tải các thông điệp chính, dẫn đến thay đổi hành vi.

Sử dụng Đánh giá

Một cách khác để thay đổi hành vi là sử dụng các bài đánh giá trước và sau đào tạo. Hiểu những gì người tham gia biết về chủ đề trước khi họ bắt đầu và sau đó đánh giá vào cuối khóa đào tạo để xem liệu có đạt được sự hiểu biết sâu sắc hơn về chủ đề hay không.

Đánh giá trước và sau đều mang lại lợi ích cho cả người tham gia và nhóm chương trình eLearning. Những loại đánh giá này cho thấy những lỗ hổng về kiến ​​thức và kỹ năng mà người tham gia có thể sử dụng để đánh giá sự phát triển của họ. Chúng cũng hữu ích cho chương trình để xác định các khóa đào tạo bổ sung cần thiết và hiệu quả của các khóa đào tạo hiện có.

Thay đổi hành vi để tốt hơn

Để thay đổi hành vi — tốt hơn — môi trường eLearning phải dựa trên sự có đi có lại. Nó không thể là tất cả về thương hiệu của bạn. Chương trình đào tạo cũng phải mang lại lợi ích cho người tham gia.

Các ví dụ được đưa ra ở trên có thể được kết hợp vào môi trường eLearning cho hầu hết mọi ngành hoặc cho các công ty muốn thay đổi hành vi trong chính bức tường của họ. Đó không phải là một danh sách đầy đủ theo bất kỳ phương tiện nào, nhưng chúng tôi đã thấy chúng được sử dụng thành công trong môi trường eLearning để mang lại sự thay đổi hành vi mang lại lợi ích cho mọi người tham gia.

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.