Cách sử dụng Webinar để thu hút học viên

Hội thảo trên web cực kỳ hiệu quả. Bất kể bạn phục vụ ngành hay lĩnh vực nào, hội thảo trên web có thể chỉ là kênh tiếp thị thay đổi cuộc chơi mà bạn cần để tăng đáng kể doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Loan Nguyễn
Loan Nguyễn

Bạn muốn có bản thiết kế hoàn chỉnh để bán khóa học của mình bằng Hội thảo trên web? Không cần tìm đâu xa!

Hội thảo trên web cực kỳ hiệu quả. Bất kể bạn phục vụ ngành hay lĩnh vực nào, hội thảo trên web có thể chỉ là kênh tiếp thị thay đổi cuộc chơi mà bạn cần để tăng đáng kể doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Bạn thậm chí có thể đã tự mình tham dự một vài hội thảo trên web, vì vậy bạn đã tận mắt thấy chúng có thể hiệu quả như thế nào.

Lý do hội thảo trên web hoạt động là vì chúng cung cấp một môi trường mà bạn có thể nhanh chóng giành được sự tin tưởng của khán giả mục tiêu trước khi bạn yêu cầu bán hàng.

Chia sẻ miễn phí một số nội dung hay nhất của bạn trên hội thảo trực tiếp trên web - nội dung thực sự giúp ích cho đối tượng mục tiêu của bạn - cho phép bạn xây dựng lòng tin và định vị mình là người có thẩm quyền về chủ đề của mình. Bạn có thể giáo dục và tương tác với đối tượng mục tiêu của mình, điều này giúp việc bán hàng cho họ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ thấy rằng vào cuối hội thảo trên web của mình, nhiều người tham dự sẽ thực sự biết ơn vì có cơ hội trở thành khách hàng của bạn.

Cách tốt nhất để thuyết phục ai đó là thực sự giúp đỡ họ.

Nhưng các khóa học trực tuyến không phải là thứ duy nhất bạn có thể bán trên hội thảo trên web. Hội thảo trên web có thể được sử dụng để bán các chương trình huấn luyện hoặc tư vấn, các sự kiện trực tiếp, phần mềm và thậm chí cả các sản phẩm vật lý.

Tuy nhiên, vì các khóa học trực tuyến là lĩnh vực chuyên môn chính của chúng tôi nên với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào cách sử dụng hội thảo trên web để bán khóa học trực tuyến và cụ thể hơn là cách bán khóa học trực tuyến trên hội thảo trực tuyến. Có thể tạo ra doanh số bán hàng bằng cách sử dụng hội thảo trên web được ghi sẵn (thường được gọi là hội thảo trên web thường xanh hoặc tự động), nhưng đó là một chủ đề khác.

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách phác thảo một số lợi ích chính của việc tổ chức hội thảo trên web trực tiếp và sau đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập, cách cấu trúc bản trình bày và cách quảng bá hội thảo trên web cho khán giả mục tiêu của bạn. Nếu bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi, bạn có thể thiết lập và chạy (và tạo thêm doanh số khóa học!) Trong thời gian ngắn.

Chúng tôi cũng đã tạo Danh sách kiểm tra hội thảo trên web mà bạn có thể in ra và tham khảo mỗi khi tổ chức hội thảo trên web.

Lợi ích của việc tổ chức Hội thảo trực tuyến trên web


Ngoài việc tạo ra doanh thu từ việc bán khóa học trực tuyến của bạn, có một số lợi ích khác của việc tổ chức hội thảo trên web trực tiếp. Dưới đây là một số lý do chính tại sao các giảng viên trực tuyến sử dụng hội thảo trên web để bán các khóa học của họ:

Xây dựng danh sách email của bạn


Hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để xây dựng danh sách email của bạn vì mọi người phải đăng ký tham dự hội thảo trên web của bạn bằng địa chỉ email của họ. Điều này mang lại cho bạn cơ hội giao tiếp với họ trực tiếp trước và sau hội thảo trên web. Ngay cả khi ai đó đăng ký hội thảo trên web của bạn nhưng không thể tham dự, bạn vẫn có cách để giao tiếp với họ.

Thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho doanh nghiệp của bạn


Bất kỳ ai đăng ký tham dự một buổi thuyết trình trực tiếp về chủ đề của bạn rất có thể là một khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Thời gian và sự chú ý của một người là một trong những điều quý giá nhất mà họ có thể mang lại cho bạn. Nếu ai đó sẵn sàng tình nguyện dành một giờ hoặc hơn với bạn trong một hội thảo trực tiếp trên web, bạn có thể cho rằng họ rất nghiêm túc. Rất ít người sẵn sàng dành một giờ đồng hồ để học một thứ gì đó mà họ không thực sự hứng thú.

Kết nối với khán giả của bạn


Tổ chức hội thảo trên web trực tiếp mang đến cho bạn cơ hội xây dựng kết nối với khán giả bằng cách tương tác với họ trong thời gian thực. Trong suốt bài thuyết trình của bạn (hoặc sau bài thuyết trình của bạn khi bạn thực hiện một phiên hỏi đáp), bạn sẽ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khán giả hỏi bạn. Làm điều đó giúp xây dựng lòng tin và cũng giúp bạn tìm hiểu thêm về nhu cầu và mối quan tâm của khán giả.

Bạn không cần phải hiểu biết về kỹ thuật


Ngay cả khi bạn không tự cho mình là người hiểu biết về kỹ thuật, bạn vẫn có thể tổ chức hội thảo trên web trực tiếp thành công. Chúng tôi sẽ đề xuất một số chương trình cụ thể mà bạn có thể sử dụng để tổ chức hội thảo trên web của mình ở phần sau của bài viết này, nhưng hiện tại, chỉ cần biết rằng hoàn toàn không thiếu các tùy chọn phần mềm để tổ chức hội thảo trên web của bạn. Hầu hết chúng đều khá đơn giản để sử dụng, có nghĩa là bạn có thể học cách tổ chức hội thảo trên web trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Giữ chi phí thấp (cho bạn và những người tham dự của bạn)


Hội thảo trên web về cơ bản tương đương với một sự kiện trực tiếp, điểm khác biệt chính là họ đang tổ chức ảo. Điều này có nghĩa là mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể tham dự sự kiện của bạn mà không phải chịu chi phí đi lại và ăn ở mà họ thường phải chịu nếu bạn tổ chức sự kiện của mình tại một địa điểm thực tế (chẳng hạn như phòng hội nghị của khách sạn).

Nhiều chương trình hội thảo trên web có thể tổ chức 1.000 người tham dự hoặc hơn cùng một lúc. Không bao gồm chi phí tiếp thị, chi phí tổ chức hội thảo trên web của bạn có thể sẽ rơi vào khoảng từ 0 đô la đến vài trăm đô la, tùy thuộc vào chương trình bạn sử dụng. Khi bạn so sánh chi phí đó với chi phí đặt phòng và thuê nhân viên cho một phòng hội nghị của khách sạn, bạn có thể thấy lý do tại sao hội thảo trên web cực kỳ tiết kiệm chi phí.

Giáo dục trước khi bạn bán hàng

Hội thảo trên web mang đến cho bạn cơ hội chia sẻ miễn phí nội dung có giá trị với khán giả trước khi bạn giới thiệu khóa học trực tuyến của mình với họ và yêu cầu bán. Không phải tất cả những người tham dự của bạn sẽ tiếp tục mua khóa học của bạn, nhưng tất cả những người tham dự hội thảo trên web của bạn sẽ được hưởng lợi từ khóa đào tạo miễn phí mà bạn cung cấp cho họ trong quá trình thuyết trình của bạn.

Chương trình và thiết bị hội thảo trên web (Công nghệ)


Chắc chắn cần có một số phần mềm và thiết bị để tổ chức hội thảo trên web trực tiếp. Tin tốt là có rất nhiều lựa chọn có sẵn cho bạn, hầu hết trong số đó đều khá rẻ.

Về cơ bản, bạn sẽ cần một chương trình để tổ chức hội thảo trên web của mình, một tài khoản với nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email, micrô và webcam để giao tiếp với khán giả của bạn. Ồ, và bạn sẽ cần một máy tính hoặc một máy tính xách tay có kết nối internet mạnh (mà chúng tôi cho rằng bạn đã có!).

Chúng tôi sẽ không đi vào quá nhiều chi tiết ở đây, nhưng chúng tôi sẽ giới thiệu một số tùy chọn mà chúng tôi đã sử dụng hoặc khách hàng của chúng tôi đã sử dụng thành công. Hãy nhớ rằng các chương trình và thiết bị cụ thể mà bạn sử dụng để tổ chức hội thảo trên web của mình gần như không quan trọng bằng chiến lược tiếp thị hội thảo trên web tổng thể cũng như nội dung và trải nghiệm bạn cung cấp cho khán giả của mình.

Thực hiện một số nghiên cứu để xác định tùy chọn phần mềm và thiết bị nào phù hợp với bạn, nhưng đừng để bị sa lầy bởi tất cả các tùy chọn có sẵn. Chỉ cần chọn một cái gì đó và đi với nó. Nếu bạn quyết định sử dụng các chương trình hoặc thiết bị khác sau đó, điều đó cũng tốt.

Dưới đây là một số chương trình hội thảo trên web mà chúng tôi đề xuất:

Dưới đây là một số nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email mà chúng tôi đề xuất (nhân tiện, chúng tôi tích hợp với tất cả những nhà cung cấp này):


Đối với micrô của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Blue Snowball

Đối với webcam của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Logitech HD Pro Webcam C920

Một lưu ý nhỏ là bạn có thể muốn sử dụng 2 máy tính hoặc máy tính xách tay riêng biệt để tổ chức hội thảo trên web của mình (nếu có thể). Một là để trình bày (chia sẻ màn hình hoặc các slide trình bày của bạn với khán giả), còn một là để theo dõi kịch bản thuyết trình và / hoặc theo dõi câu hỏi và nhận xét mà khán giả của bạn nhập vào cuộc trò chuyện trực tiếp.

Tính năng của website bán khóa học onlineTính năng website đào tạo trực tuyến

Loan Nguyễn Twitter

Loan is a MSc in Nuclear Physics and Application. Loan loves to try challenging tasks, travelling and doing yoga. Loan lives in Hanoi, a beautiful city and works at Hoola, a great company.