Cách đối phó với sự bất lực trong lớp học trực tuyến

Cách đối phó với sự bất lực trong lớp học trực tuyến

Dungmin
Dungmin

Sự bất lực trong lớp học trực tuyến có thể có nhiều dạng. Nó can thiệp vào bầu không khí của lớp học và sự hợp tác trong lớp học. Vì vậy, ngoài các hành vi không phù hợp, thô lỗ, xúc phạm hoặc các hành vi như không trung thực trong học tập, tham gia với mục đích gây nhiễu loạn không khí lớp học hoặc tham gia hời hợt là các hình thức có thể gây sự bất lực cho giáo viên nếu họ không thể tìm cách giải quyết. Hoola muốn gợi ý đến bạn lời khuyên sau đây về cách giảm thiểu sự bất lực với lập trường chủ động và cách giải quyết khi nó xảy ra:

Làm rõ kỳ vọng

Trước khi bắt đầu khóa học, hãy gợi ý đến học viên trước những quy tắc trong lớp học cũng như những kỳ vọng của họ khi tham gia vào khóa học. Điều này sẽ giúp họ hình dung  các định nghĩa về ứng xử phù hợp và những mong đợi của bạn và chính họ cho mục tiêu chung của khóa học.

Lịch sự kiểu mẫu

Thái độ và hành vi của người hướng dẫn có thể ảnh hưởng đến thái độ và hành vi của sinh viên. Vì vậy, điều quan trọng là phải thể hiện những hành vi mà bạn mong đợi từ học sinh của mình. Tránh chủ nghĩa độc đoán bằng cách sử dụng giao tiếp hiệu quả giữa các cá nhân. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu bằng cách cung cấp cho sinh viên một số thông tin cơ bản về bản thân bạn, bao gồm một bức ảnh và phần giới thiệu. Yêu cầu học sinh làm tương tự, xác định cách họ muốn được giao tiếp.

Giảm cảm giác không có sự tương tác

Cách giao tiếp bằng văn bản thiếu văn minh được hỗ trợ bởi các tính năng ẩn danh. “Họ không thực sự xuất hiện, do đó họ sẽ cảm giác không có mặt thực tế trong một lớp học, vì vậy họ có thể cảm thấy hơi tách biệt.”

Một cách để giảm bớt cảm giác bị tách rời khỏi khóa học của sinh viên là người hướng dẫn duy trì sự hiện diện nhất quán trong khóa học, phản hồi và cung cấp thông tin kịp thời. Nhiều lần, giảng viên mong muốn sinh viên thảo luận và tương tác, tham gia vào sự tương tác đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi với những phản hồi gắn kết tức thời và có tình cảm, khen ngợi những câu trả lời phù hợp và bắt đầu thảo luận.

Cố gắng giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây nên cảm giác sự bất lực

Không phải tất cả những nguyên nhân gây nên sự bất lực đều là cố ý. Ví dụ, sự thiếu hiểu biết về các nền văn hóa đa dạng có thể dẫn đến những hành vi có vẻ cố ý thù địch nhưng không phải vậy. Thiếu sự tham gia có thể là kết quả của sự thờ ơ của học sinh hoặc khó hiểu nội dung khóa học. Hiểu được lý do tại sao một học sinh thực hiện một số hành vi nhất định có thể giúp bạn giải quyết vấn đề một cách đúng đắn.

Trong một số trường hợp, một lời nhắc đơn giản về những kỳ vọng của khóa học sẽ đủ để giúp học sinh đi đúng hướng. Nếu điều đó không hiệu quả, đôi khi cần có một cuộc họp riêng với học sinh để hiểu nguyên nhân của sự bất khả kháng gây ra những hành vi của họ và để làm rõ những mong đợi. Tham chiếu đến kỳ vọng ban đầu, chương trình giảng dạy và các chính sách đi kèm chỉ nên được thực thi sau khi đã tìm hiểu kỹ lưỡng

Kinh nghiệm tạo khóa học online chuyên nghiệpLớp học trên website học online

Dungmin

Min have graduated in real estate business at National Economic University. Now, she work as a real esate consultant in Tan Hoang Minh Group and an online article author of Hoola company.