Cách Đào Tạo Nhân Sự Từ Xa Mang Lại Hiệu Quả Cao Cho Các Doanh Nghiệp

Cùng Hoola tìm hiểu về lợi ích và khó khăn khi thực hiện đào tạo từ xa trong công tác đào tạo nội bộ doanh nghiệp.

Hoola
Hoola

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, các doanh nghiệp cần liên tục cập nhật và thay đổi chiến lược kinh doanh để bắt kịp với xu thế của thời đại. Điều này đồng nghĩa với việc các tổ chức cần thiết phải tiến hành đào tạo nguồn nhân lực để họ có thể tạo ra những năng suất lao động cao hơn. Và để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả, đào tạo nhân sự từ xa đang là phương thức được đông đảo doanh nghiệp dụng. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hoola để hiểu rõ hơn về cách đào tạo nhân sự từ xa cùng những lợi ích của nó nhé.

Đào tạo nhân sự từ xa là gì?

Đào tạo nhân sự từ xa là một phương pháp đào tạo mới giúp giới thiệu, phát triển và nâng cao kỹ năng cho nhân viên thông qua kỹ thuật số. Vì thế, họ có thể học tập và rèn luyện dù đang ở bất cứ đâu.
Hiện nay, phương thức đào tạo này được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng vì nó phù hợp với cả những người làm việc tại nhà. Bên cạnh đó, phương pháp đào tạo nhân sự từ xa còn mang tới cơ hội học tập linh hoạt vì nó vượt qua thách thức về múi giờ, địa điểm. Theo đó, học viên có thể truy cập vào lớp học ở bất cứ nơi đâu hay thời gian nào.

Đào tạo nhân sự từ xa là cách giúp giới thiệu, phát triển và nâng cao kỹ năng cho nhân viên thông qua kỹ thuật số

Những lợi ích nổi bật của đào tạo nhân lực từ xa

Đào tạo nhân viên ở bất cứ đâu

Hiện nay, đào tạo nhân sự từ xa được xem là phương thức đào tạo hiệu quả và phổ biến. Vì hình thức này đã phá vỡ các rào cản địa lý, đồng thời mang tới cho đội ngũ nhân viên sự tự do học hỏi.

Cá nhân hóa việc học tập rèn luyện

Thông qua nền tảng đào tạo trực tuyến, bạn có thể tạo các file tài liệu được cá nhân hóa theo từng chuyên môn, kỹ năng của nhân viên. Điều này giúp hiệu quả đào tạo cao hơn và tăng sự hứng thú khi học tập.

Tiết kiệm thời gian đào tạo

Đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho cả bên đào tạo lẫn người được đào tạo. Thông thường, với nền tảng đào tạo online, bạn chỉ cần tạo file tài liệu 1 lần duy nhất là có thể triển khai vô số lần sau đó.
Hơn nữa, với đội ngũ nhân viên, họ sẽ được theo dõi tài liệu vào bất cứ thời điểm nào mà họ rảnh. Điều này cho phép nhân viên tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ quan trọng khác mà vẫn đảm bảo kết quả học tập tốt.

Mang tới cho nhân viên quyền kiểm soát cùng sự linh hoạt hơn

Với nền tảng đào tạo trực tuyến, nhân viên có thể hoàn thành việc học với tốc độ của riêng mình, phù hợp với lịch trình xung quanh cần phải đảm bảo. Hơn nữa, nhân viên sẽ có quyền kiểm soát và linh hoạt tốt hơn với dòng chảy năng suất tự nhiên, không ảnh hưởng tới công việc hiện tại.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Ưu điểm nổi bật của đào tạo nhân sự từ xa đó là cho phép nhân viên luôn cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Theo đó, khi cần đào tạo nâng cao kỹ năng, họ có thể tự do học hỏi mọi lúc, mọi nơi.

Khả năng mở rộng

Chỉ có đào tạo trực tuyến mới cho phép bạn có quyền mở rộng các bài học một cách nhanh chóng, dễ dàng. Vì sau khi tạo các mô đun eLearning, bạn sẽ dễ dàng mở rộng quy mô để triển khai cho nhiều nhân viên và bằng nhiều ngôn ngữ theo yêu cầu.

Phân tích đào tạo khoa học

Tất cả mọi thứ đều được kết nối trực tuyến với nhau nên thông qua nền tảng đào tạo online, bạn có thể theo dõi hiệu suất của từng nhân viên. Đồng thời, bạn sẽ nhận về các phân tích cập nhật hiệu suất của các khóa học nhanh chóng, dễ dàng.

7 lợi ích nổi bật khi tiến hành đào tạo từ xa

Cách đào tạo nhân sự từ xa hiệu quả cho doanh nghiệp

Để tiến hành đào tạo nhân sự từ xa, doanh nghiệp cần tìm được một nền tảng uy tín, chất lượng để đảm bảo chất lượng đào tạo. Nổi bật trong đó, Hoola được biết tới là phần mềm đào tạo nội bộ trên website thương hiệu riêng cực kỳ uy tín.
Khác biệt hoàn toàn so với các phần mềm khác, Hoola mang tới nhiều tính năng ưu việt khác nhau:

  • Triển khai website đào tạo nội bộ với tên miền riêng nhanh chóng, đơn giản mà chi phí lại cực kỳ thấp.
  • Hệ quản trị thư viện học liệu đầy đủ, đa dạng và cực kỳ bảo mật.
  • Tổ chức kiểm tra, làm bài tập và hỗ trợ thi, cấp chứng chỉ theo đúng kết quả học tập.
  • Tổ chức đào tạo trực tiếp qua phòng Hoola Meet và hỗ trợ ghi âm lại buổi đào tạo.
  • Hỗ trợ cả loại hình bài giảng SCORM/xAPI.
  • Luôn theo sát tiến độ học tập của từng học viên và báo cáo kết quả học tập các nhóm, phòng và ban.
  • Hỗ trợ kết nối với các hệ thống quản lý doanh nghiệp khác.
  • Cung cấp các khóa học cho doanh nghiệp và đơn vị khác dễ dàng, bảo mật.
Ứng dụng nền tảng Hoola giúp quá trình đào tạo từ xa hiệu quả, linh hoạt và tiết kiệm chi phí

Những khó khăn thách thức khi đào tạo nhân viên từ xa

Tuy mang tới nhiều lợi ích nổi bật hơn hẳn so với phương thức đào tạo truyền thống, đào tạo nhân sự từ xa vẫn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức như:

  • Khó tập trung do các điều kiện xung quanh vì không gian học tập không yên lặng như phòng học riêng.
  • Lựa chọn phần mềm đào tạo trực tuyến không hiệu quả.
  • Khả năng tương tác do sự chủ động của mỗi người.
  • Một số ảnh hưởng khác liên quan đến kỹ thuật như internet có thể làm gián đoạn buổi học.
    Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về phương pháp đào tạo nhân sự từ xa. Nếu bạn quan tâm đến nền tảng Hoola đào tạo trực tuyến, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được trải nghiệm và tư vấn kỹ hơn nhé.
đào tạo nhân sự từ xa

Hoola

Hoola is an All-In-One E-Learning platform to help Trainers, Coach, Companies creating their own website for teaching, training and selling online courses effectively by using various build-in tools.